Tư vấn mặc đẹp cho nàng mập?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Tên của mình là Tanesha Awashi, mình là người đa chủng tộc. Hiện mình đã kết hôn, chồng mình là người Ấn Độ và chúng mình hiện đang sinh sống tại đây. Blog cá nhân "Girl With Curve" của mình ra đời cách đây hơn một năm và cũng không phải là công việc chính thức của mình, nhưng đó là đam mê cháy bỏng mà mình sẽ không bao giờ từ bỏ.


Eva Icon: Nàng mập tự tin khoe đường cong - 1
Eva Icon: Nàng mập tự tin khoe đường cong - 2
Tanesha không sở hữu thân hình hoàn hảo nhưng sự tự tin đã làm cho cô nàng trở nên khác biệt.

Tại sao Tanesha lại đặt tên cho blog của mình như vậy?

Girl With Curves, hàm ý về một cô gái với những đường cong. Ý tưởng cho cái tên này đến từ chính bản thân mình. Mọi chuyện bắt đầu khi mình tình cờ tìm thấy blog của một cô gái, cô ấy có đam mê thời trang vô cùng mạnh mẽ nhưng ngay sau khi gặp những vấn đề về cân nặng và cơ thể thì cô nàng cho rằng mình không thể tiếp tục ước mơ với thân hình như vậy. Ý nghĩ đó là hoàn toàn sai lầm và mình sẽ làm cho mọi người nhận ra rằng: "Mỗi cô gái là một đường cong tuyệt vời, hãy tự tin và điều đó sẽ làm cho bạn khác biệt".

Eva Icon: Nàng mập tự tin khoe đường cong - 3
Eva Icon: Nàng mập tự tin khoe đường cong - 4
Eva Icon: Nàng mập tự tin khoe đường cong - 5
Tanesha mix quần jeans và măng tô dài trùm mông giúp che đi khuyết điểm "vòng ba".

Thông điệp mà Tanesha muốn gửi tới mọi người thông qua blog là gì?

Mình muốn thay đổi cách nhìn cuộc sống qua thời trang, bằng việc chấp nhận, tự tin và sự nhìn nhận tích cực về cơ thể mà mỗi người chúng ta đang sở hữu. Thời trang dành cho tất cả mọi người. Mình muốn mang thông điệp đó tới những cá nhân và cả cộng đồng nữa.

Rất nhiều người tó mò về size quần/áo của Tanesha, liệu điều này có làm cho Tanesha khó chịu không?

Mình sẽ chọn cách không tiết lộ một con số cụ thể về cân nặng hay size của trang phục mình đang mặc. Không phải vì mình khó chịu mà vì thông điệp chống lại nỗi ám ảnh về kích thước trong suy nghĩ của mỗi cá nhân và cả xã hội bây giờ. "Tôi nặng bao nhiêu, size quần hiện tại của tôi...."- đó không phải là vấn đề, điều duy nhất tôi quan tâm là tôi cảm thế nào với sự lựa chọn mỗi ngày của mình.

Eva Icon: Nàng mập tự tin khoe đường cong - 6
Eva Icon: Nàng mập tự tin khoe đường cong - 7
Chân váy chữ A và chân váy bút chì được Tanesha kết hợp cùng sơmi và blazer tạo nên sự trẻ trung nhưng vẫn thanh lịch.

Liệu Tanesha có bí quyết thời trang nào đó không, ví dụ như kiểu trang phục cần tránh chẳng hạn?

Mình không có danh sách những trang phục cần tránh. Bởi vì mình luôn thử những gì mình thích và không hề có trường hợp ngoại lệ. Bí quyết trong thời trang không phải nằm ở chỗ bạn chăm diện những trang phục tôn lên ưu điểm của mình và không bao giờ đụng tới những thứ mà bạn nghĩ sẽ làm lộ khuyết điểm bản thân. Mình sẽ diện những gì mình thấy đẹp, nhưng mình sẽ chọn cách phối đồ phù hợp nhất để không biến bản thân thành "thảm họa" hay gây khó chịu cho những người xung quanh.

Eva Icon: Nàng mập tự tin khoe đường cong - 8
Eva Icon: Nàng mập tự tin khoe đường cong - 9
Mặc dù những trang phục màu tối giúp cô nàng trông thon gọn hơn rất nhiều.....

