Cách trang trí phòng ngủ cho sang trọng và lãng mạn?

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Hãy làm hồi sinh sự tươi mới trong tình cảm vợ chồng bằng cách thay đổi khung cảnh nơi phòng ngủ. Ông xã sẽ biết ơn, còn bạn thì... hưởng lợi.

1. Với hoa

Cho dù là một bó hoa thật lớn hay chỉ vài cánh hoa mỏng manh rải trên bề mặt một bát thủy tinh đựng nước, hãy nghĩ đến ý tưởng này khi trang điểm cho phòng ngủ. Trong nhiều năm, hoa đã trở thành biểu tượng đi liền với tình yêu và sự lãng mạn. Bởi thế, hãy đưa hoa vào chốn hạnh phúc của lứa đôi, để lãng mạn lại thêm một lần nở rộ.

2. Chọn màu phù hợp

Sự lựa chọn màu sắc trong căn phòng ngủ sẽ phản ánh chủ nhân là người lãng mạn theo phong cách nào. Nếu bạn nghiêng hoàn toàn về yêu và sự lãng mạn đầy gợi cảm, hãy chọn màu đỏ sậm họa tiết đen. Nếu bạn thuộc mẫu ngọt ngào, yêu những ngày đã xa, có thể chọn các gam hồng hay loạt màu của hoa hồng. Nếu bạn quyến rũ và nữ tính, bảng màu nên chọn sẽ là màu hoa cà, mận chín hay thạch anh tím.

3. Tốt nhất là lụa và sa-tanh!

Sẽ chẳng gì bằng một sáng thức giấc được đùa nghịch quấn quýt với một nửa ngọt ngào của mình khi những tia nắng bắt đầu rọi qua tấm rèm cửa bằng vải sa-tanh. Hơi đắt một chút nhưng đáng giá bởi cảm giác thư giãn chất liệu này mang lại. Lụa sa-tanh là những thứ không thể thiếu cho một căn phòng ngủ lãng mạn.

4. Lãng mạn là tinh tế

Hãy nghĩ đến sự dịu dàng, tinh tế khi muốn bài trí một căn phòng ngủ lãng mạn. Lọ hoa pha lê, đồ gốm sứ, những bức họa lạ mắt – điểm qua vài thứ bạn có thể mang vào “làm điệu” cho căn phòng. Những đồ vật hoài cổ mang phong cách miền quê cũng là lựa chọn rất phù hợp, đừng bỏ qua bạn nhé!

5. “Đầu tư” hẳn giường lớn

Giường ngủ luôn là trung tâm chốn phòng the, chính vì thế, đừng tiếc tiền đầu tư vào đó. Một chiếc giường cỡ lớn sẽ lãng mạn và có phần “mời gọi” hơn giường nhỏ.

6. Thật nhiều gối

Với đầy đủ kích cỡ, hình dạng, từ chữ nhật, tròn, vuông, đến hình trụ. Chẳng chiếc giường nào trở nên lãng mạn được nếu thiếu gối. Và cứ tin đi, với tay là có - bạn sẽ cần đến chúng.

7. Để ánh đèn thật dịu

Bạn chỉ cần dùng những bóng đèn công suất nhỏ trong căn phòng này thôi, và nến, thật nhiều nến! Những ngọn nến không chỉ giúp cho việc trang trí đạt hiệu quả tối đa mà còn tạo ra thứ ánh sáng lãng mạn nhất cho một đêm yêu đương say nồng.