Bằng ĐH KTQD chỉ có Cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam mà ko có chữ Độc lập tự do hạnh phúc?

Tôi có cháu học tại trường ĐH Kinh tế Quốc dân, vừa rồi cháu nó mới ra trường, cả nhà rất vui mừng vì cháu nó đã có bằng đại học, họ hàng cũng mở mày mở mặt, thế nhưng khi mang ra cho mọi người xem thì thấy trên tấm bằng tốt nghiệp của cháu có ghi “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM” nhưng lại không có Độc lập - Tự do - Hạnh phúc mọi người rất ngạc nhiên họi lại các bạn của cháu xem sao thì thấy ai cũng vậy. Bỏ tờ giấy khen của trường ra thì không có "sao vàng”. Chúng tôi là nông dân nhưng thấy rất bất bình vì quy mô trường đại học danh tiếng của Hà Nội mà lại có những sai sót không thể chấp nhận được, các cháu có lên trường kiến nghị thì nhà trường có trả lời rằng “đây là mẫu chung của trường” thật nực cười. Bạn xem xét và giúp chúng tôi hài lòng với những niềm tin tưởng khi gửi con em chúng tôi vào học tại các trường đầu ngành như vậy?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Thật ra vấn đề bạn nêu ở đây đã được báo chí phản ánh khá rầm rộ cách đây không lâu. Về bằng tốt nghiệp thì đây không phải là mẫu riêng của nhà trường mà đây là mẫu phôi bằng mới do Bộ GD-ĐT quy định. Mẫu phôi bằng mới không có cụm từ “Độc lập -Tự do - Hạnh phúc”. Sau khi được báo chí phản ánh thì Bộ đã phản hồi là việc có hay không cũng không ảnh hưởng. Do Việt Nam có cả người nước ngoài theo học ĐH nên quy chuẩn như vậy để phù hợp đối với cả người Việt Nam và người nước ngoài.

Còn về giấy khen thì thiết nghĩ chỉ là một biểu tượng ghi nhận một cá nhân nào đó nên có thể trường sẽ tự đưa ra mẫu riêng. Có thể mẫu vẫn chưa được quy chuẩn nhưng để cho khách quan thì bạn nên chụp hoặc scan gửi lại Ban tư vấn để xem xét vấn đề. Ban tư vấn không thể kiểm tra vấn đề bạn nêu nếu không có mẫu trong tay.