Cách mix áo phông trắng cho mùa hè?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Liệu bạn đã biết cách tận dụng triệt để "sức mạnh" từ item đơn giản và cơ bản nhất mà ai cũng có chưa nào.

Dù đã bao mùa thời trang đến rồi đi, những xu hướng mới liên tục xuất hiện và lùi dần vào dĩ vãng, lớp lớp thay phiên nhau... thì vẫn tồn tại những món đồ cơ bản luôn chiếm một vị trí vững chắc của riêng mình. Và một trong số đó chính là item đơn giản và cơ bản nhất mà ai trong chúng ta cũng có: chính là chiếc áo phông trắng trơn. Nguyên do vì sao áo phông trắng lại trở thành item cơ bản cũng không quá khó hiểu, bởi hiếm món đồ thời trang nào lại luôn hợp mốt, "dễ tính" và phù hợp với nhiều phong cách đa dạng như áo phông trắng. Dường như, mọi thứ trong tủ đồ của bạn đều có thể dễ dàng ghép cặp với item này.

Tuy hữu dụng là vậy nhưng phần lớn trong chúng ta đều không mấy đề cao chiếc áo phông trắng cũng chính bởi sự đơn giản quá đỗi của nó. Ấy vậy mà, với gout thời trang tinh tế của mình, các fashionista đã tận dụng triệt để được "sức mạnh" từ item này và biến nó trở thành điểm nhấn sáng giá cho trang phục của mình, thậm chí theo 4 phong cách khác biệt nhưng đầy cuốn hút cơ đấy!

Năng động

Không có gì quá bất ngờ khi suy nghĩ đầu tiên của bạn về chiếc áo phông chính là một phong cách năng động, hiện đại và trẻ trung, thậm chí là có phần "bụi bặm". Cũng từ đó, cách sử dụng quen thuộc nhất với item này là mix nó cùng quần jeans hay shorts thoáng mát, rất hợp với không khí Xuân/Hè. Nhưng chớ vội đóng khung vào công thức như vậy, bởi các fashionista cũng chọn những cách mix vô cùng đơn giản nhưng lại cực hiệu quả với các trang phục hợp thời, mới lạ khác như shorts da, denim jacket, jacket da... và các mẫu quần jeans cá tính như boyfriend jeans hay cropped jeans (jeans ống lửng), ripped jeans (jeans rách). Chính sự cá tính của những item này sẽ thổi làn gió mới, "F5" chiếc áo phông trắng quen thuộc.

Bên cạnh đó, phụ kiện có vẻ như không thể thiếu của phong cách này chính là những cặp kính sành điệu và những chiếc balo, túi xách thời trang. Chính những món đồ "be bé xinh xinh" này sẽ đưa đẩy đẳng cấp thời trang của bạn lên một cấp độ cao hơn, chỉ với áo phông trắng.

Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 1
Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 2
Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 3
Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 4
Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 5
Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 6

Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 7
Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 8
Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 9
Thanh lịch

Để chiếc áo phông trắng trở nên thanh lịch không hề khó chút nào, bởi bạn chỉ cần phối nó cùng những chiếc áo khoác lịch sự mà điển như trench coat, tweed jacket và đặc biệt là blazer - một trong những "must-have item" của mùa Xuân/Hè 2013. Áo trench-coat thì sang trọng, tiện dụng nhưng chỉ hợp vào mùa Thu/Đông. Ở thì hiện tại, chiếc áo khoác blazer sẽ được ưa chuộng hơn bởi độ dày vừa phải, rất hợp để diện vào không khí mát mẻ. Với bộ đôi áo phông trắng - blazer, bạn sẽ có những sự lựa chọn đa dạng về quần: đơn giản với quần jeans, lịch sự mà lại hiện đại với quần khaki, sành điệu cùng các loại quần họa tiết hay phối theo phong cách "matchy-matchy".

Không quá "dễ tính" như blazer, tweed jacket đòi hỏi bạn phải có mắt thẩm mỹ tương đối tốt. Bù lại, chúng mang đến cho bạn sự sang trọng, thanh lịch đậm chất cổ điển. Với nó, chiếc áo phông trắng trở nên đặc biệt hơn, bởi hiếm có item nào ghép đôi với tweed jacket dễ dàng hơn áo phông trắng.

Nếu bạn cảm thấy những chiếc áo khoác làm bạn quá ngột ngạt thì hãy ứng dụng ngay xu hướng "áo khoác hờ" đang được cực kỳ ưa chuộng nhé!

Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 10
Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 11
Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 12
Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 13
Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 14
Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 15
Nữ tính

"Cộng sự" tuyệt vời khác của áo phông trắng chính là những chiếc chân váy, mà trong đó nổi bật nhất là chân váy maxi. Lựa chọn cũng vô cùng đa dạng: những chiếc chân váy màu sắc chói lóa hay trầm, tối; hoặc mang trên mình những họa tiết rực rỡ, sống động... tất cả đều khắc họa rõ nét hình ảnh về một quý cô fashionista duyên dáng, nữ tính mà lại cực quyến rũ; theo đúng châm ngôn "less is more" - cái đẹp đến từ sự đơn giản. Ngoài ra, để trang phục thêm phần bắt mắt, hãy nhớ thêm thắt những phụ kiện như clutch, vòng cổ statement hay các món trang sức thời thượng, và có thể là một chiếc mũ rộng vành để tránh ánh nắng chói chang.

Nếu không mấy tự tin vào vóc dáng để diện chân váy maxi thì cũng đừng vội thất vọng, bởi có khá nhiều chân váy ngắn để bạn lựa chọn diện kèm chiếc áo phông. Chẳng hạn, một chiếc váy pinafore trẻ trung, nghich ngợm lại là những gì mà bạn cần?

Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 16
Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 17
Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 18
Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 19
Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 20
Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 21
Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 22
Sành điệu

Chính những xu hướng "on-trend" sẽ giúp bạn biến chiếc áo phông trắng trở nên mới lạ hơn. Với sự đơn giản vốn có của item này, bạn sẽ dễ dàng thử nghiệm nó cùng những chiếc quần statement vốn khó mặc, những trang phục mang đầy họa tiết khác lạ, phong cách menswear đình đám hay cách phối "white-on-white" cực chất. Tất nhiên, bạn sẽ cần thời gian để trải nghiệm nhiều phong cách, xu hướng khác nhau cũng như cân nhắc về đặc điểm hình thể của bản thân để có những sự lựa chọn hợp lý nhất.

Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 23

Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 24
Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 25
Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 26
Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 27
Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 28
Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 29
Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 30
Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 31
Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 32
Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 33
Áo phông trắng: món đồ "quyền lực" mà ai cũng phải có! 34
hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Dù có bao nhiêu quần áo kiểu cách và thời thượng đến đâu thì bạn cũng vẫn luôn cần có những trang phục thật đơn giản để có thể trưng diện trong nhiều hoàn cảnh. Vì thế mà chiếc áo phông trắng đã, đang và luôn luôn là trang phục không thể thiếu nằm trong tủ quần áo của mỗi chị em phụ nữ. Chỉ với sự đơn giản, tiện dụng của mình mà chiếc áo phông trắng đã được phái đẹp săn lùng trong nhiều năm nay.
Dù có phần đơn điệu nhưng chính vì thế mà chiếc áo phông trắng lại có thể dễ dàng kết hợp với nhiều món đồ thời trang khác, khiến bạn thoải mái mà không làm mất đi vẻ trẻ trung của phái đẹp. Tuy nhiên, dù đơn giản và dễ phối đồ nhưng nếu lơ là và cẩu thả thì bạn rất dễ biến chiếc áo phông trắng trở nên kệch cỡm, lôi thôi hoặc quá sức đơn điệu và không phù hợp hoàn cảnh. Vì vậy, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để tìm được cách phối đồ cho chiếc áo phông trắng của mình trở nên ấn tượng và luôn luôn hợp thời trang nhé.

1. Đi làm cuối tuần
Mặc đồ phù hợp với ngày đi làm gần cuối tuần không hề dễ dàng như bạn tưởng. Việc ăn mặc tuỳ tiện tới những nơi đòi hỏi sự nghiêm túc thường sẽ làm bạn bị mất điểm trong mắt người xung quanh. Bạn cần một bộ đồ không quá phá cách, không quá tuềnh toàng, cũng không nên quá gợi cảm. Hãy thử kết hợp chiếc áo phông trắng với chiếc váy suông màu đen ngắn trên gối. Hai màu sắc cơ bản tương phản nhau không bao giờ lỗi mốt, đồng thời đem lại dáng vẻ vừa nhanh nhẹn lại vừa nữ tính cho bạn. Bên cạnh chân váy đen bạn cũng có thể kết hợp với những chân váy màu sắc hoặc họa tiết. Chỉ cần đảm bảo độ dài của những chân váy này phù hợp với môi trường công sở bạn nhé!
5 cách mặc đẹp và thời thượng cùng áo phông trắng 1

5 cách mặc đẹp và thời thượng cùng áo phông trắng 2
5 cách mặc đẹp và thời thượng cùng áo phông trắng 3
5 cách mặc đẹp và thời thượng cùng áo phông trắng 4
5 cách mặc đẹp và thời thượng cùng áo phông trắng 5

