Xây nhà 2 tầng ở Đà Nẵng hết bao nhiêu?

Tôi có mảnh đất 68 m2, muốn xây nhà có 3 phòng ngủ với kinh phí vừa phải.



Khu đất nhà tôi có kích thước 4x17m, đường trước nhà rộng 3m. Tôi định xây nhà như sơ đồ trên, các anh chị thấy có hợp lý không. Tầng một gồm phòng khách, phòng ngủ, WC còn tầng 2 gồm 2 phòng ngủ, phòng thờ, WC.

Gia đình nào ở Đà Nẵng đã xây dựng chia sẻ với tôi kinh nghiệm và dự tính chi phí.

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

Tôi cũng ở Đà Nẵng và tôi thấy phương án chủ nhà đưa ra tương đối điển hình của nhiều nhà tại Đà Nẵng. Theo tôi bố trí như vậy rất bất tiện. Các phòng ngủ đều không có cửa sổ ra ngoài trời. Bếp và vệ sinh, phòng tắm đều rất nhỏ. Xe máy phải để vào phòng khách. Không có phòng ăn, phòng thờ hơi lớn so với nhà, không có khu máy giặt và phơi. Nếu lắp điều hòa cho các phòng thì không biết cục nóng đặt đâu. Có nhiều cách để làm đẹp và tiện nghi hơn nhiều. Về chi phí thì khoảng 130m2 sẽ hết 700 triệu trở lên. Nếu làm móng để dự phòng tầng 3 nữa có thể sẽ hơn. Nếu anh có 1 tỷ thì OK, đẹp, nội thất khá.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Nhà Anh nếu thi công 2 tầng đổ 2 mê bằng sàn bê tông cốt thép truyền thống thì giả trong khoảng:
Diện tích 4x17x2 tầng x 3,5->4tr (đơn giá hoàn thiện với kinh phí vừa phải x 10% phí phát sinh ( nhà kiệt nhỏ ô tô vật liệu không vào được) = 530 ->590 triệu
Bên mình đang cung cấp giải pháp thay thế sàn bê tông truyền thống với khả năng chịu lực tương đương thời gian thi công rút ngắn nhiều mà chi phí bằng khoảng 60% so với sàn truyền thống với nhà anh khoảng 350 -> 380 triệu.
Ngoài ra với thiết kế của anh còn nhiều điểm chưa thực sự tốt ưu
Cảm ơn anh!

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Tầng trên của a rất thiếu hợp lý vì để diện tích hành lang quá nhiều trong khi phòng ngủ thì lại nhỏ. A nên đổi lại một phòng ngủ vào phía trong cùng cho rộng, nhà vệ sinh thì chuyển ra giữa để hai phòng dùng chung cho tiện