Tư vấn thời trang khi các chị em không thích mặc váy ?

Tôi 29 tuổi, cao 1m50, nặng 49kg với các số đo 85-70-98. Tôi không thích mặc váy chỉ thích mặc áo sơ mi, thun với quần, kaki, jeans, short. Vậy nhờ các chuyên gia tư vấn giúp tôi nên mặc như thế nào để vừa trông trẻ trung khi đi làm, đi chơi vừa thanh lịch sang trọng khi dự tiệc.

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Với vóc người thấp và đậm như bạn thì trang phục thích hợp với bạn nhất đó chính là áo sơ mi và quần âu. Số đo vòng 3 của bạn hơi lớn so với khổ người của bạn vì vậy bạn nên để ý cách chọn quần sao cho phù hợp với thân hình lại tôn lên vóc dáng của bạn.

Bạn có thể mặc quần jeans hoặc kaki nhưng chất liệu phù hợp nhất với bạn là tuýt xi chun. Quần tuýt xi ống xuông đứng kiểu dáng đơn giản, bản cạp 5 phân đằng sau có 2 túi cơi, không nên trang trí nhiều ở phần cạp nó sẽ làm vòng 3 của bạn trở nên nặng nề. Nếu thân quần có màu sáng thì phần cạp quần sẽ là màu đen như thế phần hông và mông của bạn trông sẽ gọn gàng hơn rất nhiều.

Quần chất liệu tuýt xi xuông đứng kết hợp với áo vest rất phù hợp với dáng bạn.

Phần thân trên của bạn khá cân đối nên bạn có thể mặc các loại áo sơ mi cổ đức, cổ tàu… dáng ôm vừa vặn với thân hình đủ dài để có thể sowvin được. Khi đi làm, bạn hãy kết hợp áo sơ mi ôm cùng quần tuýt xi dáng xuông đứng, dài phủ chân và một đôi giày cao gót. Trang phục này vừa giúp bạn cải thiện được chiều cao lại tạo cho bạn một dáng vẻ rất gọn gàng và lịch sự. Tất cả đồng nghiệp sẽ cảm nhận được ở bạn một cô gái tự tin đầy duyên dáng. Nhưng bạn không nên diện bộ trang phục này để đi chơi hoặc tham gia các công việc cần nhiều sự vận động, chúng sẽ làm cho bạn không được thoải mái vì có thể là áo sơ mi sẽ bị tuột ra khỏi cạp quần khi bạn vận động và lúc đó quần áo sẽ bị xộc xệch trông không đẹp mắt.

Khi đi chơi bạn nên chọn cho mình một chiếc áo thun dài qua hông, hoặc kiểu áo sơ mi thụng dài phủ mông kết hợp cùng quần short, hoặc quần jeans, kaki, tuýt xi ống đứng, cùng một đôi giày đế bằng cao tầm 5 đến 7 cm. Với cách mặc đồ như vậy bạn sẽ cảm nhận thấy ngay một phong thái trẻ trung, tươi mới và rất năng động.

Khi bạn dự tiệc thì yếu tố thanh lịch và sang trọng được đặt lên hàng đầu. Bình thường khi đi dự tiệc thì người phụ nữ hay chọn đầm để mặc tuy nhiên bạn lại không thích mặc váy và không có lợi thế về chiều cao vì thế sự lựa chọn hoàn hảo nhất sẽ là một bộ vest cách điệu. Có thể là một chiếc áo vest in hoa có nhiều đường bổ cúp đi cùng quần 1 mầu cùng tông với áo hoặc vest trắng kiểu cách có trang trí một chiếc nơ hay bông hoa cài nhẹ trên ve áo mặc cùng quần đen. Bên trong vest là một chiếc áo sơ mi hoặc áo thun sâu cổ, bạn có thể sử dụng trang sức đi kèm như vòng cổ, khuyên tai, vòng tay màu ánh kim để tạo hiệu ứng lấp lánh. Cách phối đồ hết sức đơn giản nhưng sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ đến cho bạn. Quý phái, sang trọng và quyến rũ đó là tất cả những gì mọi người thấy ở bạn. Chúc bạn luôn tự tin và thành công sau những chia sẻ này.

Một số mẫu trang phục cho bạn tham khảo:

Tư vấn bởi thời trang Yoshino