Mô hình nào thuận lợi cho hành pháp địa phương thực hiện được “Làm quan đầu gà còn hơn làm lính đuôi voi” đây nhỉ ????

 

Xét tam quyền phân lập và tam quyền nhất lập như sau :

Tam quyền phân lập ===è>> hành pháp ở trung ương bị kiểm soát bởi tư pháp và lập pháp cấp trung ương tương ứng. Tam quyền phân lập ===è>> hành pháp ở địa phương bị kiểm soát bởi tư pháp và lập pháp cấp trung ương. Nếu có tình trạng trên bảo dưới không nghe do hành pháp trung ương phạm tội do lập pháp đặt ra thì hành pháp địa phương chịu sự kiểm soát của tư pháp và lập pháp trung ương chứ không phải là chỉ là phải thi hành cấp hành pháp trung ương trong tam quyền nhất lập. Nếu có tình trạng trên bảo dưới không nghe do hành pháp trung ương làm đúng so với do lập pháp đặt ra còn hành pháp địa phương làm sai so với do lập pháp đặt ra thì hành pháp địa phương chịu sự kiểm soát của tư pháp và lập pháp trung ương là cấp cuối cùng trong tam quyền phân lập và cũng là phải thi hành cấp hành pháp trung ương trong tam quyền nhất lập.

Tóm lại là nếu trong tam quyền phân lập thì sẽ hạn chế được cái sai do hành pháp trung ương làm không đúng so với do lập pháp trung ương đặt ra, còn hành pháp trung ương làm đúng với do lập pháp đặt ra thì hòa cả làng nên cho qua quá trình hành pháp địa phương phải nhờ tư pháp trung ương xem xét mình có làm đúng so với lập pháp đặt ra hay không..

Nếu các chính quyền (cả địa phương lẫn trung ương) làm đúng so với lập pháp đặt ra thì sẽ được nền kinh tế đất nước phát triển nên làm quan đầu gà địa phương sẽ được nhiều quyền lợi thực sự.

Mô hình nào thuận lợi cho hành pháp địa phương thực hiện được “Làm quan đầu gà còn hơn làm lính đuôi voi” đây nhỉ ????

Tam quyền nhất lập hay tam quyền phân lập đây nhỉ ??

Bạn nào biết xin chỉ giúp ???

Xin cảm ơn !!!

 

 

Chưa có câu trả lời nào