Thi ĐH 2011 em có đc cộng điểm ưu tiên theo đối tượng ưu tiên ko?

Bố em từng là quân nhân bị mất sức lao động (bệnh nghề nghiệp) trong thời gian bố em làm việc tại nhà máy thì em được hưởng những chính sách như con bệnh binh. Nhưng bố em đã về hưu từ lúc em thi vào 10. Và khi ghi trong hồ sơ đăng kí thi vào 10, mọi người nói không được cộng điểm ưu tiên, do bố em chỉ là mắc bệnh nghề nghiệp (lúc đó bố em đã về hưu). Em có thắc mắc, nếu như thế thì thi đại học em có được cộng điểm ưu tiên theođối tượng ưu tiên không?

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Em nên lưu ý điểm này, để được hưởng chế độ ưu tiên trong tuyển sinh thì bố cần em cần phải được công nhận là bệnh binh hoặc là người được hưởng chính sách như thương binh. Việc công nhận này phải do Sở lao động Thương binh phê duyệt.

Em chỉ cần kiểm tra, nếu bố em có giấy tờ xác nhận việc này thì chắc chắn được hưởng quyền ưu tiên trong tuyển sinh. Còn nếu không thì đồng nghĩa em không thuộc diện đối tượng ưu tiên nào. Việc công nhận bệnh binh hoặc hưởng chính sách như thương binh là vô thời hạn, không có chuyện bố em nghĩ hưu từ hồi lớp 10 thì quyền ưu tiên, chính sách của em bị cắt bỏ.