Làm sao để hết cô đơn ?

  khi đọc những lời tâm sự dưới đây các bạn hãy nghe bài hát  này:   

       http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=cUR6qmroaf                      

       Hơn 7 tháng ! đó là khoảng thời gian mình và cô ấy wen nhau, khi mới wen cô ấy ko hề yêu mình dù chỉ một tý,đơn giản là cô ấy chỉ muốn có cặp để đi chơi chung với nhóm bạn của mik và cũng là bạn cô ấy.Sau 4 tháng tình cảm chân thành và sự wan tâm của minh dành cho cô ấy đã làm tim cô ấy xao xuyến.Khi đã yêu mình cô ấy dành cho mik tất cả,cô ấy là một cô gái khá xinh vì thế nhiều chàng trai khác để ý và tìm cách phá đám mik,trong số đó có cả thằng bạn thân của mik. 2 đứa quá yêu nhau nên từ tuyệt giao hết với bạn bè và chỉ bít có nhau.Sau khi nghỉ học mik tìm việc làm,ngày hằng ngày cô ấy nói dối pa mẹ phải đi học thêm để gặp mik,ngày nào cũng thế , trôi wa êm đềm và hạnh phúc,chỉ hai đứa với nhau thôi mik cũng thấy vui lắm rồi,thời gian trôi wa nhẹ nhàng và 2 đứa đến với nhau sâu hơn,rồi cô ấy đã trao thân cho mình,cô ấy bắt mik hứa mọi điều về tương lai,mìk cũng nghĩ sẽ yêu cô ấy suốt đời và cô ấy sẽ là vợ tương lai của mik.Vậy mà...! tự nhiên mình cảm thấy hết yêu cô ấy và để ý đến một cô gái ở chỗ làm thêm,cô bé này cười xinh lắm và cô ấy cũng có tình cảm với mik.Thời gian tưởng chừng kết thúc khi mik định chia tay người bạn gái cũ.Nhưng...mik không làm thế, dù cảm giác ko còn ngây ngất , mới lạ khi ở bên em nhưng mìk ko thể hiện rõ sự nhàm chán cho cô ấy biết, mik cam thấy có lỗi và dừng tất cả lại để tìm tình cảm đã mất.Mik cố gắng quan tâm,yêu thương ,lo lắng cho em.Sau đó một thời gian ngắn mik đã có cảm giác yêu như ngày xưa và em vẫn không bít trái tim tôi từng phản bội em.Các bạn có thể ngờ không khi cô ấy bỗng nhiên chia tay mik và để lại một câu đơn giản.."em không còn yêu anh nữa,xin lỗi anh"...mik có lỗi gì nào, trái tim mik từng thay đổi nhưng mik ko hề phản bội,mik vẫn yêu  thương em nhiều lắm mà.thật sự mik tan nát lắm.trái tim mik như bị xé ra từng mảnh.Hàng ngày mik cô đơn , nhung nhớ em nhiều nhiều... biết bao nhiêu.Ko bạn bè ,ko ai để mik chia sẻ nỗi đau này.Mik gắng gượng sống một cách thầm lặng nhưng thật ra mik cô đơn lắm,mik wên cuộc sống trước khi gặp em rồi.giờ mik phải làm sao...

                                                                                bà rịa_ vũng tàu / 10/8/2011

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn

Đừng buồn nhé, mọi cái rùi sẽ qua đi, thời gian sẽ làm bạn quên đi.

Vì con người sống trong xã hội nên bản tính tự nhiên là muốn yêu quý người khác đồng thời cũng mong muốn được người khác yêu thích và quý mến mình, ai cũng luôn khao khát biểu hiện giá trị cá nhân và ước muốn được người khác tôn trọng. Vì thế, khi nhu cầu về yêu, được yêu, và tôn trọng của con người không được chấp nhận đủ sẽ phát sinh cảm giác cô đơn. Cảm giác cô đơn này ngày càng lớn dần, bao trùm tâm trí với ngay cả những người còn rất trẻ…

Mặc dù, không phải ai ai cũng đều phải trải qua cảm giác cô đơn thế nhưng số người may mắn được luôn sống hồn nhiên chỉ là rất ít. Làm sao tránh khỏi những cơ cực của cuộc đời? Làm sao tránh khỏi có lúc bị đánh mất sự yêu thương; không được tôn trọng, săn sóc, quan tâm? Đây chính là những hoàn cảnh đưa lại cảm giác cô đơn, những giây phút cô đơn mà phần nhiều ai cũng đã và sẽ phải trải qua.

