Người gầy, mặt gầy thì ăn mặc kiểu gì trông béo hơn?

Em năm nay 23 tuổi, cao 1m58, nặng 40kg, người gầy, nhất là khuôn mặt và phần eo trở lên. Vòng 3 thì tạm ổn với số đo la 87, da trắng. Em nên mặc và trang điểm thế nào cho mặt béo hơn một chút và phải mặc áo như thế nào thì trông người mới béo được. Em xin cảm ơn nếu được tư vấn về vấn đề này

(Nguyễn Châu Giang)

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Châu Giang thân mến, với số đo và cân nặng của bạn thì bạn hơi gầy một chút. Nhưng những khuyết điểm của bạn có thể khéo léo che đi được nếu biết cách lựa chọn trang phục cho phù hợp.

Với những đặc điểm bạn mô tả bạn nên mặc những trang phục có điểm nhấn hoặc cách điệu hơi cầu kì nột chút ở phần ngực như rúm, xếp nếp hay bấu mí sẽ giúp làm cho phần ngực của bạn có cảm giác đầy đặn hơn. Màu sắc nên chọn những tông màu sáng: trắng, vàng, xanh chuối rất hợp cho những người có vóc dáng thon thả như bạn. Để cải thiện phong cách ăn mặc của bạn, có thể chọn những kiểu áo công sở, áo váy màu sắc tươi sáng, nhiều họa tiết tinh tế như nhấn phần eo, túi, ngực, thắt lưng hoặc kiểu dáng đơn giản nhưng màu sắc hoa văn nhã nhặn tinh tế.

Váy phồng và áo voan có tay bướm kiểu này rất phù hợp với vóc dáng của bạn.

Bạn nên tránhchọn những kiểu suôn, ôm sát người có tông màu tối sẽ làm bạn gầy hơn. Chất liệu thì tránh chọn những loại vải quá mỏng, gây phản cảm. Nên chọn những chất liệu có độ dày tương đối, thoải mái và có độ co giãn.

Bạn cũng có thể lựa chọn những kiểu giày hoặc sandal cao gót và cao cổ hoặc có phần quai to bản ôm trọn quanh mắt cá chân đang là mốt bây giờ. Về phần phụ kiện thì không cần giới hạn về màu sắc, chất liệu hay kích thước, chỉ cần bạn lựa chọn cho phù hợp với hoàn cảnh sử dụng mà thôi. Những chiếc túi xách cỡ trung hay to bản, chất liệu da hoặc vải bố nhiều ngăn, thiết kế trang nhã, lịch sự nhìn chung phù hợp với môi trường công sở. Những chiếc túi kiểu cách trẻ trung, chất liệu lạ mắt thích hợp khi đi dạo phố, còn những chiếc xắc tay và túi xách nhỏ nhắn, chất liệu sang trọng, đính hạt lấp lánh hợp với đầm dạ hội.

Về trang điểm bạn nên kết hợp tạo một chút vùng sáng ở vùng chữ T, quầng mắt và cằm tạo cho khuôn mặt sáng hơn, phủ một chút vùng tối ở hai bên xương quai hàm nhằm che bớt khuôn mặt gầy của bạn công thêm một chút phủ tối ở mũi, điểm thêm một chút má hồng ở phần bầu má nữa khuôn mặt bạn sẽ sáng ngời và tươi sáng hơn đấy.

Nhìn chung, tuy dáng người của bạn có một vài khuyết điểm nhưng bạn vẫn có làn da trắng trẻo và vóc người tương đối cao ráo, thon thả nên chỉ cần lựa chọn trang phục và phụ trang khéo léo một chút thì bạn vẫn hoàn toàn có thể tự tin vào ngoại hình của mình. Chúc bạn thành công!

Một số mẫu trang phục cho bạn lựa chọn:

(Theo ngoisao)