Vợ Bầu Kiên là ai?

Lethanh
Lethanh
Trả lời 9 năm trước

Bà Đặng Ngọc Lan được nhắc đến nhiều với tư cách người đàn bà quyền lực luôn đứng sau ông Nguyễn Đức Kiên. Trong cuộc đời của “bầu” Kiên, bà Lan là người phụ nữ duy nhất xuất hiện bên cạnh ông, hai người đã có với nhau 3 người con.

Theo cáo trạng, trước khi chồng sa cơ, bà Lan vốn là Tổng giám đốc đầy quyền lực của Công ty B&B, nơi Nguyễn Đức Kiên đã dùng để thực hiện một loạt các hoạt động kinh doanh trái phép, còn Nguyễn Thúy Hương, em gái Kiên, cũng là cổ đông sáng lập.

Cáo trạng cũng cho hay, năm 2009, sau khi thu được tổng số tiền lãi hơn 100 tỉ đồng từ việc thực hiện hợp đồng kinh doanh vàng với Ngân hàng ACB, theo chỉ đạo của chồng, bà Lan với tư cách là đại diện Công ty B&B đã ký hợp đồng ủy thác đầu tư tài chính với Nguyễn Thúy Hương để chuyển cho Hương lần thứ nhất là hơn 78 tỉ đồng. Sau đó Công ty B&B và Hương chỉ ký xác nhận khoản lợi nhuận với nhau là hơn 31 tỉ đồng. Thông qua việc ký hợp đồng này, bà Lan đã giúp cho “bầu” Kiên chuyển toàn bộ lợi nhuận doanh nghiệp thu được là hơn 100 tỉ đồng sang cho cá nhân bà Hương. Qua đó đã giúp Kiên thực hiện hành vi trốn thuế thu nhập doanh nghiệp với số tiền khoảng 25 tỉ đồng.

Thế nhưng, trong quá trình làm việc với cơ quan công an, bà Lan khai rằng có ký các hợp đồng ủy thác và phân chia lợi nhuận giữa Công ty B&B với Nguyễn Thúy Hương nhưng trong thời điểm ký đang chuẩn bị sinh con nên không biết gì về việc kinh doanh vàng của công ty B&B. Mọi việc đều do “bầu” Kiên chỉ đạo và trực tiếp thực hiện. Còn bà Nguyễn Thúy Hương cũng khai nhận, tất cả đều do Kiên chỉ đạo, bà chỉ “làm giúp” và không tư lợi, số tiền được chuyển qua cũng trả về cho Kiên, cũng không tham gia vào quá trình kinh doanh.

Trước những lời khai đó và bản thân “bầu” Kiên cũng nhận hết trách nhiệm về mình, để đảm bảo tính nhân đạo của pháp luật, cơ quan điều tra quyết định không khởi tố 2 người phụ nữ này.

Lehaho
Lehaho
Trả lời 9 năm trước

Năm 2007 với tổng giá trị tài sản là 677,7 tỷ đồng, bà đứng vị trí thứ 4 trong top 10 người phụ nữ giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam. Vị trí này được giữ vững thêm một năm nữa dẫu con số thống kê kia đã giảm xuống chỉ còn 615,658 tỷ.

Cứ thế, dù có lúc nắm giữ đến cả nghìn tỉ (1.045,433 tỷ đồng/năm 2009) hay dao dộng quanh mức hơn 800 tỷ thì người phụ nữ ấy vẫn luôn có mặt ở top 6 người phụ nữ giàu nhất TTCK Việt Nam. Chỉ đến năm 2012, là lần đầu tiên, bà bị văng ra khỏi top 10, nhà bầu Kiên mất hơn 300 tỷ chỉ sau 2 ngày ông bầu tóc bạc này bị bắt.

:3

Trantuan
Trantuan
Trả lời 9 năm trước

chồng bị tù lao lý mà vẫn ở bên, khâm phục

 Cute
Cute
Trả lời 9 năm trước

người phụ nữ phi thường

Đại Phan
Đại Phan
Trả lời 9 năm trước

Em mới đọc được bài này , hóa ra vợ của Bầu Kiên là người mẫu ảnh ,

Xinh đẹp và quyền lực có mấy ai biết rằng bà Đặng Ngọc Lan đã từng là một trong những hoa khôi của trường Đại học Tổng hợp Hà Nội. Thậm chí bà còn là người mẫu ảnh của đầu thập niên 90.

