Tư vấn: Váy áo khỏe khoắn cho người gầy?

Mình cao 1m42, nặng 37 kg, tính cách hòa đồng và đơn giản, nhẹ nhàng. Mình thích sự nhanh nhẹn nên trang phục luôn gọn gàng, thoải mái và hơi bụi bụi. Gam màu mình thích là trắng và xanh nên sở hữu khá nhiều áo và quần màu này. Ngoài ra, mình không thích màu sặc sỡ và trang phục diêm dúa, cầu kỳ, óng ánh, đính khuy, hạt...Ngôi Sao hãy gợi ý một số kiểu trang phục để mình đẹp và thời trang hơn nhé.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Kiểu dáng:

+ Áo: với phong cách năng động của bạn thì áo sơ mi kẻ là sự lựa chọn hoàn hảo. Đây là kiểu áo không bao giờ lỗi mốt, luôn trẻ trung và cũng có nhiều cách mix đa dạng. Bạn có thể mặc kiểu đơn giản như sơ vin với quần jeans hay cá tính hơn bằng cách mặc áo sơ mi bên ngoài áo thun ôm, buộc hai vạt áo lại hoặc mở hai cúc phía trên, hay "phanh áo" đều trông rất phong cách.

Ngoài ra, áo sơ mi denim, các kiểu áo thun in hình ngộ nghĩnh hay kẻ ngang to bản cũng mang đến cho bạn vẻ ngoài khỏe khoắn và thu hút hơn.

Tránh mặc áo quá bó hoặc quá dài, chúng sẽ khiến bạn trông càng gầy, cả áo rộng "lùng thùng" cũng không phù hợp với dáng nhỏ nhắn của bạn.

Một chiếc áo gilê hay sơ mi kẻ caro buộc vạt mặc ngoài áo thun sẽ giúp bạn trong vừa thời trang vừa năng động.

+ Quần:

Nếu bạn có đôi chân "khẳng khiu" thì nên mặc quần ống hơi ôm (dáng slim) nhưng không bó sát như quần skinny (ống côn) bởi chân bạn sẽ trông thiếu sức sống. Còn nếu chân bạn không quá gầy thì hoàn toàn có thể mặc quần skinny, chúng giúp bạn "tôn dáng" và rất thời trang. Kiểu quần này cũng kết hợp hiệu quả với cách mặc áo sơ mi như trên.

Đừng bỏ qua những chiếc quần shorts, "bạn thân" của các chị em. Chúng dễ mix với nhiều kiểu áo khác nhau và có tác dụng "kéo dài" đôi chân.

+ Váy: bạn đừng nghĩ là cứ mặc váy thì sẽ yểu điệu và không năng động. Nếu chọn kiểu dáng cá tính một chút như váy đen xòe phủ ren cứng và kết hợp với áo thun cùng sơ mi buộc vạt hoặc áo gilê bên ngoài thì bạn sẽ có một vẻ ngoài rất xì-tai.

Áo sơ mi denim buộc ngoài sẽ khiến cho chiếc váy cũng như phong cách của bạn cá tính hơn hẳn.

- Màu sắc: gam màu sáng là dành cho vóc dáng nhỏ nhắn của bạn. Vì bạn không thích những màu sặc sỡ nên có thể chọn gam trung tính, vừa tươi trẻ mà không "chói mắt". Kể cả màu xanh mà bạn thích cũng có nhiều tông đậm nhạt khác nhau để làm phong phú sự lựa chọn.

- Phụ kiện:

Hãy bổ sung cho phong cách của bạn một vài chiếc vòng cổ và vòng tay nhỏ nhắn bằng da, đồng... chúng rất hiệu quả để khiến bộ trang phục ấn tượng hơn.

Khi mặc theo phong cách khỏe khoắn, hãy chọn một đôi giày vải để vừa thoải mái khi đi lại, vừa phù hợp với bộ trang phục.
Còn khi diện xì-tai nữ tính hơn, đừng quên đôi giày cao gót, "vũ khí lợi hại" để bạn "ăn gian" chiều cao.

Nhưng dù đi giày nào thì bạn cũng nên chọn kiểu dáng nhỏ nhắn, nhẹ nhàng, tránh những đôi bốt cao cổ hay giày "hầm hố", cơ thể nhỏ bé của bạn sẽ bị "lọt thỏm" trong chúng.