Người yêu đi lấy chồng tôi phải làm sao để vượt qua được đây?

tôi hiện giờ đang rất đâu khổ mà không biết phải làm sao, tôi dường như mất đi phương hướng trong cuộc sống. Tôi và em yêu nhau được hơn 3 năm (lúc đó tôi và cô ấy là sinh viên năm 2 của một trường cao đẳng), trong thời gian này chúng tôi mặc dù có nhiều mâu thuẩn nhưng cũng rất yêu thương nhau và cô ấy đã trao cho tôi tất cả, tôi hạnh phúc về điều đó và chúng tôi đã sống chung với nhau được tưng ấy năm. Thời gian trôi qua tôi đi làm, đi học liên thông lên đại học nên không có thời gian tâm sự với cô ấy, cô ấy muốn tôi làm đám cưới xong rồi học nhưng tôi thấy sự nghiệp chưa có nên đã hẹn em khi nào ra trường có việc làm ổn định và sẽ tính tới chuyện hôn nhân, tính tôi lại ham chơi do đó đã không hiểu tâm tư tình cảm của cô ấy, những dịp lễ tôi nghĩ chúng tôi đã quá hiểu nhau (tiền 2 đứa dùng chung và cũng không dư gì). Thế rồi dần dần khoảng cách giữa tôi với cô ấy càng ngày càng xa nhau, cô ấy đi chơi với những người khác trong lúc tôi đi làm (tôi làm sáng và tối, cô ấy lúc trước làm sáng chiều, sau đó thì nghĩ làm luôn) và trong một lần đi chơi với người đó (đi khoảng 3 ngày cô ấy nói là về quê sau bảo đi với người bạn gái thân) và cô ấy đã có thai với người đó và người đó cũng như gia đình chấp nhận làm đám cưới, 1 tháng sau đó thì cô ấy chuyển phòng sang ở nhà bạn, tôi đã nhắn tin , đến gặp cô ấy nhưng cô ấy đã đưa tôi phiếu khám thai của cô ấy (có thai được 5 tuần). Lúc đó tôi như tuyệt vọng và đau đớn vì tôi không nghĩ là cô ấy trong lúc sống với tôi lại ngũ với người khác, tôi rất đau khổ, những ngày sau đối với tôi là những ngày nặng nề tôi mất ăn, mất ngủ và tôi bị loét dạ dày, tôi nhiều lúc chạy ngang qua phòng của cô ấy chỉ để xem cố ấy sống tốt không, còn ở đó không hay đã về quê làm đám hỏi và 1 tháng rưỡi nữa cưới, cô ấy và người đó đã đi xem ngày rồi. Tôi thật sự rất đau khổ có thể là người đàn ông đâu khổ nhất. Xin các bạn hãy cho tôi một lời khuyên chân thành tôi phải làm sao để đứng vững đây tôi rất yêu có ấy và nhiều lúc tôi muốn chết để giải thoát tất cả.

lu mo
lu mo
Trả lời 12 năm trước

Bạn hãy quên đi, đừng buồn vì 1 người ko xứng đáng bạn à.

Để thoát khỏi cảm giác thất tình

Tình yêu đem đến cho con người hạnh phúc và đau khổ. Làm thế nào để thoát khỏi cảm giác buồn bã, chán chường khi thất tình?


1. Trưởng thành hơn nhờ tự kiểm điểm lại mình

Trong tâm trạng buồn bã và mất mát, bạn nên tự kiểm điểm lại chính con người mình, tự hỏi bản thân mình là người như thế nào? Vấn đề là ở đâu? Chia tay là vì bất đồng quan điểm hay vì không biết học cách để hiểu nhau? Từ đó, bạn sẽ cảm thấy mình trưởng thành hơn và tâm lý của bạn sẽ hồi phục nhanh hơn.

2. Tạo cho bản thân một cuộc sống phong phú

Bạn hãy sắp xếp lại cuộc sống của mình, làm những điều bạn thích và bạn cảm thấy được thoải mái hơn nhờ được giải tỏa tâm lý. Bạn hãy thử nghĩ xem có những điều gì trước đây bạn muốn làm mà chưa có cơ hội để làm. Bạn hãy thử tham khảo một số phương thức dưới đây nhé!

- Đi du lịch xa nơi bạn có những kỷ niệm buồn bởi nếu bạn cứ ở đó, đau buồn là điều khó tránh khỏi.

- Phấn đấu trong học tập và sự nghiệp. Có người nói, đằng sau một người phụ nữ mạnh mẽ là một người đàn ông làm tổn thương cô ấy. Khi không có người yêu, bạn sẽ có cơ hội tập trung vào học tập cũng như công việc của mình.

