Tư vấn chọn trang phục cho người gầy, chân to ?

Tôi cao 1m53, nặng 42kg, số đo 3 vòng: 77 - 60 - 86. Phần thân trên rất mỏng, gầy. Vai xuôi, cổ gầy (lộ xương). Hai cánh tay cũng gầy. Phần thân dưới lại rất tròn, chân to. Tôi thường mặc quần Tây, áo sơ mi cổ Đức để che cổ và ngực gầy. Tôi cũng ít khi mua đồ may sẵn bởi phải sửa rất nhiều. Kính mong chuyên mục tư vấn cho tôi chọn được trang phục phù hợp, tôi có làn da hơi tái. Tôi xin chân thành cảm ơn.

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Minh Cúc thân mến, với vai xuôi thì bạn rất dễ dàng để chọn những chiếc áo có đệm vai. Dáng người của bạn, có thể mặc những trang phục có sọc đứng, các sọc màu tương phản nhau, sẽ làm cho bạn trông gầy và cao hơn. Bạn nên mặc quần áo đồng màu, tránh mặc những trang phục có màu sắc sặc sỡ hoặc có độ tương phản mạnh. Trang phục có hoạ tiết hoa nhỏ, trang nhã, vải ca rô… cũng sẽ làm cho dáng người bạn nhẹ nhõm và thanh thoát hơn.
Với váy, bạn nên chọn những trang phục có dáng ôm và gọn gàng, chứ không bó chặt lấy cơ thể. Tốt nhất là váy liền dài đến gối hoặc quá gối, dáng ôm hoặc chọn dáng váy đuôi chéo, có độ xuông vừa phải, độ dài đến hết đầu gối, hoặc váy tối màu bằng kaki hay vải mềm vừa người, ống đứng hoặc vẩy nhẹ. Về màu sắc ngoài màu đen, bạn cũng có thể chọn những gam màu sẫm khác như đỏ nâu, hồng tím, chàm, cà phê, nâu sữa.

Tiếp theo, chất liệu cũng là điều cần quan tâm. Những loại vải có bề mặt mịn, độ rủ vừa phải, mềm mại là hợp với bạn hơn cả. Nên tránh những chất liệu cứng và có bề mặt sù sì. Một bí quyết quan trọng hơn mà đôi khi bạn không để ý, đó là những đôi giày cao gót. Thời gian đã khẳng định, giày cao gót là yếu tố cần thiết để giúp người phụ nữ có được dáng vóc hấp dẫn nhất. Hãy cố bỏ qua những cảm giác chênh vênh khi đứng trên những đôi giày cao gót.

Bạn nên chọn trang phục có phần họa tiết nhiều ở phần ngực, đặc biệt với những đường nhấn ly dưới chân ngực sẽ tạo cảm giác vòng một tăng lên rất rõ. Hãy chọn quần trông nam tính một chút và phẳng ở mặt trước. Điều này sẽ giúp tạo một đường phẳng liên tục từ trên xuống dưới, giúp đùi trông thon thả hơn. Ngoài ra, ống quần không nên ôm sát bắp chân dưới mà cắt rộng để tạo cảm giác chân bạn trông nhỏ hơn.

Một số mẫu trang phục cho bạn lựa chọn:






TheoNgôi sao

lê hồng hoa
lê hồng hoa
Trả lời 11 năm trước

Với những thông tin bạn mô tả cho thấy bạn hơi gầy và cơ thể bạn không được cân đối vì vòng 1 nhỏ và vòng 3 to cũng như phần trên gầy và mòng, phần dưới to. Vì vậy bạn cần lựa chọn trang phục phù hợp để che đi những khuyết điểm cơ thể và làm cơ thể bạn cân đối hơn.

Khi đi làm bạn nên chọn 1 trong 3 kiểu trang phục chính: Đầm hoặc quần kết hợp với áo hoặc chân váy kết hợp với áo. Tuy nhiên lựa chọn từng kiểu như thế nào sao cho phù hợp với bạn?

Chọn đầm: Không nên chọn kiểu đầm liền. Nên chọn những kiểu đầm rời tại phần eo, tạo độ bồng, dún, xốp tại phần cúp ngực hoặc phần eo trở lên,... sẽ làm phần ngực của bạn nở hơn và phần thân trên bớt gầy. Phần dưới đầm vừa ôm với mông và đùi.

Áo sơ mi: Chọn các kiểu áo sơ mi cách điệu và nhiều chi tiết sẽ làm người bạn mập hơn. Có thể chọn thêm kiểu áo sơ mi cài kín cổ, tay áo cánh hồng,...để có một hình ảnh dịu dàng và trẻ trung hơn.

Quần: Chọn các kiểu quần ống đứng kết hợp với áo sơ mi cách điệu hoặc dáng rộng, thêm một đôi giầy cao gót 3 -5 cm sẽ làm dáng bạn cân đối và thanh thoát hơn.

Chân váy: Chọn kiểu đơn giản về chi tiết, chất liệu kaki hoặc thô mỏng, không nên chọn chất liệu giầy vì phần dưới của bạn to.

Màu sắc: Lựa chọn màu sắc sáng, màu trung tính, hoặc hoa văn to sẽ làm bạn bớt gầy và da sẽ sáng hơn.