Eva Icon: Nàng mập tự tin khoe đường cong - 10
Eva Icon: Nàng mập tự tin khoe đường cong - 11
....nhưng cô nàng cũng không bao giờ "ngại" những gam màu rực rỡ.

Mình nhận ra rằng Tanesha vẫn rất tự tin với jeans- trang phục thuộc top-nguy-hiểm của các cô gái có nỗi ám ảnh về cân nặng. Vậy Tanesha có lời khuyên nào cho những cô nàng này không?

Yếu tố đầu tiên và cũng là quan trọng nhất: bạn cần phải gạt bỏ hoàn toàn những suy nghĩ tiêu cực về cân nặng của mình. Thứ hai là chọn những chiếc quần có form và chất liệu phù hợp, thoải mái. Levi's, Old Navy và James Jeans là những thương hiệu mà mình khó "bồ kết" các trang phục jeans của họ. Cuối cùng là trang phục đi kèm, ví dụ vào mùa thu, mình thường mix jeans cùng sơ mi, đi kèm áo khoác măng tô dài hoặc cardigan trùm mông. Mình chắc rằng các bạn sẽ không còn một chút lo lắng nào nữa.

Eva Icon: Nàng mập tự tin khoe đường cong - 12
Eva Icon: Nàng mập tự tin khoe đường cong - 13
Những chiếc váy màu tím được Tanesha diện cùng legging, giày và túi xách gam màu đen để tạo sự nổi bật.

Các phụ kiện đi kèm như dép và túi xách thì sự lựa chọn của Tanesha có gì khác biệt không?

Mình rất chuộng giày cao gót. Tuy nhiên mình nghĩ rằng các bạn nên hạn chế chiều cao từ 5-7 cm vì chúng có thể giúp bạn "ăn gian" chiều cao nhưng vẫn cân bằng được giữa độ dài thật của đôi chân với độ cao "ăn gian" được từ giày. Những đôi giày quá cao không phải là lựa chọn tốt và bạn sẽ vừa rất khó khăn để giữ thăng bằng vừa không đẹp khi chúng có thể tạo cho người ngoài cảm giác "gót giày dài hơn chân". Thêm vào đó, kiểu giày đơn giản và màu sắc nhẹ nhàng nên được lựa chọn hơn là những đôi quá màu mè hay cầu kì nhé.

Eva Icon: Nàng mập tự tin khoe đường cong - 14
Eva Icon: Nàng mập tự tin khoe đường cong - 15
Gam màu xanh được cô nàng "ưu ái" với nhiều phụ kiện và kiểu tóc búi trẻ trung.

Nếu những cô nàng "overweight" muốn che đi khuyết điểm của mình với váy thì Tanesha sẽ gợi ý cho họ kiểu váy nào?

Váy chữ A và váy bút chì chính là những gợi ý tuyệt vời nhất. Chúng lịch sự khi bạn đi làm, thanh lịch và duyên dáng khi ra ngoài vào ngày cuối tuần và sành điệu khi bạn cần tới dự một buổi party.

Eva Icon: Nàng mập tự tin khoe đường cong - 16
Eva Icon: Nàng mập tự tin khoe đường cong - 17
Những chiếc blazer mùa thu được cô nàng mix cùng quần jeans và dép cao gót kiểu dáng đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng tạo nên sự nhã nhặn.

Cuối cùng, Tanesha còn lời khuyên nào dành cho độc giả của Eva không?

Mình chắc chắn rằng có một thứ vô cùng quan trọng với thân hình của ngườiphụ nữmà mọi người hầu như đều bỏ qua. Chính là đồ lót. Khi bạn cảm nhận thân hình của mình không còn tuân theo một khuôn khổ nào cả, những trang phục bên trong sẽ có chức năng tạo dáng và giữ form cho bạn. Vì thế hãy để tâm nhiều hơn tới chúng ngay cả khi bạn nghĩ rằng chẳng có ai nhìn thấy. Đầu tư vào những bộ áo hay quần lót đắt tiền không bao giờ là sai lầm. Chúc các bạn tự tin và hài lòng với sự lựa chọn của mình!

Eva Icon: Nàng mập tự tin khoe đường cong - 18
Eva Icon: Nàng mập tự tin khoe đường cong - 19
Eva Icon: Nàng mập tự tin khoe đường cong - 20
Mặc dù không có được số đo ba vòng lý tưởng nhưng Tanesha vẫn rất quyến rũ và nổi bật trong mọi trang phục.