Tư vấn mua ván sàn gỗ cao cấp tại Đà Nẵng

Nhờ anh e có kinh nghiệm tư vấn hộ mình về việc mua sàn gỗ cao cấp tại Đà Nẵng với

Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước

khichọn mua sàn gỗ công nghiệp, bạn cần nắm được các đặc điểm phân biệt giữa sàn gỗ cao cấp và sàn gỗ kém chất lượng:

- quy cách củaván sàn gỗ

Đây là đặc điểm cơ bản nhất, chúng ta có thể nhận biết bằng mắt thường, tuy nhiên cần phải có con mắt nhìn tinh ý một chút. Hiện nay, những sàn gỗ chính hãng trên thị trường chủ yếu có độ dày 8 – 12 mm và độ dài ván thường lớn hơn 1200mm, có một số mẫu có độ dày 7 – 9 mm nhưng loại này không nhiều. Tuy nhiên, có nhiều loại sàn gỗ chính hãng cũng có những kích cỡ riêng, nên chỉ dựa vào tiêu chí này đôi khi chúng ta chưa đánh giá chuẩn được chất lượng của sàn gỗ. Hơn nữa, nhiều hãng làm nhái sản phẩm rất giống với mẫu mã của sản phẩm chính hãng chúng ta rất khó phát hiện bằng mắt thường.

-nguồn gốc xuất xứ:Sàn gỗ công nghiệp cao cấp: Loại này chủ yếu là những sàn gỗ có nguồn gốc xuất xứ từ các nước châu Âu như với một số dòng sản phẩm nổi tiếng như sàn gỗ Kronoswiss của Thụy Sĩ, sàn gỗ Kahn,Kronotex của Đức, sàn gỗJanmi, Robina của Malaysia,… Dòng sản phẩm này có giá cả cũng như chất lượng sản phẩm cao.

- cấu tạo sàn gỗ công nghiệp

– Sàn gỗ cao cấp thường có bề mặt vân gỗ sần hoặc bề mặt nhám ghi, mang phong cách của người phương Tây hiện đại. Ngoài ra, những loại sàn gỗ này còn được cấu tạo thêm lớp chống ẩm bên dưới bề mặt có màu xám sáng hoặc vàng nâu.

- Khả năng chịu nước

Chất lượngsàn gỗ công nghiệphay sàn gỗ tự nhiên tốt hay không đều thể hiện ở khả năng chịu nước của nó. Sàn gỗ cao cấp sẽ có khả năng chịu nước tốt hơn sàn gỗ thông thường, điều đó thể hiện độ bền của sàn gỗ. Chúng ta có thể lấy một tấm ván sàn trong nước từ 24 – 48h, sau đó lấy tấm ván sàn đó ra mà không thấy chúng bị phồng, cong vênh, bong tróc và phai màu thì đó là sàn gỗ tốt. Tuy nhiên, mỗi loại sàn gỗ công nghiệp đều có hạn mức chịu nước khác nhau. Sàn gỗ công nghiệp cao cấp thường có khả năng chịu nước ít nhất là 24h, sàn gỗ kém chất lượng chỉ ngâm trong nước khoảng 5h là đã hiện tượng bị phồng lên, dãn nở.

- Giá thành của sàn gỗ

Giá của sản phẩm cũng thể hiện lên chất lượng của nó. Thông thường, giá của sản phẩm tương đương với chất lượng sản phẩm, những sản phẩm cao cấp sẽ có giá cao hơn, những sản phẩmsàn gỗ công nghiệp giá rẻthường có chất lượng thấp hơn. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào sự thành thật của những đơn vị kinh doanh và phân phối sàn gỗ