Người có da sạm vàng, mắt thâm nên mặc trang phục có tông màu thế nào thì đẹp?

‍Tôi cao 1m57 nặng 59kg, da mặt không được sáng hơi sạm vàng, mắt hay bị thâm quầng, môi hay bị thâm nhợt. Tôi không quen mặc váy vì chân to và hơi cong một chút, nên hay chọn quần âu, thích mặc áo rộng rãi một chút không thích mặc quần áo bó váo người.

Tôi không tự tin lắm với cách ăn mặc của mình. Nhờ các chuyên gia tư vấn giúp nên mặc những kiểu dáng, tông màu như thế nào và kết hợp màu ra sao thì hợp với vóc dáng và màu da của tôi? Xin cảm ơn!

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Với dáng người hơi đậm như bạn thì những trang phục ôm gọn mới tạo nên sự gọn gàng cân đối. Thông thường bạn nên chú ý đến những đường cắt cúp 7 mảnh có gân chạy dọc theo thân áo vì chi tiết này sẽ “ăn gian” vòng 2, tạo cảm giác như bạn đang sở hữu vòng eo rất thon gọn.

Bạn nên chọn cho mình những chất liệu co giãn, nhẹ sẽ tốt hơn thay vì mặc những chiếc áo rộng thùng thình, những chiếc áo này cho bạn cảm giác thoải mái nhưng lại làm bạn già đi và không gọn gàng. Với làn da sậm màu thì màu sắc phù hợp là những màu sáng như: trắng, hồng, kem, xanh nhạt… vừa tạo sự trẻ trung vừa làm sáng sắc da của bạn.

Hãy tự tin mặc một chiếc jupe ngang gối với những trang trí phần cạp hoặc hông, nó sẽ làm tăng nét nữ tính của bạn và tạo nên sự duyên dáng mà hoàn toàn quên mất nhược điểm là đôi chân to và hơi cong. Ngoài ra, bạn nên chọn những kiểu đầm liền với phần trên sáng màu, có những điểm nhấn trang trí như bèo, ly hay thắt nơ, hoa… và phần dưới đơn giản tối màu để tạo nên sự gọn gàng và trẻ trung. Cách kết hợp này cũng được áp dụng cho sơ mi và jupe.

Việc kết hợp phụ kiện cũng rất quan trọng. Bạn hãy chọn những chiếc túi xách vừa phải, đừng quá to cũng đừng quá nhỏ, màu sắc trang nhã cùng tông với trang phục, chúng sẽ giúp bạn hoàn thiện vẻ bề ngoài. Chúc bạn tự tin và thành công.