Sau đây là một số hình ảnh trang phục để bạn tham khảo:

Tạo điểm nhấn xếp ply tại phần cúp ngực, cổ tròn tạo sự đầy đặn cho vòng 1 và phần thân trên cho người mặc

Áo sơ mi biến kiểu, dáng rộng làm phần trên bớt gầy, kết hợp với quần jeans khoe được vòng 3 đầy đặn.


Áo sơ mi nhiều chi tiết kết hợp với chân váy đơn giản hơn và ôm vào vòng 3 và đùi.

Áo sơ mi biến kiểu, thắt nơ, tay cánh hồng tạo hình ảnh dịu dàng, trẻ trung và lịch sự...


Chúc bạn tự tin và đẹp hơn mỗi ngày với sự lựa chọn trang phục của mình nhé!

Thân ái!

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Bạn thân mến! Thực tế là bạn hơi đầy đặn một chút và đó có thể là lý do khiến bạn cảm thấy mình không được đẹp và cũng khiến bạn cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn trang phục. Tuy nhiên, nếu bạn biết rằng trang phục có thể là một cứu cánh khắc phục và tôn lên vẻ đẹp của bạn thì bạn sẽ lấy lại sự tự tin của mình nhanh chóng.

Nguyên tắc trong việc chọn trang phục là “đẹp khoe xấu che”. Vấn đề của bạn ở đây là bắp tay và bắp chân to. Đây là nhược điểm khiến bạn mất tự tin nhất. Vậy thì hãy chọn trang phục nào có thể giúp bạn che giấu được nhược điểm của mình.

Áo: Sơ mi là sản phẩm không thể thiếu được trong tủ quần áo của bạn. Có những người ưa chuộng những kiểu áo khác nhau nhưng thực tế sơ mi luôn được đánh giá cao và là trang phục công sở không thể thiếu nếu như bạn đang đi làm. Sơ mi không chỉ lịch sự mà còn rất duyên dáng và giúp che giấu những nhược điểm không được ưng ý trên cơ thể bạn như vòng eo không được thon thả, bắp tay to, cổ xương... Điều bạn cần lưu ý ở đây là chọn những chiếc sơ mi phù hợp với bạn mà thôi.


Với những người có bắp tay to, những chiếc sơ mi dài tay, tay lỡ, tay cộc qua bắp... và tay hơi phồng là lựa chọn hoàn hảo. Bạn nên chọn những kiểu sơ mi đơn giản màu sắc nhẹ nhàng trang nhã để tạo thiện cảm và lịch thiệp khi tiếp khách, khi đi làm. Những kiểu điệu đà hơn như chút xếp ly, bèo nhỏ, cắt cúp... đều mang lại hiệu quả như ý. Tuy nhiên bạn phải chọn những trang trí trên thân áo nên là những đường trang trí theo chiều dọc của thân, tránh những đường ngang thân sẽ khiến bạn trông không được thon thả.

Chiều dài áo cũng là vấn đề cần lưu tâm, bạn nên chọn những chiếc sơ mi có độ dài ngang mông là tốt nhất. Những chiếc áo quá ngắn sẽ khiến vòng 3 của bạn như to hơn và mất cân đôi với toàn bộ cơ thể.

Việc kết hợp phụ kiện đi cùng sơ mi mang lại vẻ hiện đại nữ tính và cực kỳ trẻ trung. Một chiếc vòng cổ dài, một chiếc thắt lưng nhỏ hay một chiếc khăn thắt hờ nơi cổ đều khiến bạn tươi mới và khiến người đôi diện hoàn toàn bị thu hút thay vì chú ý đến bắp tay của bạn.


Đầm: Dù thực sự những chiếc đầm sát nách, đầm quây hay đầm hai dây là những lựa chọn hoàn hảo để tăng vẻ đẹp nữ tính thì bạn cũng không nên lựa chọn chúng nếu không có những chiếc áo khoác lửng có tay đi kèm. Những chiếc đầm nên có trong tủ quần áo của bạn là những chiếc đầm có tay dù ngắn hay dài.

Hiện nay, nhờ sáng tạo của những nhà thiết kế, bạn có thể chọn lựa rất nhiều kiểu đầm với những kiểu tay lạ mắt. Nếu bạn có dáng người hơi tròn trịa thì nên tránh những kiểu đầm có nhiều bèo rúm. Những chi tiết đó có thể khiến bạn trông to hơn. Ngược lại, những kiểu đầm xếp ly dọc thân lại tạo nên hiệu quả khá tốt trong việc biến bạn trở nên thon thả hơn.

Độ dài thích hợp nhất đối với những người có bắp chân to là ngang gối hoặc qua gối một chút, nhưng nhất thiết phải vừa vặn, tránh rộng thùng thình hoặc bó sát. Chất liệu bạn nên chọn lựa là những chất liệu co giãn vừa tạo độ ôm cần thiết vừa cử động thoải mái. Màu sắc của chân đầm và jupe nên là những màu tối và thật đơn giản, tránh những trang trí rườm rà.


Quần: Việc lựa chọn thêm nhưng chiếc quần phù hợp sẽ không chỉ làm đa dạng trang phục mà còn khiến bạn tự tin hơn. Những chiếc quần ống đứng không quá ôm có độ dài vừa phải đi cùng giày cao gót sẽ làm bạn thon thả hơn. Màu tối giúp che giấu nhược điểm của bạn tốt nhất nhưng màu trung tính sẽ khiến bạn trẻ trung và năng đọng hơn. Những màu như ghi, tàn thuốc, be... đều có thể là lựa chọn phù hợp.