Phúc khảo có bao giờ bị hạ điểm so với ban đầu?

Năm nay em thi vào Học viện kỹ thuật quân sự hệ dân sự em có tổng điểm là 14, khoa Công nghệ thông tin. Em chấm đáp án Hoá ở nhà thi được 5 nhưng kết quả la 3,75, còn Lý em chấm được 6 thì kết quả chỉ là 5,25. Vậy em phải làm đơn phúc khảo như thế nào? Làm đơn phúc khảo có bị trừ điểm không? Với số điểm hiện tại thì em có được xét vào NV2 của trường HV bưu chính viễn thông không?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Nếu em thấy điểm thi chưa hợp lý thì có thể làm đơn xin phúc khảo. Thủ tục phúc khảo rất đơn giản, em có liên hệ trực tiếp với nhà trường để xin mẫu đơn sau đó điền đủ thông tin và nộp cho nhà trường. Đối với việc chấm phúc khảo thì có một điều em cần để ý: Nếu là môn thi tự luận thì điểm có thể giảm xuống nhưng đối với môn thi trắc nghiệm thì chỉ giữ nguyên hoặc tăng lên. Điểm sẽ tăng lên nếu trong quá trình hậu kiểm phát hiện ra những lỗi sai sót như tô chưa kín, độ phủ vòng khoanh quá rộng...

Hiện tại trường HV Bưu chính chưa có chủ trường xét tuyển NV2. Nếu trường có thông báo xét tuyển và em đáp ứng được điều kiện điểm sàn mà nhà trường đưa ra thì em hoàn toàn có thể làm hồ sơ xét tuyển NV2.