Ôi bạn bè.... Bè hay bạn

Bạn bè, một thứ "tình" gồm đủ những thứ xa hoa, phù phiếm, khốn nạn, bênh hoạn… nhất trong cái cuộc đời tao . Một thứ tình cảm vượt trên mọi tình cảm, vượt trên sự cám dỗ để đến với những cám dỗ khác….

Bạn bè, vâng nó thật là quen thuộc , thân thuơng, thật giản dị mà chẳng giản dị tí đéo nào cả. Tại sao gọi với 2 từ bạn bè, "bạn" khác còn "bè" thì khác. Thế nào là "bạn" : "Bạn" là một người luôn giúp đỡ tao trong lúc khó khăn, vậy đấy mới là bạn. Còn “Bè”, bè là một thể loại ngược lại của tình bạn, "Bè" là thể loại lúc tao khó khăn thì đéo giúp. Thật đơn giản, dễ hiểu và xúc tích.

........, Bạn thì ít còn Bè thì vô số, nhiều vô kể mà có kể cũng đéo hết vì càng ngày càng lắm những cái thể loại này trong xã hội.

Khi ta có $$$ có xe, vầng bỗng dưng nguồn tin đéo biết từ đâu đến, Bè tới vô số. Chỉ là bỗng gặp nhau quán trà đá mà như là nó xắp xếp gặp mình, rồi ko mở mồm hỏi vay tiền ( đéo bao h trả) thì cũng bảo đi uống bia hay nhậu nhẹt gì đó hoặc mựơn xe (tao ra đây 1 ty). Và cũng đéo hiểu ông trời sắp xếp hay sao, khi ta có $$$ có xe còn nó thì mựon xe nợ $$$.

Đấy, cuộc sống là một thứ được nhận, và một thứ thì cho đi.

Và khi tao đang gặp khó khăn, nói mẹ ra là lúc tao đéo có tiền đi vì một lý do nào đó đi, ta gọi cho Bè ý : “ số máy bạn gọi hiện không liên lạc được”, or “ bạn ý không có ở đây”,...! ôi thật là tình cờ và bất ngờ vãi đ**', trùng hợp quá nhỉ. Lúc cần thì đéo thấy đâu, lúc đéo cần thì đi đâu cũng gặp.Dis me cái loại sống như ......****** ấy thì anh em cái đéo gì, những lần tao vấp ngã tao đứng dậy nhờ gia đình tao, bạn sống cái kiểu gì để cho khi nhìn vào gưong không thấy cái bộ mặt của ...... ko xứng  đc tao gọi là bạn .

Vâng, không hẳn mọi thứ trên đời này nó lại xấu xa như vậy, mà còn có nhiều thể loại bạn rồi thành bè. Tại sao? Tại cuộc sống xô đẩy, hay mày xô đẩy cuộc sống.? Có nhiều bạn tốt với đúng danh nghĩa là một người bạn, nhưng không biết do hoàn cảnh gì mà quay sang chơi đểu mình…. Rồi bỗng dưng thành bè thôi.

Ai là my friend, ok tao rất là happy. Còn ai thích là bè tao, tao cũng ok tao chơi theo cách đối xử của một thằng bè đúng nghĩa, theo cách của tao.Mà tao cũng kệ mẹ các thể loại nào nói gì về tao thì nói, ok nhận hết, tiếp thu nhưng mà đéo nghe theo đâu nhé.

Người ta nói, chọn bạn mà chơi, mà ai thích chơi gì kiểu gì tao chơi theo kiểu đấy, nhạc nào tao cũng nhảy được mỗi tội đéo giỏi lắm. Cả bạn và bè đều ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sau này, nên lựa chọn kỹ càng, nên sàng lọc để lấy những thứ "tinh hoa", lấy những người bạn thực sự.
Bè luôn đi liền với tiền. Bạn đi liền với thân nên mới có câu "bạn thân" mà.

Cuộc sống là thế, mọi thứ luôn đi liền tốt với xấu. Cũng như có bạn phải có bè…nên câu “bạn bè” cũng mãi mãi ở bên nhau...

Nhiều người sẽ bước vào, bước ra khỏi cuộc đời bạn chỉ có những người bạn thực sự mới để lại dấu chân trong tim bạn còn không thì toàn vết sẹo thôi....

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Bạn bè, một thứ "tình" gồm đủ những thứ xa hoa, phù phiếm… nhất là trong cái cuộc đời tau. Một thứ tình cảm vượt trên mọi tình cảm...