Bí quyết chọn màu trang phục hợp màu da?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Hầu hết phụ nữ có xu hướng lựa chọn quần áo theo các tông màu cơ bản, nhưng trong nhiều trường hợp sự lựa chọn đó lại khiến họ lâm vào tình trạng dở khóc dở người…

Hầu hết mọi người đều không biết màu sắc trang phục và màu da có quan hệ mật thiết với nhau. Hai yếu tố ảnh hưởng nhiều đến việc lựa chọn màu sắc của trang phục chính là màu da và mùa. Thực tế thì cả hai yếu tố này có quan hệ với nhau và là yếu tố quyết định giúp bạn lựa chọn trang phục phù hợp và để bạn thực sự trở thành quý cô hoàn hảo.

Nếu bạn lúng túng trong việc lựa chọn màu sắc trang phục, thì những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn nhận diện và tiếp cận vấn đề. Lời khuyên lựa chọn màu sắc trang phục của chúng tôi sẽ dựa trên 4 kiểu sắc diện của da trong 4 mùa của năm.

1. Mùa thu

Trong không khí se lạnh và cái nắng dịu nhẹ của mùa thu, các quý cô sẽ trở nên cực kỳ quyến rũ và yêu kiều trong những bộ trang phục màu vàng kim loại, màu nâu, màu cam, màu be và màu xanh ôliu. Với các tông màu này, bạn chắc chắn sẽ toả sáng.


Để không bị vướng vào thảm hoạ màu sắc, các bạn cần tránh xa những bộ trang phục màu xanh navy và màu xanh da trời.

2. Mùa đông

Mùa đông màu da thường có sắc diện vàng ôliu, trắng nhưng hơi tái và xạm. Với sắc diện da như thế này thì những trang phục màu trắng, đen, hồng sáng, xanh navy và màu đỏ là những tông màu lý tưởng. Những trang phục màu này sẽ là chiếc khung để làn da của bạn nổi bật và bạn trở nên quyến rũ.

Tông màu dị ứng của làn da mùa đông là màu cam, màu be và màu vàng kim loại. Bởi vì, những tông màu này sẽ khiến da bạn của bạn dễtrở nên tái và xỉn trừ khi bạn sở hữu dàn na rám nắng, nâu đồng.

3. Mùa xuân

Mùa xuân làn da thường trắng hơn so với các mùa khác trong năm. Những tông màu giúp các bạn gái rạng rỡ và trẻ trung trong tiết xuân là màu xanh lá cây, màu vàng lạc đà, màu nâu vàng và màu nâu. Màu vàng kim loại hay màu vàng cũng là những tông màu rất hợp với không khí ấm áp và ánh nắng dịu nhẹ của mùa xuân.

Những tông màu đơn điệu như màu đen hay các tông màu xỉn khác là những tông màu bạn phải tránh xa. Đây là những tông màu không phù hợp với làn da sáng trong mùa xuân.

4. Mùa hè

Trong cái nắng chói chang của mùa hè thì màu sắc phù hợp chính là màu hoa oải hương, mận, màu xám, màu nâu và màu đỏ. Những tông màu dị ứng của làn da mùa hè chính là màu đen và màu cam. Những tông màu này sẽ khiến làn da của bạn trởthành "vật thu hút"dưới ánh năng rực rỡ của mùa hè và nhanh bắt nắng.

Hy vọng những thủ thuật trên sẽ giúp bạn hiểu rõ làn da của mình và các tông màu nên dùng trong mỗi mùa để bạn thực sự trở thành quý cô hoàn hảo.