Làm thế nào để phối màu trang phục cho đẹp?

Nhiều người luôn muốn chọn sự an toàn trong trang phục của mình bằng cách chọn các màu cơ bản là đen và trắng, tuy nhiên nếu bạn biết phối đồ, kết hợp giữa các màu sắc sẽ biến bạn trở thành một cô nàng nổi bật. Nhưng nếu quá tham lam và lạm dụng màu sắc không những không đẹp mà còn khiến bạn bị nổi bật chỉ vì chẳng khác nào “cô tắc kè hoa di động”, vì vậy vatgia.com xin gợi ý cho bạn một số mẹo để giúp bạn trở nên đẹp mà không quá “lố”:

Cách 1:

Màu đỏ, xanh, vàng là ba màu chính được chọn, còn toàn bộ các màu khác bất kì trong hình đều là màu sắc dùng để trộn với ba màu, nên chọn các màu đối diện với nhau để phối cùng nhau, ngoại trừ màu đỏ, xanh và vàng Hãy thử mix nhé: ví dụ như phối màu cam và màu xanh dương, hay màu xanh ngọc và màu nâu.

Cách 2: Chọn các màu có sắc tương tự nhau

Đó là bạn sẽ chọn bất cứ màu gì mình thích, sau đó chọn màu khác bằng cách chọn các màu nằm ở phía bên phải hoặc bên trái màu chủ đạo bạn vừa chọn.

Nếu đã rõ hai quy tắc trên rồi thì bạn sẽ dễ dàng biết cách làm thế nào để phối giữa các màu ngay thôi. Tuy nhiên hãy lưu ý, nhớ tùy vào từng hoàn cảnh, điều kiện để chọn màu nhé. Nếu tham dự các cuộc vui chơi cần yếu tố năng động thì hãy chọn các tông màu rực rỡ còn nếu trong điều kiện khác như cần sự nhẹ nhàng hay muốn phong cách cổ điển thì chỉ chọn các tone nhẹ nhàng thôi nhé

Còn nếu bạn yêu thích sự an toàn với những màu trung tính như màu đen, trắng và kem, bạn chỉ cần điểm xuyết một vài phụ kiện màu là sẽ giúp mình nổi bật và trẻ trung ngay thôi.

Mong rằng gợi ý trên từ vatgia.com sẽ giúp bạn phối đồ đẹp và nổi bật hơn

Chưa có câu trả lời nào