Em muốn hỏi về việc trình bày bài thi ĐH năm 2010 như thế nào để không bị coi là đánh dấu bài?

Ví dụ như trong môn Văn có 2 phần là Phần chung và Phần tự chọn, em muốn làm Phần chung 1 tờ rồi bỏ cách ra (tờ này vẫn còn trống 1/2 - 1 trang giấy) để làm Phần tự chọn trên 1 tờ khác thì có bị coi là đánh dấu bài không? Vì thường em hay làm song song Câu 3đ và Câu 5đ để khi "bí” câu này em sẽ chuyển sang câu kia để tận dụng thời gian. Trong khi thi tốt nghiệp em cũng làm như vậy nhưng không sao, không biết thi đại học có được như vậy không mong ban tư vấn trả lời giúp em?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Về nguyên tắc thì những bài thi nghi có dấu hiệu đánh dấu bài sẽ được Hội đồng chấm thi xem xét rất kỹ. Nếu phát hiện đó là lỗi cố ý thì sẽ xử lý theo quy chế, còn nếu không phải là lỗi cố ý thì sẽ vẫn chấm bình thường.

Theo Ban tư vấn thì việc bỏ trống giấy thi là không nên. Nếu em chưa hoàn thành trả lời một câu hỏi nào đó mà chuyển sang câu khác thì em cứ viết tiếp tục không cần bỏ trống. Đến lúc em làm tiếp chỉ cần ghi tiếp theo là được.

Chẳng hạn em đang làm câu 2 nhưng muốn dừng lại do "bí" để làm câu 3 thì em cứ viết tiếp tục. Sau khi quay trở lại làm câu 2 em chỉ cần ghi: tiếp theo câu 2 là được.