Cách tẩy mực bút bi trên áo?

Chỉ em cách tẩy mực bút bi trên áo với, có cái áo trắng mà bị mực xanh dính vào.

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Cách tẩy vết mực dính vào quần áo hiệu quả

Trong dân gian có nhiều cách tẩy vết mực dính trên quần áo rất đơn giản, Quần Áo SIxin giới thiệu với các bạn một số cách đã thử áp dụng hiệu quả để tẩy vết mực bút bi vây trên quần áo.

Cách làm

tẩy mực bút bi

Cách 1:Dùng một miếng chanh tươi xát lên vết bẩn, sau đó giặt lại với xà phòng rồi xả nước cho sạch. Nếu không có chanh thì thay chanh bằng cồn 90 độ, lưu ý quan trọng là xả lại bằng nước ấm trước khi đem phơi.

Cách 2:Cách này tẩy vết mực bút bi trên quần áo rất hiệu quả. Dùng bông gòn nhúng Acéton (nước rửa móng tay) đắp lên chỗ dính mực bút bi. Khi mực đã bay đi, giặt lại bằng nước xà bông.

Cách 3:Dùng kem đánh răng trộn với xà phòng bôi lên vết mực sau đó vò nhẹ và xả lại.Cách này hữu hiệu với quần áo da, hoặcquần jean, có chất liệu cứng.

Cách 4:Lấy bông gòn nhúng dầu thông (Essence de Térébenthine) đắp lên chỗ có vết mực. Đợi vết mực bay đi, xả lại bằng nước sạch.

Cách 5:Với vết mực in dính lênquần áo,cách này rất hữu hiệu. Ngâm quần áo phần dính mực với sữa nóng, để một chút rồi vò nhẹ cho đến khi vết mực phai hết. Có thể thay sữa, hãy bằng xà phòng hòa với xăng (không cho nước) rồi thấm dung dịch này lên vết bẩn. Dùng tay vò nhẹ cho đến khi vết mực tan thì giặt lại bằng xà phòng rồi xả sạch với nước lã.

Vu Thao
Vu Thao
Trả lời 8 năm trước

Mẹo tẩy vết mực bút bi trên quần áo:

Cách 1:Các bạn ngâm áo bị dính mực bút bi vào nước lạnh, ở bước này các bạn nhớ phân loại áo màu và áo trắng để tránh trương hợp bị phaimầu áo nhé. Sau đó cho một ít kem đánh răng vào vị trí áo muốn tảy và tiến hành vò nhẹ.

tay-vet-muc-tren-ao

Cách 2:Ngâm áo vào trong nước lạnh, sau đó nhỏ từ 3-5 giọt cồn vào chỗ áo bị dính mực bút bi vì cồn hòa tan được mực bút bi nên vết mực nhanh chóng bị biến mất. Cách này thích hợp với áo trắng.

Ngoài ra đối với vết mực bút bi trên áo len, bạn lấy bông thấm dầu thông sau đó đắp lên chỗ vết mực, để khoảng 15 phút rồi tiến hành giặtbình thường.

giatlathaibinhgiare

Vũ Thị Hằng
Vũ Thị Hằng
Trả lời 8 năm trước

Mình hay tẩy bằng Aceton.