Thi ĐH năm 2010 em sử dụng bút chì vẽ đường cong trong đồ thị đc ko?

Ở môn thi Toán, phần vẽ đồ thị nếu có bài đồ thị rơi vào đường cong khó vẽ em có được sử dụng bút chì không vì quy định là bắt buộc phải sử dụng 1 loại bút, cùng màu. Vì năm nay thời tiết dự báo là đợt thi ĐH sẽ nóng gay gắt, vào phòng thi em có được đem theo 1 chiếc quạt chạy pin công suất nhỏ không? Em nghe nói phương pháp Chùm Mặt Phẳng trong môn Toán đã bị loại bỏ không đưa vào SGK nên thi ĐH nếu làm theo phương pháp đó mà không chứng minh sẽ không đc chấm điểm nào có đúng vậy không?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Theo quy định thì bút chì chỉ được phép dùng để vẽ hình tròn mà thôi. Đối với các đường cong khó vẽ thì em có thể dùng bút chì vẽ phác rồi sau đó dùng bút mực, bút bi tô lại.

- Ở mỗi phòng thi tuyển sinh sẽ được trang bị quạt, ánh sáng đầy đủ cho thí sinh. Chính vì thế ngoài những vật dụng phục vụ cho việc làm bài như bút, máy tính, compa... thì em không nên mang các vật dụng khác làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

- Phương pháp chùm mặt phẳng thường được dùng để giải quyết các bài toàn không gian. Chương trình sách giáo khoa mới không đề cập đến kiến thức này nên khi dùng em phải chứng minh lại trước khi sử dụng.