Bí quyết kết hợp trang phục màu sắc. Làm sao chuẩn màu sắc và hợp thời trang

Tôi là người rất ưa mặc quần áo màu sắc, đặc biệt là các màu rực rỡ hay vải hoa văn. Nhưng đôi khi tôi không biết kết hợp màu sao cho chuẩn và hợp thời trang. Ví dụ màu đó nên đi với màu gì, xanh lá cây thì hợp với màu nào hay màu tím hồng thì nên mặc ra sao? Nhờ Ngoisao tư vấn giúp tôi xem các cặp màu nào nên kết hợp với nhau thì đạt hiệu quả nhất. Tôi xin cảm ơn! (Minh Phương).

Phố mùa đông
Phố mùa đông
Trả lời 13 năm trước

Bạn là người ưa mặc quần áo màu sắc, chắc chắn bạn là người có một cá tính rất mạnh mẽ, bạn hãy thể hiện cá tính của mình theo cách bạn muốn. Tuy nhiên bạn vẫn còn vướng mắc nhỏ chưa thể hoàn toàn tự tin với phong cách của mình vì vậy chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn thiện phong cách và tự tin thể hiện cá tính của mình.

Tất cả mọi loại váy hoa đều rất đẹp khi kết hợp cùng một chiếc áo trắng.

Nguyên tắc cơ bản trong thời trang bạn có thể thấy là bao giờ cũngnên kết hợp một chiếc áo màu sáng với một chiếc quần hay jupe tối màu hoặc ngược lại. Độ tương phản sáng tối này luôn tạo được ấn tượng rõ nét với một bộ trang phục, quần ra quần, áo ra áo, tính chất và vẻ đẹp của từng loại trang phục được thể hiện rõ rệt. Đó là là tiền đề cơ bản để kết hợp quần áo trong thời trang.

Tuy nhiên sự kết hợp quần áo có được coi là hợp lý hay không còn phải phụ thuộc vào sự pha phối màu sắc trong tổng thể của bộ trang phục. Ví dụ bạn chọn loại vải hoa văn nhiều màu để may áo thì bạn nên chọn một trong những màu bất kỳ có trên vải để làm quần hay jupe. Ngược lại với cách sử dụng sáng tối, trong màu sắc nên kiêng kị phối hợp những màu sắc có độ tương phản quá cao (trừ đen và trắng). Ví dụkhông nên kết hợp màu xanh lá cây với màu cam, hoặc màu đỏ với màu xanh dương… nhất là bạn lại là người thích các gam màu rực rỡ, nếu không kết hợp màu sắc khéo léo có thể bạn sẽ biến thành một nàng “ tắc kè hoa” trong mắt mọi người.

Màu tím hồng đi với ghi, đen là đẹp nhất.

Ngoài cách kết hợp cùng tông màu như áo tím nhạt sẽ đi cùng jupe tím đậm, áo màu be kết hợp cùng quần màu nâu… Thông thường trên một bộ trang phục luôn có một màu đóng vai trò chính còn màu kia có tác dụng bổ trợ, hai màu có tính năng làm tăng nét rực rỡ linh động và giúp nhau nổi bật lên.

Chẳng hạn bạn muốn tôn lên vẻ đẹp của một chiếc áo màu xanh dương bạn nên kết hợp với quần màu không sắc như màu đen hoặc màu trung tính như màu xám hoặc màu nâu, tương tự như vậy vớimàu đỏ sẽ rất đẹp và thắm khi kết hợp với một trong hai loại màu không sắc là đen và trắngngoài ra cũng có thể kết hợp với màu trung tính như ghi (màu bạc) hoặc be (màu đồng). Màu xanh lá rất kén màu kết hợp an toàn nhất bạn nên kết hợp nó cùng màu đen, trắng hoặc be sáng. Màu tím hồng đi cùng màu đen, màu trắng hoặc màu ghi sáng là đẹp nhất. Hy vọng với những chia sẻ bổ ích trên bạn sẽ luôn tự tin và nổi bật.

Một vài sự kết hợp màu sắc hợp lý cho trang phục:

Tư vấn bởi thời trang Yoshino

Địa chỉ:
61 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội
156 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội
88 Lê Văn Hưu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
244 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
108 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (043) 5160351
Website:
http://www.yoshino.com.vn/