Kinh nghiệm khi đi thi ĐH 2011 ?

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Giờ G của các sĩ tử trong mùa tyển sinh ĐH, CĐ năm 2011 sắp điểm. Đây là lúc các sĩ tử đang nước rút ôn lại bài và chuẩn bị tư thế sẵn sàng vượt vũ môn. Ngày3/7, các thí sinh (TS) đã đăng ký dự thi ĐH, CĐ năm 2011 sẽ đến các hội đồng thi làm thủ tục thi trước khi bước vào kỳ thi đợt 1 trong hai ngày 4 và 5/7. Trước giờ thi, sĩ tử cần lưu ý giữ gìn sức khoẻ, ăn uống hợp lý và vệ sinh cùng với đó là nên chuẩn bị sẵn các giấy tờ và vật dụng cần thiết khi vào phòng thi.

Những giấy tờ cần mang theo khi đi làm thủ tục dự thi

Các trường sẽ tổ chức làm thủ tục dự thi 1 ngày trước khi thi môn thứ nhất của mỗi đợt. Do đó, khi đến làm thủ tục dự thi, TS cần mang theo các giấy tờ sau: giấy báo dự thi; bằng tốt nghiệp THPT (đối với những TS đã tốt nghiệp từ năm 2010 trở về trước), giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với TS vừa tốt nghiệp năm 2011); giấy chứng minh nhân dân; tờ phiếu ĐKDT số 2 hoặc các giấy chứng nhận ưu tiên khác (nếu có); Giấy chứng nhận sơ tuyển (nếu thi vào các ngành có yêu cầu sơ tuyển).

Trong trường hợp bị mất một trong các giấy tờ cần thiết theo quy định để làm thủ tục dự thi thì TS phải có mặt trong ngày làm thủ tục ngày 3/7 (đợt 1) hay ngày 8/7 (đợt 2) dự thi để nhà trường xem xét, đối chiếu hồ sơ gốc, yêu cầu làm giấy cam đoan, chụp ảnh bổ sung tại chỗ…

Trường hợp phiếu báo dự thi có sai sót, thí sinh dùng phiếu đăng ký dự thi (ĐKDT) số 2 để xin bổ sung, chỉnh sửa; những thay đổi này được cán bộ tuyển sinh làm thủ tục theo đúng quy chế tuyển sinh, nhập vào máy tính, sửa lại trên hồ sơ gốc và trên phiếu ĐKDT số 2 của thí sinh, có ký xác nhận của cán bộ tuyển sinh.

Trường hợp mất giấy báo dự thi, thí sinh cũng dùng phiếu ĐKDT số 2 để trường tổ chức thi có cơ sở cấp lại giấy báo dự thi.

Nghe phổ biến quy chế

Thí sinh phải có mặt tại phòng thi: trước 6h30 ngày 4/7/2011 (đối với thí sinh thi khối A và khối V), trước 6h30 ngày 9/7/2011 (đối với thí sinh thi khối B, C, D, T, N, H, M, R, K) và trước 6h30 ngày 15/7/2011 (đối với thí sinh dự thi cao đẳng) để dự thi.

Đến chậm 15 phút sau khi bóc đề thi thì không được dự thi. Chỉ được mang vào phòng thi: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính điện tử không có thẻ nhớ và không soạn được văn bản, giấy thấm chưa dùng, giấy nháp (giấy nháp phải xin chữ kí của cán bộ coi thi). Ngoài các vật dụng trên, không được mang bất kì tài liệu, vật dụng nào khác vào khu vực thi và phòng thi. Thí sinh mang tài liệu, vật dụng trái phép vào phòng thi, dù sử dụng hay chưa sử dụng đều bị đình chỉ thi.

Thí sinh thi các ngành năng khiếu, sau khi dự thi môn văn hoá, thi tiếp các môn năng khiếu theo lịch thi của trường.

Lịch thi khối A như sau:

Ngày Môn thi Bóc túi đựng đề thi Làm bài thi
4/7 Toán (tự luận) 7g05 7g15 đến 10g15
4/7 Lý (trắc nghiệm) 14g15 14g30 đến 16g
5/7 Hoá (trắc nghiệm) 7g15 7g30 đến 9g
Riêng khối V thi chung đề Toán và Lý với khối A, môn thứ 3 là Vẽ Mỹ thuật thi vào sáng 5/7.