Nhẹ buông bàn tay để anh được hạnh phúc



Trong bất kì một thế giới nào, dù nó ồn ào hay náo nhiệt, dù không gian là nhỏ hẹp hay rộng lớn đều tồn tại tình yêu.

Tình yêu - một sự kì diệu mà thượng đế dành tặng cho con người giống như một phương thuốc chữa lành những vết thương, cứu rỗi nhưng linh hồn tưởng chừng như sẽ tan biến.

Vì tình yêu, con người có thể làm những điều lớn lao hơn so với những gì họ nghĩ.

Có ai đó đã từng ích kỷ muốn giữ tình yêu chỉ là của riêng mình nhưng rồi một ngày họ nhận ra, tình yêu ấy không thể gắn hai trái tim vào làm một, không thể tìm thấy một con đường hạnh phúc chung cho cả hai.

Và rồi họ sẽ can đảm làm cái điều mà họ nghĩ họ sẽ chẳng bao giờ làm được đó là: nhẹ buông một bàn tay ra để tình yêu của họ là hạnh phúc mà người kia muốn kiếm tìm.

Em hay lang thang một mình, thích ngồi một mình trong bóng đêm, thích sự yên tĩnh, lặng lẽ vì đó là những lúc em có khoảng trống cho riêng mình để nhìn lại những gì đã qua.

Quá khứ đi qua có vui, có buồn, nhưng nhưng em hay làm bạn với nỗi buồn, cho nó xâm chiếm, ngự trị tâm hồn và thể xác em mỗi khi em thấy mình đơn lẻ.



Hôm nay đứng dưới mưa, nhìn dòng người qua lại em thấy lạnh lẽo, em để nỗi cô đơn chiếm lấy em và mặc cho nó dắt em đi trong cơn mưa rào xối xả.

Em không thích mưa, nhưng mưa cứ đi theo em trên mỗi con đường em qua, làm em ướt lạnh, khiến em buồn và mưa làm em nhớ anh thật nhiều.

Mưa càng nhiều, càng nặng hạt, càng làm cho quá khứ đã qua rơi rớt vào lòng em những giọt đắng chát, xô đẩy nỗi buồn không tên ập về, mơn man những kỉ niệm khó quên và trào dâng trong em một nỗi nhớ - em nhớ anh nhiều.

Tình yêu đến với em thật nhẹ nhàng khi em không biết cơn gió lạ nào đã đưa anh đến với em. Để rồi đến một ngày em yêu anh, trao đi tình yêu đầu đời để tìm thấy cảm giác được yêu thương, được giận, được hờn, được che chở bởi một vòng tay ấm.

Và như thế, em đã yêu.

Chẳng có thước đo nào đo hết chiều dài của nỗi nhớ và sự lớn mạnh, mãnh liệt của tình yêu.

Nhưng em có thể đo được sức chứa của trái tim mình khi em nhận thấy nó căng tràn trong tim em, vận chuyển mạch máu niềm vui và hạnh phúc đến tất cả các cơ quan trong cơ thể để em có thể cảm nhận và mỉm cười mỗi khi nhớ về anh.

Nhưng tình yêu là gì? Hạnh phúc là gì? Hạnh phúc có trong từ điển tình yêu của hai ta không?

Khi một ngày trái tim em không đủ sức mạnh để giữ tình yêu thật chặt dù nó vẫn còn nồng nàn yêu thương, đôi tay em không đủ hơi ấm níu giữ bàn tay của anh dù vẫn muốn nắm tay anh thật chặt.

Rồi một ngày em nhẹ buông tay anh ra để anh nắm lấy một bàn tay khác ấm áp hơn nhiều

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Trong bất kì một thế giới nào, dù nó ồn ào hay náo nhiệt, dù không gian là nhỏ hẹp hay rộng lớn đều tồn tại tình yêu. Tình yêu - một sự kì diệu mà thượng đế dành tặng cho con người giống như một phương thuốc chữa lành những vết thương, cứu rỗi nhưng linh hồn tưởng chừng như sẽ tan biến. Vì tình yêu, con người có thể làm những điều lớn lao hơn so với những gì họ nghĩ. Có ai đó đã từng ích kỷ muốn giữ tình yêu chỉ là của riêng mình nhưng rồi một ngày họ nhận ra, tình yêu ấy không thể gắn hai trái tim vào làm một, không thể tìm thấy một con đường hạnh phúc chung cho cả hai. Và rồi họ sẽ can đảm làm cái điều mà họ nghĩ họ sẽ chẳng bao giờ làm được đó là: nhẹ buông một bàn tay ra để tình yêu của họ là hạnh phúc mà người kia muốn kiếm tìm.