Yêu nhầm người

Bạn tôi mới có người yêu vài tháng trước, hai đứa vô cùng yêu nhau, nào ngờ đâu một hôm nó lên MSN thông báo: “Người yêu cũ của anh ấy quay lại rồi, đang về sống chung với anh ấy!”

“Anh ấy bảo anh ấy tương đối yêu tớ hơn, ở bên tớ thật hạnh phúc. Nhưng thời gian của anh ấy chủ yếu là ở nước ngoài, cô kia cũng thế, họ có thể chăm sóc cho nhau.

Còn tớ đang làm việc ở Đài Loan, tớ không thể bỏ việc đi sang đó với anh ấy, anh ấy cũng không thể có nhiều thời gian ở bên tớ, vì thế tớ chỉ có thể giương mắt nhìn họ sống với nhau mà không thể làm gì được...”

Cô bảo: “Tớ nghĩ có lẽ tớ phải chia tay”.

Sau đó câu chuyện xảy ra như sau: Cô bạn tôi ra nước ngoài đi chơi, anh người yêu bèn vứt cô bạn gái cũ ở nhà để đi theo bạn tôi. Rồi khi bạn tôi quay về Đài Loan, một thời gian sau tôi gặp, cô bạn nói, cô và anh người yêu đã chia tay thật sự rồi.

“Anh kia cuối cùng chọn cô người yêu cũ à?” Tôi hỏi.

“Ừ, anh ấy bảo vì tớ còn trẻ quá”.

“Trẻ quá” đối với tôi chẳng qua chỉ là một cái cớ. Nó làm tôi nghĩ đến rất nhiều những cái cớ của rất nhiều những người tìm mọi cách để chia tay, mà nó làm cho bạn tưởng nhầm rằng, lỗi nằm ở bản thân bạn. Ví như:

“Em quá tốt, anh không xứng với em”.

“Anh yêu em vô cùng, nhưng anh thấy lòng anh không hề vui sướng, có lẽ anh không thích hợp để đi yêu ai”.

“Anh biết em đã vì anh mà thay đổi rất nhiều, nhưng anh không muốn em đánh mất bản thân em, có lẽ anh chia tay em sẽ làm em được thoải mái”.

“Chúng ta là những người ở hai thế giới khác xa nhau”.

“Bố anh nói anh không được lấy vợ cùng mang họ mình, anh rất yêu em, nhưng anh không thể nào đến với em”.

“Em quá đầy đủ điều kiện, em quá nổi tiếng, anh cảm thấy yêu em sẽ phải chịu một sức ép lớn.”

“Mẹ anh chỉ thích cô bạn gái cũ của anh thôi”.

“Anh sợ chúng ta không có ngày mai”.

“Em đã yêu thằng X., mỗi lần nghĩ đến anh rất khó chịu, anh xin lỗi bởi anh biết anh sai!”.

“Anh nghĩ gia đình anh không thích em làm nghề này!”vv...

Hãy thử nghĩ về những lý do đó, có phải bạn đang rất muốn chửi tục? Khi người yêu lấy cớ chia tay là lỗi ở phía bạn, anh ta làm cho bạn buồn bã, đau đớn, rồi anh ta dùng vẻ mặt còn đau khổ hơn cả bạn để nói lời chia tay, bạn sẽ còn phải xin lỗi anh ta: “Em xin lỗi, đó đều là do em...”, bạn sẽ cảm thấy tất cả đều từ bản thân mình mà ra, bạn sẽ cố gắng và tuyệt vọng để tìm cách giải quyết những khó khăn mà xem ra suốt đời cũng không thể giải quyết xong, bạn sẽ cảm thấy rã rời, thậm chí bạn chán ghét chính bản thân mình...

Nhưng, bạn yêu ơi, tất cả những cái đó là lỗi của bạn sao?

Chỉ có những người không yêu bạn, mới muốn làm cho bạn trở nên chán ghét bản thân. Bạn không cần phải khổ sở vì một người đang muốn hạ thấp bạn, cứ học tôi đây này, tôi luôn tự nhủ: “Mẹ mình đẻ ra mình xinh đẹp thế này không phải là để cho người khác giày xéo lên!”.

Những lý do chia tay kia, nó chỉ là lý do mà thôi. Không yêu nữa thì lý do là không còn tình yêu nữa, hà tất phải nhờ đến những cái cớ kia, để cho người ta trách móc bạn.

Có thể bạn nghĩ nói như thế sẽ không làm đau người khác, không có vẻ tội lỗi, có vẻ dễ nghe, nhưng tôi chỉ thấy những cái cớ đó chỉ là việc bạn không dám chịu trách nhiệm về mình. Chẳng lẽ, chia tay nhau, không thể quang minh chính đại được hay sao ?

Tôi thấy thương hại thay cho những người chia tay nhau còn phải tự lừa mình và tự lừa người khác. Sai thì đã sai rồi, không yêu thì là không yêu, hà tất phải tìm những cớ.

Nếu anh ta thật sự yêu bạn, làm gì có chuyện anh ấy sợ không xứng với bạn, anh ấy khinh bạn, anh ấy tệ với bạn?

Bạn không hề có lỗi.

Bạn chỉ đã yêu nhầm người.

Bạn chỉ yêu nhầm mà thôi.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

“BẠN KHÔNG CÓ LỖI”. Với tựa đề đó, tác giả đã nhắc nhở người phụ nữ (đang ở thế bị thua) phải tự chủ. Đừng để những đau đớn vì mất mát biểu lộ ra những cá tính vốn yếu đuối của mình như nước mắt , tha thứ, chia sẻ v.v…
Cách mà làm cho bọn đàn ông (hoặc đổi vai trò lại) là IM LẶNG. Cứ lắng nghe đối phương diễn xuất.. tuyệt đối khộng “cho” thêm điều gì. Sau đó vẫn im lặng và ra đi. Nhớ “KHÔNG CHO THÊM … DÙ MỘT CÁI HÔN”. Đó là cách trả lời làm cho đối phương khó chịu nhất, đau nhất, hận nhất và quay ra tiếc nuối nhất.