Học ngành bưu chính viễn thông học gì, làm việc ở đâu?

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Bưu chính viễn thông luôn là một ngành “hot” trong con mắt người tìm việc. Do đó, không ngạc nhiên khi nhu cầu việc làm bưu chính viễn thông luôn ở mức cao trên các diễn đàn, website tìm việc trực tuyến.

1. Ngành bưu chính viễn thông là gì?

Bưu chính viễn thông là cụm từ gọi chung hai ngành bưu chính và viễn thông.

Bưu chính là 1 ngành hoạt động có chức năng chuyển các thư từ, điện báo, đồ đạc từ nơi này tới nơi khác

Viễn thông là 1 ngành có chức năng tạo ra mạng lưới truyền thông tin để người dùng tham gia có thể gọi điện thoại, gủi tin nhắn đến 1 người dùng khác

Trước đây bưu chính viễn thông là một. Khi đó hầu như bưu chính viễn thông hoạt động cho công tác giao nhận thư từ, điện báo … là chính, điện thoại rất hiếm. Ngày nay 2 ngành này tách riêng, ai làm việc nấy.

Bưu chính và viễn thông là một bộ phận trong kết cấu hạ tầng của nền kinh tế xã hội. Để không ngừng tăng cường quản lý của Nhà nước đối với công tác bưu chính và viễn thông, tạo điều kiện cho ngành Bưu điện hoàn thành tốt chức năng quản lý và kinh doanh các nghiệp vụ bưu chính và viễn thông đồng thời bảo đảm quyền và nghĩa vụ của người sử dụng bưu điện. Điều lệ này quy định nội dung quản lý nghiệp vụ bưu chính và viễn thông.Mạng lưới bưu chính và viễn thông quốc gia là mạng lưới thông tin liên lạc tập trung thống nhất trong cả nước, do Nhà nước độc quyền tổ chức và giao cho ngành Bưu điện quản lý, khai thác để phục vụ nhu cầu truyền tin của các cơ quan Đảng, Nhà nước các cấp, các lực lượng vũ trang, các tổ chức kinh tế, xã hội và nhân dân theo phương thức kinh doanh xã hội chủ nghĩa và chế độ hạch toán kinh tế.

2. Tìm việc làm bưu chính viễn thông ở đâu?

Có chuyên môn về bưu chính viễn thông, bạn có thể tìm việc làm ở:

_hệ thống các bưu điện lớn nhỏ trên toàn quốc.

_các cơ quan nhà nước các cấp quản lý về bưu chính viễn thông

_các công ty dịch vụ điện thoại, viễn thông, dịch vụ internet

_các tập đoàn viễn thông lớn: Viettel, mobifone, VNPT, FPT,…

_công tác tại các trường đại học, cao đẳng có chuyên ngành bưu chính viễn thông với vai trò giảng dạy

3. Cơ hội việc làm ngành bưu chính viễn thông

Từ lâu, bưu chính viễn thông đã là một ngành nghề chiếm vị trí quan trọng trong xã hội. Với vai trò như một cầu nối liên lạc trong các mối quan hệ, từ đông sang tây, từ cổ chí kim, những người làm bưu chính viễn thông luôn là những nhân viên tận tụy và nhiệt tình trong con mắt kính trọng của dư luận.

Đến với ngành bưu chính viễn thông, bạn được tuyển chọn một cách nghiêm túc qua nhiều vòng để đảm bảo cho nhà tuyển dụng chọn được những ứng viên tốt nhất. Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, hiện đại, cộng với mức lương cao là những tiêu chí lý tưởng cho các ứng viên khi tìm việc làm trong ngành bưu chính viễn thông. Ngoài ra, bạn cũng có cơ hội thăng tiến trong ngành rất lớn, nếu bạn thực sự có năng lực và tham vọng.

Linh Le phuong
Linh Le phuong
Trả lời 5 năm trước

cho e hỏi nếu e thi khối D mà e muốn vào hok ở trg mk xong khi đi lm thì xin vào viettle dk ko ak

Trả lời 8 năm trước
Mọi người cho mình hỏi,sắp tới mình sẽ thi chuyên môn vào làm bưu điện.Với hình thức thi viết : Chuyên môn, anh văn và tin học.
Vậy, xin cho Lộc hỏi có ai biết cụ thể sẽ phải chuẩn bị kiến thức gì cho cuộc thi trên ?
Cảm ơn nhiều.!
Panchi Ta
Panchi Ta
Trả lời 7 năm trước
E nên học ngành bưu chính viễn thông trườg nào đc ạ
Hung Nguyen
Hung Nguyen
Trả lời 4 năm trước

ngành này bạn có thể làm các công việc như kỹ sư phân tích dữ liệu, nhân viên trực tổng đài, kỹ sư an ninh mạng, tư vấn viên, chuyên viên phát triển Web,..

Làm việc tại các cơ quan như: hệ thống bưu điện, các nhà mạng như viettel, VNPT, vinaphone,...