Chọn ngành mình thích hay ngành xã hội cần?

Em đang gặp rắc rối trong việc chọn ngành để đăng ký xét tuyển đại học. Chuyện là em rất mê ngành kiến trúc và khá hứng thú với việc sáng tạo các mảng, mô hình, không gian.

Em cảm thấy nếu học ngành này thì sẽ hòa nhập và phát triển tốt. Nhưng em nghe nói học kiến trúc tốn chi phí rất lớn nhưng cơ hội việc làm trong 4 năm nữa cũng không cao. Cứ 5 sinh viên kiến trúc ra trường thì có một người thất nghiệp. Nhưng bù lại mức thu nhập ngành kiến trúc lại rất hấp dẫn.

Còn ngành kỹ thuật điện, điện tử, em học tốt toán lý. Cũng giỏi khoản giải tích mạch điện nhưng đam mê của em với ngành này khá mơ hồ. Em có xem vài clip trên youtube về các tiết học, đa số là tiếp xúc thiết bị rồi xử lý các số liệu đo đạc. Em cảm giác ngành khô khan quá. Song, nhu cầu nhân lực của ngành điện thì không phải bàn mà mức lương cho sinh viên mới ra trường thì "bèo" quá...

Em thích được tự sáng tạo, chế tạo dựa trên những thứ có sẵn và hình như đó cũng là sở trường của em. Em cầu tiến, có thể giao tiếp tốt, có năng khiếu mỹ thuật và xác định rõ ràng là cần trau dồi thật nhiều về khả năng chứ không đua theo cái bằng nên về mặt kiên trì, chịu khó thì em ổn.

Mọi người ai đã có kinh nghiệm ở các ngành này chia sẻ cho em với ạ! Còn có mấy ngày mà em vẫn không xác định được...

Chưa có câu trả lời nào