Tư vấn chọn váy cưới cho cô dâu có nhiều nhược điểm ?

Tôi sắp cưới và đang có ý định may áo cưới. Tuy nhiên ngoại hình không được ưng ý cho lắm, tôi cao 1m62, nặng 49kg, da hơi đen, mặt ốm, cổ dài, vai xương, ngực nhỏ, 2 cánh tay (phần gần vai) bị sẹo không muốn lộ ra. Chuyên mục thời trang có thể tư vấn được kiểu áo cưới nào phù hợp với tôi không? Tôi ở Sài Gòn. Xin cám ơn.

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Bạn có chiều cao 1m62 đó là chiều cao rất nhiều người phụ nữ mơ ước, với cân nặng 49kg cũng không có nhiều lo ngại. Bạn có nhiều cách để tự tin hơn, khéo léo che dấu được nhược điểm mặt hơi gầy của mình bằng cách làm tóc, trang điểm và kiểu dáng váy phù hợp. Quan trọng nhất vẫn là sự tương quan với chú rể.

Tạo dáng tóc: Mặt nhỏ và xương, cổ dài, vai xương là những nhược điểm dễ làm nguời phụ nữ có vẻ già hơn tuổi. Những nhược điểm này có thể giải quyết được bằng kiểu tóc thả xuống ngang vai, uốn lọn sóng vừa, chú ý hai bên tóc mai đánh bồng lên, tạo cho gương mặt có khối tròn, đầy đặn hơn. Lọn tóc sóng vừa phải, làm cho thần sắc của gương mặt bạn mềm đi rất nhiều.

Bạn hãy thật tự tin rằng mình đang rất hạnh phúc, khi bạn có tinh thần này thì mọi sự lo lắng dường như biến mất trên gương mặt. Phong cách tóc cô dâu hiện đại vẫn rất gần với dạ tiệc thường ngày nên bạn chỉ cần thêm điểm nhấn bằng những cành hoa nhỏ li ti, nụ hoa hoặc những hạt đính tóc mềm mại, nhỏ mảnh

Trang điểm: Nhược điểm của bạn đôi khi lại là giải pháp tốt, hài hòa tự nhiên với cách trang điểm tông nâu. Trang điểm tập trung vào phần mắt hoặc miệng. khóe môi hay bất cứ phần nào trên gương mặt mà bạn cảm thấy tự tin và yêu nó nhất (bạn yêu nụ cười, yêu ánh mắt của mình... hãy nói cho người trang điểm biết nhé).

Xu hướng trang điểm hiện nay rất tự nhiên, cùng với những loại mỹ phẩm phong phú cho từng lứa tuổi, từng màu da, từng tính cách, chuyên gia trang điểm sẽ biến bạn thành một cô dâu xinh đẹp, có gương mặt tròn bầu bĩnh, nước da nâu mịn thật tự nhiên. Không những bạn sẽ hài lòng mà chú rể cũng vô cùng ngạc nhiên bởi cô dâu của mình quá xinh đẹp mà không hề xa lạ.

Chọn áo cưới: Bờ vai xương, hai bên cánh tay có sẹo, hai yếu điểm này chắc chắn làm bạn lo âu khi mặc áo vai trần là đúng rồi. Bên cạnh đó bạn lại bị nhược điểm cổ dài. Với những điểm yếu này, bạn nên có sự lựa chọn bám sát những kiểu áo cưới sau đây, để tránh mất nhiều thời gian trước ngày cưới:

- Mẫu áo cưới pha lưới thân trên: Kiểu áo này có lẽ làm bạn tự tin nhất bởi ưu điềm của nó giúp bạn được nhiều nhất. Phần trang trí bắt đầu từ mép của cúp ngực (phía trên của bờ) lên tới phần vai, có thể lựa chọ kiểu tay cộc, liền vai hoặc tay dài đều được. Phần này được thực hiện bằng vải lưới cùng tông vải váy, có thể để trơn nếu phong cách của bạn thích đơn giản, còn không thì hãy điểm những hạt đá pha lê tạo phần sáng và có khuôn vai mềm hơn.

Phần dưới của váy thì Hiền nên lựa chọn sao cho phù hợp hình thể hay tính cách của bạn nhưng chú ý đừng "nuốt" đi tỷ lệ của chú rể nhé, vì dù sao khi bạn mặc chiếc áo này, người song hành cùng bạn cả ngày hôm đó vẫn là chú rể. Vì thế nên chọn trang phục cho chú rể phù hợp.

Kiểu áo này có thể làm cổ cao 3-4cm,chính đây là cách để bạn tự tin hơn về phần cổ của mình bởi nó được tạo ra để trang trí đính hạt, kết cườm, kết đá...

- Kiểu kích ngực ngang hoặc quả ngực (áo vai trần) kết hợp áo khoác ngoài bằng voan, oranja, lụa cứng... Kiểu dáng này thì tạo ra cách nhìn gần với xu hướng thời trang hơn bởi nó được khai thác theo nhiều phần như tay bồng (cộc tay, dài tay, bồng nối công chúa...), kích ngực quả tròn, kích ngực ngang, kích ngực 2 dây...

Với kiểu váy này thì bạn như trẻ trung, điệu đà hơn vì phần vòng một được chú ý khai thác, thân váy có thể là bảy mảnh dài hoặc nối tùng tùy ý. Áo khoác ngoài làm bạn yêu thích nhất vì nó giúp bạn khắc phục nhược điểm của mình nên hãy chọn lựa chất liệu cho chúng.

Chú ý chỉ nên chọn lựa kiểu áo khoác bướm, loại bản ngực thân trước nhỏ, ngắn, lượn mềm ngang bẩu ngực. Kiểu cổ áo dựng bèo mềm và chú ý tới chất liệu cho phù hợp khí hậu mùa, miền nhé. Nếu thay đổi phần cổ áo làm bạn thấy tự tin hơn thì hãy nghĩ tới các loại dây chuyền. Có loại dây kết hạt đá, pha lê hoặc ngọc trai theo kết cấu kiểu như bụi cỏ (những sợi cước dài ngắn, rối đan xen) làm cho bạn cảm giác bồng bềnh và điệu đà với cổ cao 3 ngấn. Lúc này nhược điểm lại thành ưu điểm đó Thu Hiền nhé.

Chúc bạn sẽ là một cô dâu thật lộng lẫy, xinh đẹp và tự tin trong ngày trọng đại của mình. Chúc bạn luôn hanh phúc.

Tư vấn bởi nhà thiết kế Tiến Lợi