Học đại học Dược Hà Nội sau ra trường làm gì ạ?

Cả nhà giúp em với, em đang băn khoăn lắm ạ. Cho em hỏi sau ra trường sẽ làm gì? và có thể công tác ở đâu? Mức lương cơ bản nữa ạ? Em cảm ơn nhiều ạ!

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Đây là một câu hỏi mà bất cứ thí sinh nào khi thi đại học cũng muốn biết. về cơ bản một dược sỹ có thể làm những việc như:
-Trình dược viên. Có thể coi đây là nghề thấp nhất của Dược sỹ. Nói nôm na là các bạn đi tiếp thị thuốc cho các bác sỹ. Bản thân nghề không xấu, nhưng cái cách mà mọi người thực hiện nó làm cho trình dược không được coi trọng (tự hiểu nhá ). Thường thường sau khi ra trường, mọi người có xu hướng đi làm trình vài năm để lấy vốn, sau đó sẽ chuyển sang các ngành khác.
-Dược sỹ bệnh viện: nếu như bạn quan tâm đến bộ môn Dược lâm sàng. Đây chính là chức năng quan trọng nhát của Dược sỹ. Bạn tư vấn cách sử dụng thuốc cho bác sỹ, loại thuốc nào cần dùng, hiểu quả điều trị và hiệu quả kinh tế ra sao… Tuy hiện tại nghành lâm sàng chưa phát triển; nhưng tương lai hứa hẹn sẽ là công việc chủ yếu của các Dược sỹ.
-Dược sỹ công nghiệp: Liên quan đến các bộ môn như Bào chế, Công nghiệp Dược… Bạn sẽ đi vào các nhà máy, các công xưởng sản xuất để trực tiếp sản xuất thuốc. Đích đến thường là các công ty Dược phầm như Traphaco, Vinphaco, Nam Hà…
-Dược học cổ truyền: nghe tên là biết làm gì rồi. Nhiều người không thích nghành này, nhưng với thực tế Việt Nam, đa số dân vẫn phụ thuộc vào nguồn y dược học cổ truyền thì vai trò của nó vẫn là rất lớn
-Kiểm nghiệm thuốc: làm ở các cơ sở lớn như Viện kiểm nghiệm. Bạn là người kiểm tra chất lượng thuốc, kiểm tra độ an toàn tin cậy của thuốc trước khi nó được đưa ra thị trường. Vai trò của nó rất lớn bởi liên quan đến sức khỏa của hàng triệu con người.
-Nghiên cứu khoa học: Khi bạn có xu hướng ở lại trường, hay tham gia các viện nghiên cứu nhằm mục đích nghiên cứu các loại thuốc mới, phát hiện những công dụng của nguồn thực vật – dược liệu cổ truyền…