Nhưng cũng còn một sự cô đơn khác. Đó là sự cô đơn, cô độc khi cảm thấy quan niệm sống của mình; hành vi, sự nghiệp, tư tưởng của mình không được ai hiểu. Trong cuộc đời này, nhìn khắp xung quanh, nếu chẳng có một ai có thể tâm tình, đó chẳng phải là nổi cô liêu quạnh quẻ lắm đó sao?

Ngoài những lý do từ gia đình, trong xã hội máy móc và vật chất hiện nay, con người càng dễ vướng vào tâm trạng cô đơn hơn. Công việc, học hành, thi cữ…, cuộc sống cấp tập, cạnh tranh làm cho con người bận rộn và trở nên cảnh giác nghi ngờ người khác, khó lòng quan tâm, thông cảm và chia sẽ với nhau. Có chăng chỉ là sự xã giao đãi bôi hoặc lợi dụng, nếu có tiền và có địa vị thì dường như bạn bè có rất nhiều, nhưng khi trắng tay, chỉ còn lại sự trống vắng của cảnh cô đơn…

Liệu có bi quan quá chăng? Có lẽ các bạn đang sống “thời học sinh tươi đẹp” của mình, chưa từng nếm trải sự lạnh lẽo, trống vắng của cảnh cô đơn. Thế nhưng, nhận biết để hiểu rõ cảm giác cô đơn này, nếu như có một lúc nào đó bạn cảm thấy cô đơn, bạn có thể nhanh chóng nhận biết nó, ứng phó với nó và sử dụng nó.

Con người hầu như ai cũng sợ cảm giác cô đơn, vì cảnh cô đơn thường để lại những kỷ niệm xót xa khó phai mờ trong tâm hồn. Vì thế, con người luôn tìm cách thoát khỏi cảm giác cô đơn. Cảm giác cô đơn khiến người ta phải tìm kiếm điều gì đó để bấu víu, một kiểu mạnh mẽ giả tạo như hút thuốc, uống rượu cho say xỉn quên đời… Nhưng sau đó, nỗi cô đơn lại bị thêm sự mặc cảm chỉ khiến cho ta cảm thấy trống rỗng hơn, đau khổ thêm mà thôi. Vì thế, chúng ta không dừng lại ở chổ chỉ biết cô đơn mà phải nhanh chóng tìm biện pháp hành động, thực hiện ước mơ mà mình theo đuổi.


Trong khi cảm giác cô đơn không hẳn là điều xấu nếu ta nhận biết và sử dụng nó: Vững tin vào giá trị bản thân, bồi dưỡng ý chí kiên cường. Không chờ đợi những gì bạn muốn mà hãy đi tìm kiếm chúng, “không ai có thể ngăn cản bạn “mỗi ngày ta tìm một niềm vui”, cho dù niềm vui sẽ nhận đó là sự cô liêu chăng nữa, thì niềm cô liêu cũng vẫn có một vẻ đẹp tuyệt vời nếu bạn thật sự muốn tìm để thấy!”**

Thông qua những lúc ngồi yên lặng một mình, bạn sẽ phát hiện ra những vấn đề mà trước đây mình chưa hề nghĩ tới. Bạn có thể giải tỏa cảm giác cô đơn của mình bằng những hình thức tự biểu hiện như thi ca, âm nhạc, hội họa… và ghi nhật ký chẳng hạn.

Tại sao không? Bạn hãy dũng cảm gác nỗi niềm cô đơn qua một bên, tìm đọc một quyển sách “có vẻ triết” một chút, lãng mạn một chút, bạn sẽ thấy rằng: Cảm giác cô đơn của bạn thật sự chẳng là gì trong vũ trụ này, ở thế gian này… Hoặc bạn tìm một số công việc tay chân, tham gia tập luyện, có thể bạn sẽ nhận ra một sức mạnh đặc biệt nào đó của mình mà bạn chưa hề hay biết chăng?

Ngoài ra, những điều này cũng sẽ giúp bạn giải tỏa cảm giác cô đơn: Không che giấu, không tự dối lòng “Tôi vẫn ổn, tôi vẫn ổn”. Không chối bỏ, không thể chối bỏ vì cảm giác cô đơn là thực có và nó vẫn luôn còn đó. Mà hãy lắng nghe nó, nhận biết nó để có thể chuyển hóa nó từ cảm giác cô đơn trở thành ý niệm hy vọng tích cực, để có thể hưởng thụ nhiều điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

Chúc bạn luôn có được những tình bạn chân thành