Bà Đặng Ngọc Lan được nhắc đến nhiều với tư cách người đàn bà quyền lực luôn đứng saubầu Kiên, đồng thời là bóng hồng duy nhất trong trái tim ông bầu chung thủy.

Vợ bầu Kiên là người mẫu ảnh đầu thập niên 90 - Ảnh 1

Vợ bầu Kiên tại phiên xét xử bầu Kiên ngày 20/5. Ảnh:Dân Việt

Xinh đẹp và quyến rũ, không ai nghĩ rằng bà đã bước sang tuổi tứ tuần và đã có tới ba đứa con. Ngắm nhìn người phụ nữ luôn sát cánh bên chồng từ khi ông Nguyễn Đức Kiên còn là một ông "trùm" ngân hàng lừng lẫy cho đến khi rơi vào vòng lao lý, người ta vẫn thấy bà đẹp, thậm chí bà còn trẻ và đẹp hơn rất nhiều so với cái thời ông Kiên chưa bị bắt.

Duyên dáng, khéo léo, xinh đẹp và nhiệt tình với bạn bè là những gì mà bạn bè dành để miêu tả về bà. Theo GTVT, nhiều sinh viên của trường Đại học Tổng hợp Hà Nội vẫn còn nhớ tới một cô sinh viên khoa Pháp - một trong những cô hoa khôi của trường Đại học Tổng hợp Hà Nội lúc bấy giờ - Đặng Ngọc Lan - đã từng là người mẫu ảnh của nghệ sĩ nhiếp ảnh Mai Nam vào đầu những năm 90.

Khibầu Kiênrơi vào vòng lao lý, bà Lan vẫn giữ được vị trí chủ chốt tại các ngân hàng màgia đìnhnày nắm giữ lượng cổ phiếu lớn. Theo giới thiệu nhân sự của Vietbank, bà Đặng Ngọc Lan có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, đã tham gia vào nhiều dự án phát triển và đầu tư quan trọng tại Ngân hàng Á châu (ACB). Từ những kinh nghiệm được tích lũy trong quá trình công tác, bà đã góp phần cùng các thành viên HĐQT Vietbank xây dựng chiến lược phát triển của ngân hàng này.

Hiện, bà Lan vẫn đang sống trong căn biệt thự tiền tỉ ven Hồ Tây của gia đình.

    nguyenngoc phuong
    nguyenngoc phuong
    Trả lời 9 năm trước

    thời buổi này toàn đại gia yêu chân dài mà bị tí trục trặc là chân dài chạy mất dép rồi, còn được mấy người như vậy

    Ngothanhdung
    Ngothanhdung
    Trả lời 9 năm trước

    thời xưa họ yêu nhau vì tình cảm chứ k phải vật chất như lứa trẻ bây giờ

    nguyenngoc phuong
    nguyenngoc phuong
    Trả lời 9 năm trước

    quá đúng, chỉ có tình cảm, tình nghĩa mới bên nhau mãi như vậy

    Phương Loan
    Phương Loan
    Trả lời 9 năm trước

    Hiện có 2 người liên quan đến ACB trong Hội đồng quản trị của VIETBANK là bà Đặng Ngọc Lan và ông Trương Hùng. Bà Đặng Ngọc Lan chính là vợ củabầu Kiên.
    Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (VIETBANK) chính thức được thành lập vào tháng 2/2007 với các cổ đông chính là ngân hàng ACB và CTCP xe máy ô tô Hoa Lâm.

    8thành viên HĐQT của VIETBANK


    Trong HĐQT gồm 8 người của ACB hiện có 2 người liên quan tới ACB làbà Đặng Ngọc Lanvà ông Trương Hùng.

    Bà Đặng Ngọc Lan chính là vợ của bầu Kiên. Trên website của VIETBANK có ghi: “Bà Lan có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, đã tham gia vào nhiều dự án phát triển và đầu tư quan trọng tại Ngân hàng Á Châu. Hiện nay, bà là Phó ban Kiểm toán nội bộ, Ngân hàng Á Châu, thành viên HĐQT VIETBANK".

    Còn ông Trương Hùng hiện là Giám đốc chi nhánh Phú Lâmngân hàng ACB.

    Nguyễn Thu Lan
    Nguyễn Thu Lan
    Trả lời 9 năm trước

    bạn ngô thanh dũng nói rất đúng