Những đầu HD nhỏ gọn nào nên mua vào dịp tết này?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước
5 đầu HD nhỏ gọn ấn tượng nhất 2010

Sở hữu thiết kế rất nhỏ gọn nhưng những model như HDX Bone hay Xtreamer đều cho phép gắn thêm ổ cứng vào bên trong thân máy.

Không chỉ có khả năng trình diễn phim ảnh độ nét cao, những mẫu HD Player trên thị trường hiện nay còn gây ấn tượng ở thiết kế nhỏ gọn, đẹp và lạ mắt. Thiết kế cực kỳ gọn gàng những vẫn có những model được tích hợp ổ cứng gắn trong rất tiện lợi.

Dưới đây là 5 mẫu HD Player sở hữu thiết kế nhỏ gọn ấn tượng nhất 2010 theo đánh giá của Số Hóa.

HDX Bone

HDX Bone là đầu HD có kích thước nhỏ nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay. Ảnh: HDX.
HDX Bone là đầu HD có kích thước nhỏ nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay. Ảnh: HDX.

Với kích thước nhỏ gọn 132 x 85 x 17 mm, HDX Bone trông giống với hộp đựng ổ cứng cầm tay hơn là một chiếc đầu HD có khả năng trình diễn âm thanh và phim ảnh chất lượng cao. Không giống như những model nhỏ gọn khác như WD TV Live hay TVIX N1, nhờ thiết kế bảng mạch một cách đơn giản HDX Bone vẫn có thể lắp được ổ cứng 2,5 inch gắn trong.

Sản phẩm này được trang bị chip xử lý ARM 1176JZ, cho phép trình diễn các nội dung đa phương tiện với khả năng dowmix các tín hiệu âm thanh DTS và Dolby Dital, đi kèm với cổng HDMI, phát âm thanh stereo analog, coaxial và Ethernet.

Tuy nhiên, ấn tượng nhất vẫn là việc HDX Bone còn có thể chạy thêm hệ điều hành Android của Google. Người dùng có thể lướt web với Opera Mini, sử dụng các phần mềm và ứng dụng của Android được cài đặt sẵn. Dịch vụ xem dự báo thời tiết, truy cập Facebook hay xem video trên YouTube cũng được tích hợp luôn trên hệ thống.

Hiện tại, HDX Bone đã có mặt tại Việt Nam với mức giá bán khoảng 2,5 triệu đồng.

WD TV Live

WD TV Live với kích thước nhỏ gọn. Ảnh: WD.
WD TV Live với kích thước nhỏ gọn. Ảnh: WD.

WD TV Live tới từ nhà sản xuất thiết bị lưu trữ hàng đầu thế giới hiện nay, Western Digital. Ngay từ khi xuất hiện, sản phẩm của WD đã gây ấn tượng cho người chơi HD ở khả năng trình diễn phim ảnh và thiết kế "tí hon". TV Live có thể trình diễn mượt mà hầu hết các nội dung Full HD hay HD, đi kèm khả năng Downmix âm thanh DTS thành âm thanh kỹ thuật số. Nhờ vậy, người dùng có thể kết nối TV Live tới bất kỳ một chiếc TV nào mà không cần đến receiver cồng kềnh.

Ngoài ra, với cổng cắm dây Internet, người dùng còn có thể truy cập vào hàng loạt kho nội dung và dịch vụ trực tuyến có sẵn trên mạng, như Flick, Picasa, Facebook và đặc biệt là kho video khổng lồ YouTube. Tuy nhiên, thiết kế quá nhỏ gọn khiến cho WD Live TV không thể gắn được ổ cứng vào bên trong thân máy.

Model này hiện có giá bán khoảng 3 triệu đồng.

Noontec A6 Power

Noontec A6 Power. Ảnh: MPC.
Noontec A6 Power. Ảnh: MPC.

Thay vì kiểu dáng vuông vắn như những mẫu HD Player hiện nay, A6 Power lại sở hữu kiểu dáng trụ tròn khác lạ. Máy được đặt nằm ngang và hơi chếch mặt trước lên. Mặt trước của máy là một màn hình màu, cho phép duyệt thông tin nội dung, hiển thị hoạt động của sản phẩm. Bên dưới là khe đọc thẻ nhớ đa năng cùng một cổng USB tích hợp.

Tuy không được trang bị khả năng gắn ổ cứng trong nhưng Noontec A6 Power lại được khoét một rãnh nằm ngang với thân máy, giúp người dùng có thể dễ dàng đạt ổ cứng ngoài nằm ngay trên máy, tiện lợi hơn so với một số mẫu đầu HD khác.

