Bạn đang mơ ước điều gì?

Thầy giáo trưởng khoa Nông nghiệp của một trường đại học phỏng vấn một tân sinh viên:

- Tại sao em lại chọn ngành này? – Thầy hỏi.

- Em mơ ước sẽ kiếm được một triệu đôla trong ngành nông nghiệp, giống như bố em – Tân sinh viên đáp.

Thầy trưởng khoa tỏ ra rất ấn tượng:

- Chà, bố em kiếm được một triệu đôla trong ngành nông nghiệp sao?

- Không ạ - Cậu sinh viên đáp – Nhưng bố em cũng luôn mơ ước như thế.

Một câu chuyện vui đã cũ và hơi châm biếm một chút. Nhưng ít nhất, cậu sinh viên này còn có một ước mơ, cho dù đó chỉ là ước mơ về tiền bạc.

Có một câu chuyện khác mà tôi thích hơn. Đó là chuyện về một người đàn ông nói chuyện với vợ rằng ông ấy muốn đi một chuyến tới Alaska. Ông nói rằng ông đã luôn mơ ước đến một chuyến phiêu lưu như thế. Ông muốn chu du tới những vùng hoang sơ nhất.

Ông muốn trải nghiệm. Ông nói về sự phấn khích của mình khi ở trong một ngôi nhà gỗ không có điện, hằng ngày sẽ đi săn tuần lộc và đi lại bằng một chiếc xe có mấy con chó kéo thay vì lái ô tô.

- Nếu anh quyết định sẽ chuyển tới sống hẳn ở đó, tách rời khỏi xã hội văn minh nhưng lộn xộn này, thì em, em sẽ nhớ điều gì nhất? – Ông ta hỏi vợ.

- Anh – Người vợ đáp.

Đó là mơ ước của ông chồng; không phải mơ ước của người vợ. Nếu người chồng có một mơ ước khác thú vị hơn, thì có thể người vợ sẽ nhìn thấy mình trong đó.

Đầu năm chính là thời điểm chúng ta thường xem xét các giấc mơ và mục đích của mình. Tôi đã tìm ra một số câu hỏi có ích để quyết định giấc mơ nào nên theo đuổi, và giấc mơ nào nên... để yên cho nó ngủ.

pure-love.jpg

Chúc bạn thành công và tỏa sáng với những ước mơ

Trước hết, mơ ước của tôi có ý nghĩa sâu sắc không?

Hay nói cách khác, nó có đủ quan trọng để ràng buộc thời gian và năng lượng của tôi vào đó không? Nếu tôi đạt được nó, nó sẽ thực sự có ý nghĩa thế nào?

Một số người đặt mơ ước kiếm được nhiều tiền, và rồi khi theo đuổi sự giàu có để đạt được nó, thì hóa ra chỉ sự giàu có không thôi lại không mang đến cho bạn ý nghĩa cuộc sống mà bạn đã thực sự mong muốn.

Câu hỏi thứ hai cũng tương tự: ước mơ của tôi có “nảy mầm” từ những điều tốt nhất trong bản thân tôi không? Nó có lớn lên từ tình yêu thương và nhân hậu không? Cuộc sống của tôi và của những người mà tôi yêu thương có tốt lên vì giấc mơ đó không?

Bởi vì, khi nhìn thật kỹ, thì những mơ ước đẹp nhất của tôi luôn bao gồm những người mà tôi yêu thương. Chẳng có ai đặt một mục tiêu gì đó mà đích đến cuối cùng lại phải là “chỉ có một mình mình” cả.

Bạn cũng có thể đặt ra một vài câu hỏi cho riêng mình, nếu như bạn thấy những câu hỏi của tôi là không phù hợp.

Và điều quan trọng là: Bạn đang mơ ước đến điều gì?

Hãy có một ước mơ.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Đối với mình, cơ hội và cũng là may mắn lớn nhất là tìm được một người con trai thực sự yêu thương mình.