Cho em hỏi về thông tin về môi trường học và làm việc trong ngành Xây dựng hệ thống đường Metro của trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM?

Xin thầy cô cho biết thêm thông tin về môi trường học và làm việc trong ngành Xây dựng hệ thống đường Metro của trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM? Ngành này có tuyển nữ không ạ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Trong nhóm ngành công trình của trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM có chuyên ngành Xây dựng đường sắt - Mêtro (khối A, chỉ tiêu năm 2010 là 70). Đây là một ngành mới, gắn liền với sự phát triển của đô thị hiện đại. Sinh viên tốt nghiệp ngành này có khả năng khảo sát thiết kế, quản lý và tổ chức thi công; phân tích đánh giá dự án đầu tư, tham gia nghiên cứu và giải quyết các vấn đề khoa học kỹ thuật trong xây dựng đường sắt và Mêtro. Đây là ngành học gắn liền với nhu cầu phát triển đô thị. Hiện tại và trong những năm tới, hai thành phố lớn nhất nước ta là TP.HCM và Hà Nội sẽ có nhiều dự án lớn về hệ thống tàu điện ngầm và rất cần những kỹ sư ngành Xây dựng đường sắt-Mêtro. Ngành Xây dựng đường sắt - Mêtro trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM tuyển cả nam và nữ!