Cách làm sao chữa trị bệnh hoa mắt chóng mặt an toàn???

Em năm nay 18 tuổi, còn hơn tuần nữa là em thi Đại Học. Do lịch học quá dày đặc, tâm lý thì lo lắng nên cả tháng nay em cứ bị hoa mắt, chóng mặt. Nhiều khi đang ngồi học bài lâu, đứng lên đột ngột cái là choáng muốn té xuống. Ngày nào em cũng bị như vậy nên em đang rất lo lắng, sợ đến ngày thi lại không đảm bảo được sức khỏe. Anh chị có ai đã từng bị và có kinh nghiệm trị cái chứng này thì chỉ em với. Ngóng comment của mọi người lắm ạ.

hao
hao
Trả lời 9 năm trước

Hoa mắt chóng mặt là triệu chứng của rất nhiều bệnh, nhưng đôi khi cũng chỉ là sinh lý bình thường thôi không có tổn thương thực thể.

- Hoa mắt là thuật ngữ để chỉ một loạt những cảm giác như đầu óc choáng váng, quay tròn lảo đảo...

- Chóng mặt là một ảo giác vận động của bản thân hoặc do môi trường, thường là do tối loạn tiền đình.

Có 2 nhóm nguyên nhân chính gây nên triệu chứng hoa mắt chóng mặt:

* Nhóm do bệnh về máu và tim mạch (như thiếu máu não, bệnh tim mạch...).

* Nhóm do bệnh thần kinh: nhóm này ngoài các triệu chứng hoa mắt chóng mặt còn có các triệu chứng khác như ù tai, rung giật nhãn cầu...

Bạn cần xác định kỹ xem vợ mình có thường xuyên bị chóng mặt không hay chỉ sau khi quan hệ mới bị, kinh nguyệt có đều không, thời gian mắc bệnh đã lâu chưa hay mới bị gần đây sau khi cưới, tiền sừ có bị bệnh tim mạch hay chấn thương sọ não gì trước đây không...? Nếu ngoại trừ các nguyên nhân có tổn thương thực thể thì có khả năng vợ bạn bị chóng mặt do thay đổi tư thế, thường bắt đầu khi nằm ngiêng bên phải hoặc bên trái hoặc đang nằm ngồi dậy - đứng dậy đột ngột.

Cách khắc phục: sau khi quan hệ xong nên nằm nghỉ một lúc, sau đó ngồi dậy hoặc đứng dậy đi lại từ từ. Nếu tình trạng không giảm, bạn cần đưa vợ đi khám chuyên khoa thần kinh và nên làm các XN tổng quát như điện tim, xét nghiệm máu...