Tư vấn xây nhà 2 tầng 48m2

Lương Mai Chi
Lương Mai Chi
Trả lời 11 năm trước

Với diện tích đất của gia đình và những yêu cầu về công năng thì hơi khiêm tốn để các phòng đảm bảo diện tích hợp lý. Mặt khác gia đình còn muốn chừa 1 khoảng nhỏ sân để xe nên diện tích sẽ bé hơn. Trên những yêu cầu và hiện trạng như vậy, KTS thiết kế và đưa ra phương án mong muốn có thể đáp ứng phần nào những yêu cầu của gia đình một cách hợp lý nhất.


* Về phương án mặt bằng:

Về phương án chung, sẽ thiết kế một khoảng sân trước nhà, đồng thời hướng cửa chính của nhà sẽ là hướng Đông. Bước vào nhà là không gian phòng khách. Thang sẽ là không gian trung tâm, vệ sinh để gầm thang để tiết kiệm diện tích. Phòng ngủ thiết kế mở cửa sổ lấy sáng ở phía sân. Bếp ăn sẽ hướng về phía khoảng đất trống phía sau để lấy sáng và những đường ống kỹ thuật có thể giấu phía sau.

Tư vấn xây nhà 2 tầng 48m2 - 1

Mặt bằng tầng 1

Không gian phòng khách tầng 1 chính là không gian sinh hoạt chung ở tầng 2. Ban công phòng sinh hoạt chung thiết kế quay về hướng Đông và mở cửa cùng hướng cửa chính. Tầng 2 thiết kế 2 phòng ngủ và vệ sinh riêng. Một phòng sẽ lấy sáng ở phía sân trước. Phòng ngủ sau sẽ đua ra khoảng không gian trống phía sau. Thiết kế ban công và mở cửa ở phía sau để tạo hướng gió thoáng cho nhà.



Tư vấn xây nhà 2 tầng 48m2 - 2

Mặt bằng tầng 2

Tầng tum sẽ là phòng thờ, phòng giặt và 1 kho gia đình để đồ. Sân trước để phơi và thiết kế mái che để có thể làm sân chơi.



Tư vấn xây nhà 2 tầng 48m2 - 3

Mặt bằng tầng tum

* Về phương án mặt tiền:

Phương án phối cảnh bố trí bằng hình khối không cầu kỳ. Chủ yếu phân chia các mảng tường màu nhấn chính phụ. Cố gắng tạo nét thanh thoát cho ngôi nhà khi có khoảng sân bên hông, sẽ không bị cảm giác là một ngôi nhà có diện tích khiêm tốn. Phương án thiết kế cổng với kiến trúc đơn giản hài hòa cùng kiến trúc tổng thể của ngôi nhà.



Tư vấn xây nhà 2 tầng 48m2 - 4


Một số gợi ý về cách bài trí các phòng:


Tư vấn xây nhà 2 tầng 48m2 - 5

Phòng khách




Tư vấn xây nhà 2 tầng 48m2 - 6
Nhà bếp và bàn ăn



Tư vấn xây nhà 2 tầng 48m2 - 7
Phòng ngủ 2 vợ chồng



Tư vấn xây nhà 2 tầng 48m2 - 8
Phòng ngủ cho con



Tư vấn xây nhà 2 tầng 48m2 - 9

Hi vọng với những thiết kế về công năng và mặt tiền có thể phần nào giúp gia đình có hướng đi cho ngôi nhà của mình. Chúc gia đình có một ngôi nhà như mong muốn!