ATL trên bàn phím có công dụng gì?

Phím ALT nghĩa là gì, công dụng như nào vậy mn?

Hoàng Bảo Châu
Hoàng Bảo Châu
Trả lời 4 năm trước
Nguyen Bao Quan
Nguyen Bao Quan
Trả lời 4 năm trước

Alt:Alternativecó nghĩa là thay thế, luân chuyển

Alt là một trong các phím điều khiển trên bàn phím, thường được sử dụng kết hợp một hay nhiều phím khác.

Alt+một phím chữ cái:mở nhanh menu có chữ cái tương ứng (chữ cái này nằm trong tên của menu và được gạch chân) thay vì dùng chuột. Ở một số chương trình, khi bấm giữ phímAlt,bạn sẽ thấy được các chữ cái được gạch chân trong menu. Ví dụ: bấm phímAlt+Fđể mở menuFile.

Alt+Tab:chuyển qua lại giữa các cửa sổ chương trình đang mở. Giả sử bạn đang mở hai cửa sổ chương trình là Word và Excel. Bạn có thể copy dữ liệu trong Excel rồi bấm phímAlt+Tabvà thả ra là chuyển sang được cửa sổ soạn thảo Word để paste. Trong trường hợp mở nhiều cửa sổ, bạn giữ phím Alt rồi bấm nhiều lần phím Tab để chọn cửa sổ chuyển sang; khi đã chọn được cửa sổ, bạn thả đồng thời hai phím.

Alt+F4:đóng ngay được cửa sổ chương trình đang làm việc. Khi dùng nó ở màn hình desktop thì sẽ xuất hiện cửa sổ chọn lệnh tắt máy tính.

Alt+phím mũi tên bên phải:chuyển đến từng trang web đã mở trong cùng cửa sổ trình duyệt Web, hoặc chuyển đến các thư mục đã mở trong Windows Explorer, Total Commander, Windows Commander.

Alt+phím mũi tên bên trái:theo chiều ngược lại của Alt+phím mũi tên bên phải.

Atl+số ở bàn phím số:trong các chương trình soạn thảo văn bản, hoặc cửa sổ lập trình, nếu bạn giữ phím Alt và bấm một giá trị số (dùng các phím ở bàn phím số) thì xuất hiện các ký tự đặc biệt không có trên bàn phím. Ví dụ: trong Word, bạn giữ phím Alt và bấm phím số 2 để có hình mặt cười hoặc bấm giá trị 25 để được mũi tên hướng xuống.

Alt+Ctrl+Del:mởTask Manager,khởi động lại máy tính.

Alt+bấm giữ chuột trái:trong Word, tổ hợp phím này giúp bạn di chuyển và đặt các đối tượng như hình, hình vẽ, textbox... gần lại với nhau một cách dễ dàng.

Alt+rê chuột trái:Trong Photoshop, nếu bấm Alt và quét chọn trên vùng đã được chọn thì sẽ loại trừ bớt vùng chọn trước.