Chương trình giảng dạy của các trường Kinh tế chủ yếu hầu như chỉ có lý thuyết đúng ko?

Chương trình giảng dạy của các trường Kinh tế chủ yếu hầu như chỉ có lý thuyết, rất ít thực hành và vì vậy sinh viên những ngành này rất khó để bắt nhịp công việc?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 15 năm trước
Chương trình đào tạo ngành Kinh tế trong các trường ĐH, CĐ hiện nay bao giờ cũng phải có 2 phần là lý thuyết và thực hành. Thêm vào đó sinh viên lại được trải qua kỳ thực tập tốt nghiệp để tiếp cận kiến thức thực tế. Một sinh viên học tập nghiêm túc thì chắc chắn phải nắm được những kiến thức tối thiểu theo yêu cầu của chương trình cũng như có được những kiến thức thực tiễn nhất định. Nếu sinh viên sau khi tốt nghiệp chưa bắt kịp được với hoạt động thực tế của doanh nghiệp khi đi làm thì chỉ cần phải xem lại những nội dung đã học cũng như quá trình thực tập của mình.
Bluewonder
Bluewonder
Trả lời 15 năm trước
Nếu bạn muốn theo ngành kinh tế thì chắc chắn phải yêu thích và đam mê nó. Học ngành này thì lý thuyết cũng chiếm một lượng rất lớn, nhưng ko phải vì thế mà điều đó đã chiếm hết thời gian của bạn. Bạn có rất nhiều thời gian để học thêm (có thể là một chứng chỉ nào đó hoặc ngoại ngữ), bên cạnh đó có thể phát triển khả năng của bản thân qua một số công việc làm thêm liên quan đến ngành và có thể vận dụng một số kiến thức nào đó đã được học. Đó cũng là thực hành chứ bạn! Học gì cũng vậy thôi cơ bản là do mình. Goodluck! [:)]