Nootec A6 Power sử dụng chipset Realtek 1073, tương thích với các định dạng nén thông dụng như MP3, WMA, ACC cùng các định dạng chất lượng cao hơn như LPCM, FLAC và AC3. Trong khi đó, hệ thống cổng xuất âm thanh sử dụng chuẩn stereo kép R/L, đường quang học và HDMI kỹ thuật số.

Mẫu HD Player nhỏ gọn này hiện có giá bán trên thị trường khoảng 2,5 triệu đồng.

Xtreamer

Xtreamer có khả năng gắn ổ cứng 2,5 inch bên trong thân máy. Ảnh: Xtreamer.
Xtreamer có khả năng gắn ổ cứng 2,5 inch bên trong thân máy. Ảnh: Xtreamer.

Xtreamer bé như một chiếc hộp đĩa Blu-ray. Bên trong máy vẫn còn đủ không gian để người dùng có thể lắp thêm một ổ cứng 2,5 inch tích hợp. Vỏ được làm từ nhựa đen bóng nên Xtreamer có trọng lượng khá nhẹ. Ngoài việc có thể đặt nằm ngang, người dùng còn có thể đặt máy đứng, giúp tiết kiệm tối đa không gian sắp xếp. Thiết kế nhỏ gọn và sở hữu ổ cứng gắn trong, nhà sản xuất còn cung cấp thêm cho người dùng một bộ tản nhiệt riêng, lắp bên hông giúp cho sản phẩm hoạt động êm ái hơn.

Xtreamer sử dụng chipset Realtek 128X. Với việc tích hợp nhiều tính năng vào trong 1 con chip, chipset của Realtek đã giúp giảm giá thành sản phẩm một cách đáng kể, đồng thời hiệu suất hoạt động của máy cũng được cải thiện hơn rất nhiều. Người dùng còn có thể gắn thêm bộ thu sóng Wi-Fi để sử dụng các dịch vụ, ứng dụng trực tuyến có trên máy.

Hiện tại trên thị trường, Xtreamer được nhiều cửa hàng niêm yết với giá chỉ khoảng 2,7 triệu đồng.

TVIX N1

Tvix N1 được thiết kế với hình dáng của một chiếc ly cà phê. Ảnh: Dvico.
Tvix N1 được thiết kế với hình dáng của một chiếc ly cà phê. Ảnh: Dvico.

TVIX N1 gần như là phiên bản rút gọn của model ăn khách TVIX 6600N. Các tính năng về HDTV vốn ít dùng đã bị loại bỏ. Thay vào đó giá thành sản phẩm được giảm xuống rõ rệt (3 triệu đồng) mà vẫn giữ nguyên được chất lượng và hệ thống giao diện chuyên nghiệp của TVIX 6600N. Model này sử dụng chipset của Realtek, nhưng là model RT1073 nên ưu điểm có được là tốc độ xử lý nhanh, trình diễn chất lượng hình ảnh và âm thanh khá tốt. Đây là sản phẩm được TViX nhắm tới phân khúc sản phẩm tầm trung nhưng vẫn muốn tận hưởng đầy đủ các trải nghiệm từ việc giải trí HD.

Ấn tượng ở N1 nằm ở thiết kế độc đáo và lạ mắt. Ngoại hình của máy được thiết kế mô phỏng hình dáng của một chiếc cốc uống cà phê, kiểu trụ tròn nhỏ gọn với vỏ bọc ngoài được làm từ kim loại chắc chắn. Lật nắp đậy của cốc cà phê TVIX này người dùng sẽ thấy được khe đọc thẻ nhớ đa năng, cổng USB và phím nguồn. Xoay sang phần quai cốc sẽ là hệ thống cổng kết nối bao gồm HDMI, Composite Component, Ethernet... đầy đủ như những đầu HD thông thường.

Lê Thương
Lê Thương
Trả lời 13 năm trước

Mình nghĩ Dune Smart là sản phẩm đáng giá nhất mua vào Tết năm nay.
Dune HD Smart đổ bộ vào Việt Nam

Dòng HD Player mới của Dune với thiết kế nhỏ gọn nhất từ trước đến nay đã có mặt tại Việt Nam với ba model khác nhau là Smart B1, D1 và H1.

Dune Smart B1 với đầu Blu-ray tích hợp. Ảnh: Dune-HD.
Dune Smart B1 với đầu Blu-ray tích hợp. Ảnh: Dune-HD.

Sau khi model đầu bảng HD Max có mặt tại Việt Nam, ba mẫu HD Player mới ra mắt của Dune là Smart B1, D1 và H1 cũng bắt đầu có mặt tại thị trường trong nước. So với kiểu dáng thiết kế lớn và có phần giống với đầu Blu-ray thực thụ ở các người tiền nhiệm Dune Base và Dune BD Prime hay BD Max, các model HD Smart mới có ngoại hình gọn gàng hơn nhiều.

