Em nộp nguyện vọng 2 vào trường đại học Tôn Đức Thắng năm 2010 được không?

Em thi trường đại học Tài Chính-Marketing khối D1 được 16.5 đã công điểm khu vực (KV2 0.5) vào ngành Kế Toán-Kiểm Toán nhưng không đủ điểm đậu vì trường lấy 17.5. Cho em hỏi em nộp nguyện vọng 2 vào trường đại học Tôn Đức Thắng được không? nếu được em phải làm như thế nào? Em nghe được thông tin nguyện vọng 2 của trường Đại Học Tôn Đức Thắng là 16 cho ngành Kiểm Toán Kế Toán khối D1.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Em nên nhớ thế này, mức điểm 16 mà trường đưa ra là điểm tối thiểu để thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển. Chỉ có những thí sinh đạt tổng điểm (tính cả ưu tiên) từ 16 trở lên mới được nộp hồ sơ ĐKXT vào ngành này. Nói cách khác đây không phải là điểm chuẩn NV2.

Điểm chuẩn NV2 chỉ được xác định khi chốt hạn nhận hồ sơ ĐKDT. Các trường sẽ lấy điểm từ cao xuống thấp cho đến đủ chỉ tiêu. Với mức 17,5 thì theo đánh giá của Ban tư vấn thì em có ít nhất 80% cơ hội.

Quy trình làm hồ sơ xét tuyển NV2 khá đơn giản. Em cần liên hệ với nơi mình nộp hồ sơ ĐKDT trước kia để nhận giấy chứng nhận điểm thi số 1 và số 2. Sau đó em dùng phiếu số 1 để đăng ký NV2. Trên phiếu này em cần điền đầy đủ thông tìn về trường, ngành… mà em lựa chọn đăng ký xét tuyển NV2. Sau khi hoàn tất thì em có hai phương thức để nộp hồ sơ: Một là nộp qua đường bưu điện bằng hình thức chuyển phát nhanh. Khi theo phương thức này em nhớ nộp lệ phí xét tuyển nhé. Hai là em nộp hồ sơ trực tiếp tại trường mình ĐKDT. Việc nộp hồ sơ ĐKDT sẽ bắt đầu từ ngày 25/8 đến hết ngày 10/9.