Bao giờ thì có kết quả thi tốt nghiệp PTTH 2010?

hoàng linh
hoàng linh
Trả lời 13 năm trước

vừa thi xong mà bạn. Theo kinh nghiệm của mình thì đăng ký nhận từ bây giờ đến khi có họ sẽ gửi cho mình vào máy di động

DIEM TENTINH SBD gửi 8749

ví dụ bạn ở HNội số báo danh là 23564 thì soạn tin chờ là:

DIEM HANOI 23564 gửi 8749

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Khoảng 18/6 có kết quả thi tốt nghiệp THPT

Ngày 3/6, ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết, ngay sau khi kết thúc ngày thi tốt nghiệp THPT cuối cùng, các địa phương sẽ tiến hành chấm thi. Theo đó, khoảng 18/6, thí sinh (TS) sẽ biết kết quả.

Bài thi tự luận của thí sinh Hà Nội do 5 tỉnh chấm là Bắc Giang , Hà Nam, Phú Thọ , Thái Bình, Vĩnh Phúc.

TPHCM có hơn 65.000 thí sinh dự thi. Bài thi tự luận do 5 tỉnh chấm là Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Vĩnh Long.
Thanh Hóa năm nay có hơn 56.000 thí sinh dự thi. Bài thi tự luận do 3 tỉnh chấm là Hà Nội, Hà Tĩnh, Ninh Bình. Còn lại bài thi của các tỉnh đều do 2 tỉnh chấm.
Không chấm chéo giữa hai tỉnh với nhau
Theo lịch, từ ngày 5/6, ngay sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 2010 kết thúc, các tỉnh sẽ bắt tay vào việc chấm thi. Bộ GD&ĐT cũng phân công chấm chéo bài thi tự luận thi tốt nghiệp THPT 2010 của 63 tỉnh, thành trong cả nước.
Theo đó, không chấm tráo đổi qua lại giữa 2 tỉnh với nhau. Hạn chế tối đa việc phân công nhiều tỉnh chấm cho 1 tỉnh. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển lưu ý các địa phương, tuyến đường vận chuyển bài thi cần thuận tiện, quãng đường vận chuyển bài thi không quá xa. Số lượng bài chuyển đổi không vượt quá nhiều khả năng của tỉnh nhận bài chấm. Thứ trưởng đề nghị các đơn vị, căn cứ bảng phân công, trao đổi với đơn vị có bài thi để xác định chính xác số lượng bài thi, xây dựng phương án giao nhận bài thi và các cam kết tổ chức khác đảm bảo các yêu cầu: nhanh chóng, an toàn và thuận lợi.
Để đảm bảo an toàn, Bộ GD&ĐT đã quyết định thành lập 64 đoàn thanh tra chấm thi, phúc khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2010 tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng). Tổng số cán bộ được điều động là 720 người. Bộ GD&ĐT ủy quyền cho các Sở GD&ĐT cử cán bộ, giáo viên tham gia đoàn thanh tra chấm thi, phúc khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2010 để cùng thực hiện nhiệm vụ. Theo quy định, trưởng đoàn thanh tra chịu trách nhiệm phân công các thành viên làm nhiệm vụ thanh tra ở hội đồng chấm thi, hội đồng phúc khảo. Thời gian thanh tra chấm thi từ ngày 5- 18/6. Thời gian thanh tra phúc khảo sẽ theo lịch của đơn vị phúc khảo bài thi. Các tỉnh đông học sinh như Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa, TP HCM đều có 15 cán bộ đến làm công tác thanh tra, và tất cả các địa phương còn lại cùng đón 11 thanh tra.
Chi tiết đến 0,25 điểm
Theo ông Nghĩa, để tránh thiệt thòi cho TS, barem chấm thi năm nay sẽ chi tiết đến 0,25 điểm. Trong hướng dẫn chung, Bộ GD&ĐT chỉ đạo các hội đồng chấm thi phải phổ biến kỹ hướng dẫn chấm và chấm chung một số bài để thống nhất phương án chấm thi cho giám thị. TS làm được đến đâu cho điểm đến đó, không cứng nhắc chỉ cho điểm khi TS làm được trọn vẹn câu hỏi. Nhiều người cho rằng, đề ra theo hướng "mở" nhưng chấm thi thế nào để không "chặt", ông Nghĩa khẳng định, nếu vận dụng đúng hướng dẫn chấm, sẽ không lo chuyện chấm chặt, chấm lỏng.
Tuy hướng dẫn chấm chi tiết nhưng Bộ vẫn yêu cầu các hội đồng chấm thi phải vận dụng linh hoạt một cách thống nhất. Để đảm bảo được sự thống nhất này, theo ông Nghĩa, quy chế quy định: Trước khi giám khảo chấm bài thi tự luận, tổ trưởng tổ chấm thi tổ chức cho các thành viên nghiên cứu hướng dẫn chấm thi và tiến hành chấm chung ít nhất 15 bài thi để giúp cho mọi giám khảo của tổ nhất quán thực hiện hướng dẫn chấm thi.
Các bài chấm chung phải được cho điểm ngay sau khi thống nhất điểm, phải ghi rõ "bài chấm chung" kèm theo chữ ký của Tổ trưởng tổ chấm thi và ít nhất 2 giám khảo. Bộ GD&ĐT sẽ điều động thanh tra của sở thứ 3 (không phải là thanh tra của sở có bài chấm, cũng không phải là thanh tra của sở chấm bài) đến làm nhiệm vụ thanh tra chấm ở các Hội đồng chấm thi. Đặc biệt, ngay trong hướng dẫn chấm chi tiết do ban đề thi xây dựng cũng sẽ nêu rõ khi nào có thể cho điểm, khi nào không thể cho điểm.
Trường hợp nào được phúc khảo?
* Năm nay, những TS có điểm bài thi tốt nghiệp THPT thấp hơn điểm trung bình của môn học đó ở lớp 12 từ 1 điểm trở nên đều có quyền xin phúc khảo bài thi. Thời gian nộp đơn phúc khảo là trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày niêm yết công khai kết quả của kỳ thi.
* TS có thể xin phúc khảo bài thi của một môn hoặc của tất cả 6 môn thi. Các sở GD&ĐT sẽ có trách nhiệm chuyển các bài thi trắc nghiệm xin phúc khảo đến hội đồng chấm phúc khảo của tỉnh mình và chuyển các bài thi tự luận xin phúc khảo đến hội đồng chấm phúc khảo của tỉnh đã chấm bài tự luận.
* Điểm của bài thi sẽ được điều chỉnh khi điểm chấm phúc khảo chênh lệch so với điểm chấm lần trước từ 1,0 điểm trở lên đối với môn Ngữ văn và từ 0,5 điểm trở lên đối với các môn thi khác. Lương Mỹ
hoàng minh
hoàng minh
Trả lời 13 năm trước
Trích dẫn:
Từ bài viết của uocmo123

vừa thi xong mà bạn. Theo kinh nghiệm của mình thì đăng ký nhận từ bây giờ đến khi có họ sẽ gửi cho mình vào máy di động

DIEM TENTINH SBD gửi 8749

ví dụ bạn ở HNội số báo danh là 23564 thì soạn tin chờ là:

DIEM HANOI 23564 gửi 8749

Chuẩn nè!