Có thể gọi Dune HD Smart B1 là model thu nhỏ của người đàn anh Dune BD Prime 3.0 khi sở hữu các tính năng giống hệt. B1 được trang bị đầu đọc Blu-ray tích hợp, đi kèm với chipset xử lý video 8642 do Sigma sản xuất. Máy có thể xử lý mượt mà các định dạng HD phổ biến hiện nay, có chức năng giải mã âm thanh Dolby True HD và DTS Master Audio, hỗ trợ kết nối mạng và công nghệ 3D của RealD. Mặt trước của máy là hệ thống phím bấm, khe đọc thẻ nhớ và cổng USB 2.0.

Smart D1 với màn hình thay thế cho đầu Blu-ray. Ảnh:  Dune-HD.
Smart D1 với màn hình thay thế cho đầu Blu-ray. Ảnh: Dune-HD.

Model thứ hai Dune HD Smart D1 sở hữu kiểu dáng thiết kế dài và gọn gàng giống hệt với B1 nhưng đầu đọc Blu-ray tích hợp đã được rút gọn đi. Thay vào vị trí của ổ quang là một màn hình cho phép hiển thị các thông tin của máy khi hoạt động hoặc trong trạng thái chờ. Trong khi đó, mẫu Dune HD Smart cuối cùng, H1, lại không sở hữu cả đầu đọc Blu-ray lẫn màn hình màu, thay vào vị trí đó là một khay đựng ổ cứng dạng trượt giúp tháo lắp dễ dàng. Kiểu dáng gọn gàng và cấu hình phần cứng với chipset Sigma trên H1 vẫn được giữ y nguyên như hai người anh em B1 và D1

Hiện tại, các model Smart B1, D1 và H1 có giá bán tại Việt Nam lần lượt là 299 USD, 255 USD và 239 USD.

Đỗ Ngọc Cường - Vchat thông báo: GH ko bán hàng nữa
Đỗ Ngọc Cường - Vchat thông báo: GH ko bán hàng nữa
Trả lời 13 năm trước

Ngoài HDX Bone, bên mình còn có rất nhiều mẫu đầu phát mini với giá rất mềm, mong nhận được sự ủng hộ của tất cả các bạn!

Xin mời tham khảo : www.nazar.com.vn

HD168
HD168
Trả lời 13 năm trước

Đầu HD nhỏ gọn thì cũng có nhiều

Nhưng phải đáp ứng những yêu cầu sau

- Chạy được tất cả các file phim thông dụng hiện nay trên thị trường như MKV, TS, M2TS, H264...

- Hỗ trợ ổ cứng tốt 3,5 hoặc 2,5

- Kiểu dáng gọn gàng trắc trắn

- Phần mềm tiếng việt dễ sử dụng

- Giá cả phù hợp với nhiều tần lớp

Vậy những mặt hàng nào đát ứng được nhu cầu trên và giá như thế nào

1. Xtreamer " Hình ảnh như ở trên"

- Hỗ trợ tất cả các định dạng tốt, hỗ trợ ổ cứng gắn trong loại 2,5''

- Giá bán: từ 2,5 triệu - 2,8 triệu

- Ưu điểm: Nhỏ gọn có thể mang đi du lịch thoải mái, mang lên xe ô tô cũng được về nhà lắp cùng

tivi xem vo tư.

- Nhược điểm: Mua ổ 2,5 '' hơi đắt và dùng hơi nóng nếu dùng lâu.

Khắc phục: có thể dùng ổ gắn ngoài qua cổng usb - Giá không hơn mấy mà không lo bị nóng

2. DNET R7300 + HDD 3,5''

Đây là đầu phát bình dân. Thiết kế hình hộp nhỏ gọn đẹp mắt chắc chắn. Giá bán: 2,6 triệu

Ưu điểm: Phần mềm tiếng Việt ngya từ khi ra đời. Thân thiện dễ sử dụng. Đọc tất cả các thể loại phim nhạc

thông dụng nhất hiện nay như mkv, H264, TS... Hỗ trợ ổ cứng 3,5 tiết kiệm tri phí. Đọc phim gốc bluray ngon lành

Duyệt phim dạng postern đẹp mắt.

Nhược điểm: Tháo lắp ổ cứng phải bắt 4 con vit

3. TViX Slim S1 - Hot

Giá 4,9 triệu

Slim S1

5. DNET R838 - Hot

Giá : 3,5 triệu

R838