Nêu những thuận lợi và khó khăn của thời kỳ quá độ ở Việt Nam?

Mọi người cho em hỏi, em có nhận được đề là "Nêu những thuận lợi và khó khăn của thời kỳ quá độ ở Việt Nam?". Có anh chị nào còn nhớ cái này hoặc học chuyên ngành chính trị, lịch sử thì giúp em với. Em cảm ơn anh chị nhiều ạ

Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước

Bạn xem thử

1. Thuận lợi:
- Có định hướng đúng, đi theo qui luật tất yếu của lịch sử (*) và sử dụng nền tảng tư tưởng căn bản là đúng.
- Việt Nam là vùng đất lần đầu tiên nhân loại xây dựng thành công CNXH (vào khoảng gần 400 năm nữa).
- Đảng đã có thành tích trong việc lãnh đạo nhân dân giành độc lập và thống nhất để chứng tỏ vai trò của Đảng. Kinh qua hai cuộc kháng chiến và xây dựng đất nước Đảng có nhiều kinh nghiệm.
- Có lãnh tụ sáng suốt (HCM) dẫn lối chỉ đường, ứng hợp với vận mệnh của dân tộc (**).

2. Khó khăn:
- Bế tắc về mặt tư tưởng. Thực sự, trong nhiều năm qua, đcs đã thành công trong công tác tuyên truyền nhưng không có tiến bộ về nghiên cứu phát triển tư tưởng. Chỉ biết dùng những kiến thức cũ, về cơ bản là đúng, nhưng ở kỷ nguyên mới thì cần nâng cấp mà không nâng cấp nổi.
- Yếu kém trong công tác tổ chức. Cho nên, không có được những người xuất chúng có đủ tâm+tài+lực chỉ huy lãnh đạo. Thành ra quan liêu, tham nhũng ngày càng nhiều. Lãng phí ngày càng tăng. Dẫn đến niềm tin của nhân dân ngày càng suy giảm.
- Tình hình kinh tế - chính trị - xã hội -môi trường, khí hậu toàn cầu ngày càng có nhiều diễn biến bất thường.
- Các thế lực thù địch không ngừng chống phá.
- Tinh thần đấu tranh của cán bộ, đảng viên thực sự là yếu kém đến mức báo động. Vì thế cho nên quan liêu, tham nhũng, lãng phí nàgy càng tăng mà không làm sao trị nổi.

Quân Nguyễn
Quân Nguyễn
Trả lời 4 năm trước