Kem trộn là gì? Cách chăm sóc da hiệu quả từ thiên nhiên.

 

Mình nhận được rất nhiều mail hỏi mình có dùng kem dưỡng da gì không, rồi hỏi mình về mấy nhãn hiệu kem dưỡng da này kia, đặc biệt là mấy loại kem làm trắng, trị mụn… Vì quá nhiều câu hỏi mong muốn mình chia sẻ về những loại mỹ phẩm làm đẹp tốt cho da nên mình viết một bài cụ thể ở đây.

Mình chọn phương pháp làm đẹp tự nhiên với các nguyên liệu tự nhiên như bột yến mạch, bột đậu xanh, đậu đỏ…; bột matcha, tinh bột nghệ, tinh dầu, bia, mật ong, trứng gà… Một tuần mình sẽ tiến hành xông hơi da mặt với tinh dầu oải hương, tẩy da chết 1 lần với đường nâu + mật ong + tinh dầu dừa, đắp mặt nạ bằng hỗn hợp từ bột ngũ cốc ( bột yến mạch, bột đậu xanh, đậu đỏ, mè đen…) + sữa chua/ sữa tươi không đường + tinh dầu dừa + mật ong hoặc hỗn hợp tinh bột nghệ đen/ trắng + lòng đỏ trứng + sữa tươi không đường, sau đó dùng một chiếc khăn bông mềm bọc 2 viên đá được làm từ nước trà tươi xay nhuyễn lọc bỏ bã ( có lúc mình dùng bột matcha của Nhật hòa với sữa tươi ) để massage thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da đàn hồi tốt, giảm thiểu nếp nhăn và những vết thâm, quầng mắt. Sau đó mình thoa toner làm từ nước hoa hồng hoặc từ nước gạo organic ( gạo hữu cơ sạch ) đi ngủ. Mùa đông để da bớt khô nẻ thì mình tự làm lotion từ sáp ong, shea butter, sữa dê. Mình đun thành hỗn hợp lỏng, để dùng trong 1 tuần, thoa toàn thân, da mềm và mướt. Mình không dùng bất kỳ loại mỹ phẩm của hãng nào. Da mình rất rất ít khi bị mụn, một năm chắc lên được cái mụn bé tẹo bằng đầu tăm, sau đó tự biến mất. Da mình từ hồi dậy thì, mang bầu đến giờ sinh con xong không trải qua bất cứ vấn đề nào, dù mình là đứa thức đêm kinh khủng, và ăn cay nóng cũng kinh khủng, cứ nhìn món mình nấu với sở thích nghiện cà phê của mình là biết. 

Vậy mình có bí quyết gì? Chẳng có bí quyết gì cao siêu cả. Tất cả đều rất đơn giản.

1. Mình không dùng phấn trang điểm: phấn nền, phấn phủ… Khi cần trang điểm, mình chỉ dùng kem chống nắng để giữ da, thoa một lớp son, cần thì thêm chút phấn hồng, mình đã giữ thói quen làm đẹp này suốt nhiều năm. Khi về nhà, ngay lập tức mình tẩy trang bằng dầu olive. Mách nhỏ là baby oil, dầu dùng để massage cho các bé là thứ tẩy trang vô cùng tốt.

2. Dùng những thứ tự nhiên để dưỡng da, hãy tập thói quen xông hơi mặt, tẩy da chết, đắp mặt nạ và dùng toner se khít lỗ chân lông mỗi tuần.

3. Không tùy tiện đem da ra thử nghiệm với những sản phẩm không rõ ràng, không kiểm tra có phù hợp với da mình hay không theo sự mách bảo của người này người kia. Mỗi người cơ địa sẽ khác nhau nên họ sẽ có sự phù hợp riêng. Quan trọng nhất là hãy hiểu da mình.

4. Tất cả các sản phẩm làm trắng da, trị mụn không rõ ràng về nguồn gốc, làm dưới dạng KEM TRỘN - hãy tránh xa.

Kem trộn là gì? Là những loại kem trộn từ những thành phần thuốc khác nhau, đa số đều có chứa CORTICOID, có thể gây rậm lông, teo da, ung thư da khi dùng một thời gian dài. Corticoid có trong các loại kem trộn được quảng cáo là giúp trắng da, điều trị mụn thần tốc. Đúng là nó sẽ làm trắng da, mịn da, da sẽ rất đẹp một cách nhanh chóng trong thời gian đầu sử dụng. Nhưng sau khi dừng bôi, da sẽ sạm, nổi mụn đen, mụn bọc, mụn mủ, da đỏ, sưng tấy, phù nề, nghiêm trọng là da bị phá vỡ, bào mòn hoàn toàn, có thể bị teo da và ung thư da nếu dùng lâu.
Những loại kem trộn trên thị trường hiện nay có cả nhiều em hotgirl nổi tiếng bán, nhưng mình chỉ ra cho các bạn thấy về đặc điểm chung của kem trộn dù dưới nhãn mác nào cũng đều có màu trắng nhờ nhờ, hoặc ngả vàng, có mùi chua ( thum thủm như cứt mèo ), bôi lên da có cảm giác hơi bột bột, hoặc keo dính chứ không thẩm thấu nhanh và có độ mướt như những sản phẩm dưỡng da của các nhãn hiệu có tên tuổi quốc tế. Nhưng nổi bật nhất là chúng đều có mùi chua, cái mùi mà các bạn sẽ thấy ở những sản phẩm trôi nổi trên thị trường hiện nay: kem sâm hình cô gái, kem sâm màu xanh của Thái, kem trị mụn Bảo Lâm…. Những loại kem sâm này bị cấm bán ở Thái, và bên đó, không ai dùng hoặc bán kem trộn đựng trong mấy cái hộp nhựa không nhãn mác ( hoặc nhãn mác tự chế, được mua giấy phép không rõ ràng ) vậy mà không hiểu sao ở mình thì tràn lan, ai cũng tự chế kem trộn trắng da, đẹp da rồi đem bán với quảng cáo thần kỳ, kinh nghiệm gia truyền, kinh nghiệm học từ các spa, các hãng mỹ phẩm danh tiếng ( nếu họ cho các bạn học đem về bán dưới danh nghĩa sản phẩm các bạn làm thì mỹ phẩm của họ bán cho ai? Trong khi giá của các bạn rẻ hơn 1/2; 1/3… Mà công dụng ngang với họ? ).

5. Hãy dành thời gian tìm hiểu những sản phẩm làm đẹp hợp lý, phù hợp với điều kiện cá nhân cả về độ an toàn sức khỏe, kinh tế lẫn thời gian.

6. Uống nhiều nước. Mình có thói quen buổi sáng ngủ dậy thường bắt đầu với một ly nước ấm gồm 300ml nước ấm + 3 thìa cà phê mật ong + 3 thìa cà phê nước cốt chanh. Uống như vậy sẽ giúp cơ thể thải hết độc tố ra ngoài, giữ da sáng, mà lại giảm mỡ. Mỗi ngày đều làm một món sinh tố củ quả và 1 hũ sữa chua. Kết hợp tập yoga, ngồi thiền.

Làm đẹp là phải sáng suốt và thông minh.

Chưa có câu trả lời nào