2. Buổi chiều hẹn hò

Sự kết hợp hoàn hảo giữa áo phông trắng và quần jeans theo tiêu chí “đơn giản luôn tuyệt nhất” thì không còn điều gì đáng bàn. Tuy nhiên bạn không muốn bộ cánh của mình trở nên quá xoàng xĩnh và đơn điệu trong một buổi hẹn hò với bạn bè? Vậy thì hãy tạo điểm nhấn cho chiếc quần bò của bạn. Một chiếc quần với vài vết rách ngẫu hứng hoặc chiếc quần boyfriend dáng thụng gấp gấu sẽ là lựa chọn không tồi. Nếu không muốn sự thùng thình của quần áo khiến bạn trở nên luộm thuộm, hãy khoác ngoài áo phông trắng một chiếc áo khoác hay áo len mỏng phù hợp với thời tiết. Kết hợp cùng đôi giày cao gót có độ cao vừa phải, chiếc túi xách big size da cá tính một cặp kính mắt tròn điệu đà, hãy sẵn sàng cho buổi dạo phố phong cách đi nào!
5 cách mặc đẹp và thời thượng cùng áo phông trắng 6
5 cách mặc đẹp và thời thượng cùng áo phông trắng 7

5 cách mặc đẹp và thời thượng cùng áo phông trắng 8

5 cách mặc đẹp và thời thượng cùng áo phông trắng 9

3.Buổi tối giải trí
Cuối tuần là thời điểm thích hợp để bạn thoả sức giải trí, cũng là lúc bạn có thể thoải mái biến hoá với thời trang của mình, không còn gò bó với những bộ đồ công sở lặp đi lặp lại nữa. Đôi boots hay giày cao gót với nhiều kiểu dáng cách điệu sẽ luôn mang lại cho bạn sự thoải mái, giúp bạn vui "thả ga" trong những buổi tiệc tùng. Hãy thử lựa chọn quần thay vì váy cho bộ đồ này. Kết hợp áo phông trắng cùng quần đen cơ bản luôn là lựa chọn tối ưu cho những sự kiện nóng hổi như show ca nhạc ngoài trời, buổi liên hoan, tụ tập cùng nhóm bạn thân... Thêm áo jacket mỏng và son môi đỏ, bạn trở nên nổi bật nhất buổi tối hôm đó.

5 cách mặc đẹp và thời thượng cùng áo phông trắng 10
5 cách mặc đẹp và thời thượng cùng áo phông trắng 11
5 cách mặc đẹp và thời thượng cùng áo phông trắng 12

5 cách mặc đẹp và thời thượng cùng áo phông trắng 13

4. Dạo chơi nhẹ nhàng
Để tạo sự thoải mái và trẻ trung cho buổi tản bộ nhẹ nhàng, hãy chọn cho mình chiếc áo phông trắng kết hợp cùng quần shorts/chân váy denim để không khiến mình trở nên nhàm chán. Chất liệu denim chưa bao giờ trở thành lỗi mốt với vẻ phóng khoáng, trẻ trung đặc trưng của nó. Khi được kết hợp với nền trắng và chiếc kính mát tráng gương ấn tượng, set đồ sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài khá năng động nhưng vô cùng nữ tính, và đặc biệt là cảm giác mát mẻ cho những ngày nắng lên. Vào buổi chiều tối khi thời tiết dần trở lạnh, bạn có thể khoác thêm áo khoác mỏng sáng màu để giữ ấm cơ thể mà không gây nặng nề, rườm rà cho trang phục. Đừng quên đôi giày cao gót đế thô giúp bạn "ăn gian" chiều cao, tự tin "khoe" đôi chân thon dài nhé.
5 cách mặc đẹp và thời thượng cùng áo phông trắng 14
5 cách mặc đẹp và thời thượng cùng áo phông trắng 15

5 cách mặc đẹp và thời thượng cùng áo phông trắng 16

5 cách mặc đẹp và thời thượng cùng áo phông trắng 17

5. Tiệc tùng sang trọng

Đừng cảm thấy ngạc nhiên vì chiếc áo phông trắng thường ngày lại được sử dụng cho một bữa tiệc sang trọng. Chỉ cần bạn kết hợp đúng cách, bộ cánh của bạn sẽ vô cùng mới mẻ và thanh lịch. Với đầm bó quây, hãy thử mặc áo phông trắng dáng ôm vào trong váy. Cách kết hợp này không những che đi khuyết điểm phần bắp tay hay vai mà còn không hề tạo cảm giác rườm rà cũng như quá già dặn cho người mặc. Lúc này, chiếc váy dự tiệc của bạn đã được biến tấu một cách mới mẻ và vô cùng bắt mắt. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp áo phông trắng với quần shorts đen cùng blazer kiểu cách (ren, họa tiết sang trọng...). Và đừng quên những phụ kiện không thể thiếu cho một quý cô khi đến dự tiệc, đó là giày cao gót mũi nhọn, phụ kiện nhỏ lấp lánh và clutch nhỏ cầm tay.
5 cách mặc đẹp và thời thượng cùng áo phông trắng 18
5 cách mặc đẹp và thời thượng cùng áo phông trắng 19

5 cách mặc đẹp và thời thượng cùng áo phông trắng 20