Cách chọn và sử dụng áo chíp bền, đẹp?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Ngày càng có nhiều chị em sử dụng áo chíp không phù hợp với cơ thể và vô tình làm tổn thương đến “núi đôi”. Áo chíp còn là nguyên nhân quan trọng gây bệnh về tuyến vú.

Áo chíp có tác dụng giúp cho “núi đôi” của chị em không bị sệ xuống, và giúp tạo nên vẻ quyến rũ cho tất cả các chị em. Cứ mười chị em thì có tới chín người mắc sai sót khi chọn mua và sử dụng áo chíp: mặc áo chíp có size nhỏ hơn khiến cho các tuyến sữa bị ép lại, sự tuần hoàn máu quanh đó cũng bị ảnh hưởng.

Thói quen sử dụng các loại áo chíp có gọng sắt nâng đỡ phía dưới có thể gây ảnh hưởng đến sự bài tiết tự nhiên của “núi đôi”, làm tắc nghẽn sự lưu thông thần kinh quanh đó.

Về lâu dài, đây cũng chính là thủ phạm gây nên các chứng bệnh viêm nhiễm ở tuyến vú, thậm chí còn dẫn đến ung thư. Cho nên khi chọn dùng các loại áo chíp bạn cần chú ý một số nguyên tắc sau đây:

Thứ nhất: Thời gian mặc áo chíp không được quá lâu. Mỗi ngày không nên vượt quá 8 giờ đồng hồ, càng không nên mặc khi đi ngủ. Khi không cần thiết chị em có thể “thả rông” để các mạch máu dễ dàng lưu thông. Đồng thời chọn dùng áo chíp có chất liệu tự nhiên vì sử dụng những loại sợi hoá học dễ làm cho vùng da của “núi đôi” bị dị ứng.

Khi vận động áo chíp liên tục tiếp xúc qua lại nơi núm vú khiến các tơ vải phía trong áo chíp dễ dàng thâm nhập vào trong tuyến vú, qua thời gian nó có thể làm tắc đầu và tuyến vú, gây nên các bệnh ở “núi đôi”.

Thứ hai: nên chọn dùng các loại áo chíp rộng hơn. Tốt nhất là chọn loại lớn hơn ngực mình một size. Vì mặc các loại áo chíp nhỏ hơn lâu ngày sẽ gây ảnh hưởng đến sự lưu thông huyết mạch, hệ thần kinh v.v... tạo nên các bệnh ở tuyến vú.

Thứ ba: Nên chọn dùng áo chíp thích hợp cho từng giai đoạn tuổi tác. Ở độ tuổi dậy thì không nên mặc áo chíp, vì lúc đó cơ quan này đang trong giai đoạn phát triển, càng không thể có hiện tượng chảy sệ. Bạn chỉ nên mặc áo chip khi ngực đã phát triển và tương đối lớn, nhưng cũng cần chọn mặc loại lớn hơn một chút.

Trong giai đoạn cho con bú vì nguyên nhân thẩm mỹ, chị em nên mặc áo chíp, vì khi đó các tuyến sữa căng lên ở mức tối đa dễ khiến cho ngực bị chảy sệ xuống.

Thứ tư: Sau độ tuổi 50 thì tuyệt đối không nên mặc các loại áo có gọng sắt hoặc các loại sợi hoá học để phòng bệnh cho tuyến vú.