Tư vấn bí quyết chọn đồ cho từng dáng người ?

Bạn không có một "form" người như các cô người mẫu, nhưng bạn sẽ vẫn xinh đẹp và quyến rũ nếu biết cách phối đồ thật chuẩn theo vóc dáng.

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

1. Nhận diện dáng người

Vòng 3 của bạn hơi to? Vòng 1 hơi nhỏ? Bạn tròn trịa? Bạn gầy cao? Xác định được "form" dáng là cách tốt nhất giúp bạn lựa chọn trang phục phù hợp và quyến rũ.

Hãy quan sát những người xung quanh bạn, bạn bè, người thân, đồng nghiệp và tìm những người có dáng giống mình. Chú ý đến cách ăn mặc của họ, bạn sẽ thấy cái nên và không nên trong việc lựa chọn trang phục.

2. Dáng người tròn

Nếu bạn có dáng người tròn tức là bạn sẽ có vòng 1 lớn, lưng rộng và đầy, khung xương sường cũng rộng hơn, trong khi đó hông hẹp và chân nhỏ.


Để dáng người tròn trở nên cân đối thì kiểu áo cổ chữ V và chân váy bút chì là style trang phục hoàn hảo. Do phần trên của bạn to nên hãy tránh xa những chiếc áo làm nổi bất phần trên. Chiếc áo có phần cổ được thiết kế điệu đà hay những chiếc áo màu nóng, áo chất liệu vải in có màu sắc sặc sỡ sẽ là những kiểu áo bạn phải tránh thật xa.

3. Dáng người kiểu tam giác ngược

Dáng người tam giác ngược là người có vai rộng, ngực trung bình, hông hẹp nhưng có một đôi chân lý tưởng.


Đối với dáng người này bạn phải dùng trang phục để tạo đường cong cho cơ thể. Để tạo sự cân đối với vai thì những chiếc váy xoè, váy xếp ly và quần tây thụng ống côn, quần ống rộng sẽ là những style bạn nên kết thân. Một chiếc thắt lưng điệu đà tô điểm cho vòng eo cũng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tạo đường cong cho cơ thể.
4. Dáng đồng hồ cát

Người có dáng đồng hồ cát là người có cấu trúc xương nhỏ và eo thon. Đây là dáng người lý tưởng và rất dễ phối đồ.


Sở hữu một vòng eo thon gọn, lý tưởng, vì vậy mà những trang phục tạo điểm nhấn ở eo sẽ là kiểu trang phục tuyệt vời để bạn khoe dáng chuẩn. Một chiếc thắt lưng xinh xắn, một chiếc áo dây thắt điệu đà hay những chiếc quần có hoạ tiết điểm nhấn ở phần cạp sẽ giúp vòng eo của bạn nổi bật.

Bạn nên mặc những bộ trang phục vừa với cơ thể, tuyệt đối không được mặc đồ quá chặt, bởi vì, nó không giúp bạn gợi cảm hơn mà chỉ làm bạn bị gò bó và không thoải mái khi tham gia các hoạt động. Bạn cũng không nên mặc đồ quá rộng, chúng sẽ làm bạn trông lôi thôi nhếch nhác và béo hơn bình thường.

5. Dáng người quả lê

Đây là dáng người có phần cơ thể bên dưới to hơn phần bên trên. Đối với các bạn gái có dáng người này thì nên mặc quần có gam màu tối, màu trung tính và thiết kế đơn giản. Kiểu quần dài ống đứng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Để thu hút sự chú ý đến phần trên, bạn nên mặc một chiếc áo có thiết kế điểm nhấn ở vai hay một chiếc áo Jacket may vừa vặn.

6. Dáng người thước kẻ

Dáng người thước kẻ là dáng người thẳng. Đối với dáng người này cần có điểm nhấn ở các đường cong. Việc sử dụng một chiếc đai ở eo hoặc mặc một chiếc áo có xếp nếp ở đường vòng ngực sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Khoác thêm một chiếc áo Jacket bên ngoài là cách tốt nhất để tạo nên kích thước.

Trần Lê Nhi