- Vận động giúp cho con người cảm thấy sảng khoái hơn và bạn sẽ không còn cảm thấy buồn chán. Hơn nữa, nhờ vận động bạn sẽ có một thân hình đẹp.

- Thay đổi ngoại hình của bạn, ví dụ như cắt tóc, làm tóc xoăn, làm mới con người mình sẽ tạo cho bạn những cảm giác mới mẻ.

- Viết nhật ký nếu bạn có sở thích viết lách. Cuốn nhật ký sẽ trở thành “thùng rác” của bạn, chứa đựng tất cả mọi áp lực, nước mắt cũng như muộn phiền của bạn vào đó.

- Hát sẽ giúp cho bạn giải tỏa mọi nỗi buồn. Bạn hãy thử hát thật to xem nhé!

3. Đi tìm sự quan tâm giúp đỡ của bạn bè và người thân

Sự quan tâm của bạn bè và người thân là rất quan trọng. Bạn có thể sà vào lòng mẹ mà khóc, đó là nơi an toàn nhất bạn có thể giải tỏa mọi nỗi buồn. Nếu có họ, tâm lý của bạn sẽ khôi phục rất nhanh.

Mỗi người khác nhau sẽ phù hợp với phương pháp khác nhau, bạn có thể xem phương pháp nào thích hợp với mình để áp dụng nhé!

Điều bạn nên chú ý là, không nên tìm những phương thức giải sầu như uống rượu, tìm tình yêu mới, bởi điều đó sẽ tạo cho bạn những thói quen không tốt. Chỉ có phương thức mang tính tích cực mới có thể giúp bạn sống tốt hơn.
Mọi người đều nói, thời gian là liều thuốc tốt nhất chữa đau khổ. Bạn sẽ điều chỉnh cuộc sống của mình sao cho tốt đẹp hơn, chia tay là tổn thương, là nguy cơ nhưng cũng là cơ hội để bạn trưởng thành và bước vào con đường hạnh phúc.
lê mi sa
lê mi sa
Trả lời 11 năm trước

Cảm ơn những lời nhận xét chia xẻ của các bạn nhưng thật sự trong chuyện này người có lỗi là mình vì mình không nói rõ tương lai của mình và cô ấy cho cô ấy biết và cô ấy đã phải đi tìm người khác, cái thai với người đó cũng là do cô ấy muốn ràng buộc với người đó thôi. Thật sự mình rất hoan mang và không biết phải làm sao để vượt qua được đây, mình đang thực tập và làm khóa luận tốt nghiệp nhưng với cú sôck này không biết mình còn tâm trí để làm không nữa, mình mấy bữa nay như người mất hồn không có sức sống, không còn muốn đi làm nữa. Giá mà có liều thuốc giúp mình quên đi mọi quá khứ thì tốt quá. Phải làm sao để thoát khỏi đây mình thật sự bế tắc lắm, có phải mình đã quá lụy tình không vậy mấy bạn chỉ tại vì mình quá yêu cô ấy mà thôi.

lê mi sa
lê mi sa
Trả lời 11 năm trước

tối qua ngày 6/5 cô ấy đến chỗ làm của mình cùng với chồng sắp cưới đưa cho mình thiệp mời đám cưới, cảm giác của mình như ai bóp nghẹn con tim, tim minh đau đớn và cảm giác buồn vô tận lại hiện về trong mình. 15/5 là cô ấy cưới rồi. Mình muốn chúc cô ấy hạnh phúc nhưng khó quá.

nhokwenn87
nhokwenn87
Trả lời 11 năm trước

cố vượt wa thôi bạn ơi........trường hợp bạn y như mjnh, (khác ở chỗ bạn là boy và mjnh là girl---và mjnh chưa trao thân cho bạn zai---mjnh k thjx ở chung với bạn zai dù boyfierd mjnh nhjeu lần đề nghj)

còn lại tất cả các điểm trên đều giống cả

*** mjnh vẫn tốt nghjep đh (lớp có 200 người; có 59 người tốt nghjep; trong đó có mjnh)

*** công việc của mjnh bây giờ rất tốt

*** tất cả nổi đau của bạn......chắc chắc giống mjnh..........mjnh đã vượt wa tất.......chj có điều.........đã 3 năm trôi wa mjnh k wen ai..........vì mjnh vẫn chưa muốn quen ai hết...........cuộc sống vẫn rất tốt đẹp bạn àh

*** hy vọng bạn sẽ có được sự mạnh mẽ như mjnh

l

lê mi sa
lê mi sa
Trả lời 11 năm trước

cảm ơn bạn mong là mình sẽ vượt qua được giống như bạn đã từng vượt qua.