Các bác vatgia.com cho em hỏi mấy ký tự lạ này có nghĩa là gì ?

Em vào mục quảng cáo trực tuyến thấy có mấy cái này mà không hiểu là giì,mong các bác Vatgia chỉ giáo cho ngọn ngành

Đoàn Đức Việt
Đoàn Đức Việt
Trả lời 12 năm trước

Theo tôi được biết thì các ký tự lạ này có nghĩa như sau:

1.CPM là viết tắt của Cost Per Mille, cũng còn được gọi là cost‰ và cost per thousand (CPT) là một trong những nền tảng của các chương trình quảng cáo. Trong tiếng latinh mille có nghĩa là hàng nghìn, vì vậy CPM có nghĩa là cost per thousand - Thanh toán mỗi nghìn. Các chương trình quảng cáo qua Radio, TV, Báo, Tạp chí, Quảng cáo ngoài trời, và quảng cáo trực tuyến cũng có thể thanh toán theo khuôn khổ của quảng cáo này, tức là trả tiền cho mỗi một nghìn lượt xem quảng cáo. CPM cũng được dùng như một chuẩn kinh doanh để tính toán các khoản chi phí liên quan cho mỗi chiến dịch quảng cáo hoặc cho các mẩu tin quảng cáo trung gian. Thú vị hơn với thanh toán tuyệt đối, CPM có thể định lượng được chi phí thanh toán cho mỗi nghìn lượt xem của mỗi loại quảng cáo.

2.CTR là viết tắt của cụm từ "Click Through Rate", nghĩa là tỉ lệ giữa số lần click và số lần hiển thị quảng cáo (page impression). Tỉ lệ này càng cao chứng tỏ hiệu quả quảng cáo càng lớn, và do đó số tiền kiếm được sẽ càng nhiều.

Trong lĩnh vực quảng cáo, người ta đã có khá nhiều nghiên cứu về hiệu quả quảng cáo trung bình trên từng loại website khác nhau. Không có giới hạn nào: trang web bạn càng hot, quảng cáo càng khớp với nội dung website thì hiệu quả càng lớn. Thậm chí ibill còn biết có một số website đặc biệt có CTR lên đến trên 20%, nghĩa là cứ hiện quảng cáo 5 lần thì có một người click vào.

Các cheaters bằng cách tự click vào quảng cáo của trang web mình khiến cho tỉ lệ này cao lên một cách bất thường. Do họ ít có hiểu biết về tỉ lệ trung bình, nên cứ click thoải mái dẫn đến nhà cung cấp quảng cáo phát hiện ngay lập tức. Thí dụ, một forum thường chỉ có tỉ lệ CTR dưới 1%, nên đèn đỏ sẽ bật khi có một forum có tỉ lệ 4%-5%.

3.CPC:Giá mỗi nhấp chuột (CPC) tối đa của bạn là số tiền cao nhất bạn sẵn sàng trả cho một nhấp chuột lên quảng cáo của mình. Khi quảng cáo xuất hiện trên Mạng tìm kiếm, CPC tối đa là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến vị trí quảng cáo. Tăng CPC tối đa có thể cải thiện vị trí quảng cáo của bạn. Khi quảng cáo xuất hiện trên Mạng hiển thị, CPC tối đa là yếu tố chính trong việc xác định liệu quảng cáo của bạn có được đặt trên các vị trí được nhắm mục tiêu hay không. Xin nhắc lại, tăng CPC tối đa của bạn có thể cải thiện cơ hội xuất hiện cho quảng cáo của bạn.

4.- Impression: thuật ngữ chỉ số lần xuất hiện của 1 nhân tố (hình ảnh, text, video) trên 1 trang web. Impression thường được dùng trong các gói dịch vụ marketing (quảng cáo) và được tính theo từng gói 1.000.

Ví dụ khi nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo như Google Adsense trả phí 54.000 đồng/CPM (Cost Per Thousand Impressions - Chi phí cho mỗi 1.000 lần xuất hiện) có nghĩa webmaster sẽ nhận được 54.000 đồng mỗi khi banner quảng cáo của Google Adsense xuất hiện 1.000 lần trên trang web.
Theo tôi hiểu là như thế,bác nào thông thái hiểu sâu hơn thì chỉ giáo thêm.