Hỏi về lỗi err 99 của máy canon Canon 10D?

Em dùng máy 10D mấy hôm nay bị lỗi err 99 này . ko biết tại sao . có ai biết lỗi này chỉ e cách khắc phục với . thank all
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Tưởng bệnh j ? cái này mình vừa bị và giải quyết rồi. Có 2 lý do chính bị err99 của dòng canon, đó là - Tiếp xúc giữa body và lens ko tốt, làm theo cách của bearnemo - (Hay bị nhất) đó là đứt dây khẩu độ, mọi người hay gọi là dây zoom của lens, do lens hay zoom ra zoom vào nhiều và tuổi thọ đã hết date cho nên dây zoom đó bị đứt, mang ra ngoài tiệm sửa, tùy loại ống, như của mình là len kits 18-55 mất 250k chắc cũng chỉ tầm đó thôi sửa cái này ko ảnh hưởng đến chất lượng ảnh đâu, bạn yên tâm. chỉ hơi khó chịu thôi., Mình tả bệnh bạn biết ngay giống mình hay ko nhé + chụp kiểu được kiểu báo lỗi. càng về sau báo lỗi càng nhiều. báo lỗi thì phải tắt máy, có khi phải rút pin ra để reset. Nếu bị như vậy là phải thay dây zoom rồi. Chúc cậu sửa được lỗi trên !!!
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
1. Tắt máy, tháo pin và lens khỏi máy. Đóng nắp máy và để yên khoảng 20 phút. 2. Dùng tẩy ở đuôi bút chì để đánh sạch chân tiếp xúc với lens trên thân máy (chú ý úp máy xuống kẻo vụn tẩy rơi vào trong máy). 3. Dùng khăn khô hoặc giấy ăn khô lau chân tiếp xúc của lens. 4. Lắp lens, pin vào máy và dùng thử.
Trần Thị Diệu Quỳnh
Trần Thị Diệu Quỳnh
Trả lời 14 năm trước
Chào các Pro - em nghe qua bệnh cũng mạn phép góp ý kiến chút ạ. Error99 thường là lỗi chung của các dòng canon DSRL. khả năng đứt dây zoom như bác trên nói cũng đúng, bác tháo lens ra test body không mà máy vẫn báo lỗi này thì khả năng nữa là hỏng rido - cửa màn trập ấy ạ - Để biết chính xác và cũng yên tâm nhất em mời bác qua 91 Trần Quốc Toản - DIGI4U gặp Hiếu để khắc phục luôn nhé.