Em nghe mọi người nói ngành Công nghệ thực phẩm rất khó xin việc làm?

em định nộp hồ sơ học ngành này ở ĐH Nông lâm nhưng em hoang mang. Mong thầy cô giúp em tư vấn về vấn đề đầu ra ngành này ở Việt Nam hiện nay. Cho em hỏi ĐH Nông lâm có liên kết với những doanh nghiệp chế biến thực phẩm nào không?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Điều đầu tiên, tôi khuyên em hết sức bình tĩnh, đừng hoang mang về điều không không đáng phải hoang mang.

Vấn đề em quan tâm thuộc về nhóm ngành Bảo quản và chế biến nông sản thực phẩm, gồm 3 chuyên ngành: Bảo quản chế biến nông sản thực phẩm, Bảo quản chế biến NSTP và dinh du­ỡng nguời, Bảo quản chế biến NS và vi sinh thực phẩm.

Kỹ sư ngành bảo quản chế biến nông sản thực phẩm có thể làm việc trong các doanh nghiệp, sản xuất kinh doanh, cơ sở sản xuất chế biến nông sản - thực phẩm hay trong các cơ sở nghiên cứu và phát triển kỹ thuật bảo quản, chế biến các sản phẩm từ thịt, cá; nghiên cứu và phát triển kỹ thuật bảo quản, chế biến các loại rau và trái cây; nghiên cứu các kỹ thuật bảo quản nông sản; nghiên cứu kiểm tra chất lượng sản phẩm. Nhu cầu tuyển dụng của lĩnh vực này hiện nay rất cao, rất nhiều doanh nghiệp đến đặt hàng sinh viên, các doanh nghiệp thu nhận sinh viên thực tập và chọn ứng viên ngay từ khi thực tập.

Theo Quyết định số: 7581/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ký ngày 29/11/2007, ĐHNông lâm sẽ tuyển sinh Chương trình Đào tạo Ttên tiến, ngành Khoa học và công nghệ thực phẩm. Chương trình đào tạo được thiết kế trên cơ sở chương trình của trường đối tác là Đại học California Davis (UC Davis), Hoa Kỳ, một trong top 50 các trường đại học thế giới. Quá trình đào tạo sẽ do các giảng viên của khoa Công nghệ thực phẩm, trường Đại học Nông lâm đảm nhiệm cùng với sự tham gia trực tiếp và sự cố vấn của các giáo sư trường UC Davis. Nội dung giảng dạy, điều kiện cơ sở vật chất và trang thiết bị thực hành thực tập, hướng tới chuẩn mực quốc tế với tất cả các môn học chuyên ngành đều sử dụng tiếng Anh. Ngoài ra, trong quá trình đào tạo, sinh viên có cơ hội tham gia các đợt thực tập ngắn hạn ở nước ngoài.

Mục tiêu đào tạo: Đào tạo nguồn nhân lực được trang bị các phẩm chất tiên tiến: có đạo đức tốt, kiến thức chuyên môn vững vàng, kỹ năng thực hành và quản lý doanh nghiệp tốt, sử dụng thành thạo Anh ngữ. Có khả năng hội nhập tốt trong môi trường làm việc mang tính toàn cầu hóa, đáp ứng một cách thiết thực nhu cầu phát triển của xã hội trong quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa. Đồng thời có thể tiếp tục theo học các chương trình đào tạo sau đại học tại các nước phát triển trên thế giới.

Đối tượng tuyển sinh: Tất cả các thí sinh trúng tuyển vào học hệ chính quy của trường Đại học Nông lâm hoặc các trường khác có nhóm ngành phù hợp với ngành Khoa học và Công nghệ Thực phẩm (kể cả nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2) đáp ứng được trình độ tiếng Anh (TOEFL 450, IELTS 5 hoặc một trình độ quốc tế tương đương). Những sinh viên đăng ký vào chương trình nhưng chưa có chứng chỉ tiếng Anh sẽ phải qua kỳ thi kiểm tra bắt buộc, các sinh viên chưa đủ trình độ tiếng Anh sẽ phải tham dự học kỳ dự bị. Dự kiến mức học phí trung bình 10 triệu/năm được trả theo đơn vị tín chỉ (có sự phân biệt giữa các môn học dạy bằng tiếng Việt với các môn chuyên ngành dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh).

Bằng tốt nghiệp: Sinh viên khi hội đủ các điều kiện tốt nghiệp sẽ được cấp bằng Kỹ sư chương trình tịên tiến ngành Khoa học và Công nghệ Thực phẩm của trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh và xác nhận của trường Đại học UC Davis, Hoa kỳ. Trong quá trình học, các sinh viên không hội đủ điều kiện sẽ được sắp xếp tiếp tục học trong chương trình của lớp đào tạo chính qui bằng tiếng Việt và nhận bằng tốt nghiệp của hệ đào tạo tiếng Việt.

Cơ hội nghề nghiệp và học tập nâng cao: Kỹ sư tốt nghiệp chương trình tiên tiến có khả năng làm việc ở những vị trí quan trọng trong các công ty sản xuất thực phẩm trong và ngòai nước quản trị sản xuất như: quản lý chất lượng, xây dựng và thực hiện các chương trình phát triển sản phẩm mới; các cơ sở nghiên cứu như viện, trường; các cơ sở kinh doanh thực phẩm. Ngoài ra, có thể tiếp tục theo học các chương trình đào tạo sau đại học trong và ngoài nước.

thái thị kiều ly
thái thị kiều ly
Trả lời 11 năm trước

đừng dại mà học ngành nay em ah.cưc kỳ mệt mỏi.học xong 5 năm ra trường thành con ma mất.kỳ nào cũng phải lo.nào là thưc tẬP các kỳ,không đi thực tập thì làm đồ án cho bù đầu bù tai ý.ăn rồi chỉ biết vẽ và thiết kế.có những môn học xong về không dám ăn cơm nũa không dám ăn một món nào cả vì sợ đó là đồ không tốt.cái gì cũng biết cuối cùng không dám ăn cái gì đâu.5 năm học mệt mỏi lắm.bù đầu bù tai vói cái đồ án thôi.không biết khi nào cho ra trường ,ra rồi thì lại khó xin việc hơn các ngành kinh tế nhiều.ngành này tuy dadof tạo ít hơn kinh tế nhung nu cầu việc làm của nó không cao đau em.rất khó xin việc.vì một nhà máy với dây chuyền sản suất hầu như tự động hóa chỉ cần có 1,2 kỹ sư thôi.mà nhà máy thực phẩm không phải là dễ xin đâu.trong các kỳ học muốn xin vào các nhà máy thực tập cũng rất khó. phải tự liên hệ,phải tự xin.Nói chung học ngành này là rất vất vả.đau đầu mỗi kỳ luôn đó.khuyên chân thành đừng có dại tiếp bước theo lối cũ.nhiề khi chọn rồi đâm lao thì phải theo lao chứ làm thế nào mà bỏ được.5 năm học cũng không ít 5 năm làm cũng không ít.nhung chưa bao giờ thấy thoải mái cả.

Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước

Mình thấy ngành này giờ có nhiều bạn nộp vào lắm mà nhỉ. Bạn chọn ngành chọn nghề nhưng nghề chưa chắc đã chọn bạn. Mình nói như vậy ko phải là phí công học đại học mà tùy cảm nhận từng người về ngành nghề, tham khảo nhiều nguồn chứ đừng nghe ý kiến của 1-2 người