Đã công bố điểm thi tốt nghiệp năm 2010 chưa?

Khi nào công bố điểm tốt ghiệp vậy nhỉ? Xem ở đâu nhanh nhất?

Hung
Hung
Trả lời 13 năm trước

Chiều 4/6 Cục phó Cục Khảo thí Trần Văn Nghĩa cho hay, trước 18/6 các địa phương phải công bố kết quả thi tốt nghiệp tạm thời. Việc phúc khảo phải kết thúc sớm để các em chuẩn bị cho kỳ thi đại học.

Theo Bộ GD&ĐT, cả nước có hơn 5.500 thí sinh bỏ thi, trong đó có 56 em bị tai nạn giao thông, 560 em bị ốm. Số thí sinh bị đình chỉ do vi phạm quy chế thi là 90 em. So với năm 2009, số vi phạm này chỉ còn bằng 1/3.

Lý giải việc số thí sinh vi phạm quy chế giảm mạnh, ông Nghĩa cho hay có nhiều nguyên nhân nhưng trong đó phải kể đến, sau 3 năm thực hiện cuộc vận động "Hai không", học sinh biết rằng gian lận trong kỳ thi khó có chỗ đứng, nên nghiêm túc hơn.

Ảnh: Hoàng Hà.
Kỳ thi đại học sẽ diễn ra vào đầu tháng 7 tới. Ảnh: Hoàng Hà.

Tuy nhiên, ông Nghĩa cũng thừa nhận, vẫn còn một vài hội đồng thực hiện công tác coi thi chưa thật nghiêm túc theo chỉ đạo của Bộ, khi đoàn kiểm tra đến còn phát hiện có thí sinh sử dụng tài liệu, sử dụng điện thoại di động trong phòng thi. Đặc biệt, tại Hội đồng thi GDTX Sóc Sơn (Hà Nội), trong buổi thi môn Lịch sử vẫn để xảy ra tình trạng thi hộ, cuối buổi thi vụ việc mới bị phát hiện.

"Vẫn còn tình trạng nhiễu thông tin về đề thi trong dư luận xã hội gây ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý của phụ huynh, học sinh. Một số website, cơ sở photocopy tung tin lộ đề thi để bán bài giải trục lợi. Vẫn còn xuất hiện phao vứt quanh hội đồng thi sau mỗi buổi thi", ông Cục phó nêu thực trạng.

Dù vẫn còn hạn chế, thiếu sót nhưng ông Nghĩa khẳng định, kỳ thi tốt nghiệp được tổ chức đúng kế hoạch, đúng quy chế, nhận được sự đồng thuận của toàn xã hội, tạo tiền đề cơ bản cho việc tiếp tục triển khai đổi mới thi và tuyển sinh của ngành giáo dục và đào tạo trong thời gian tới.

Đề cập tới thời gian chấm thi, ông Nghĩa cho biết, theo quy định, chậm nhất ngày 11/6, hội đồng chấm thi gửi đĩa CD lưu các file dữ liệu trắc nghiệm về Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục. Trước ngày 18/6, các Sở nhận kết quả chấm bài thi tự luận, ghép điểm với bài thi trắc nghiệm và công bố kết quả tạm thời của kỳ thi.

Ngay từ bây giờ thí sinh có thể đăng ký nhận điểm thi sớm nhất theo cách soạn tin:

DIEM Têntỉnh SBD gửi 8749

Lưu ý: Tên tỉnh phải viết liền, không viết rời nhau.

Ví dụ: Thí sinh ở Đà Nẵng có số báo danh là 017287 soạn tin như sau:

DIEM DANANG 017287 gửi 8749

"Từ ngày 18-25/6, các thí sinh nộp đơn phúc khảo. Các tỉnh hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh trước ngày 24/6. Việc phúc khảo phải được kết thúc sớm để kịp thời gian các em chuẩn bị cho kỳ thi đại học", ông Nghĩa nhấn mạnh.

tuvanaz1
tuvanaz1
Trả lời 13 năm trước

Bạn thân mến!

Để xem điểm thi tốt nghiệp nhanh nhất, chính xác nhấtsoạn tin:

DIEM TENTINH SOBAODANH gửi 8749.

Ví dụ:

- Bạn muốn xem điểm thi cho số báo danh 012345 ở tỉnh Thanh Hóa, soạn tin:

DIEM THANHHOA 012345 gửi 8749

Hoặc gọi điện đến 1900 599 974 để nghe đáp án, điêm thi nhanh nhất, chính các nhất.

Chúc bạn thành công!