Làm sao để quên được quá khứ về người yêu cũ?

Làm sao để quên được quá khứ về người yêu cũ của người yêu tôi bây giờ? Tôi và người tôi yêu hiện tại rất yêu nhau và đang cùng nhau xây dựng cuộc sống. Nhưng trước đây, khi mới biết nhau, người yêu tôi cũng đang có người yêu. Và rồi họ đã chia tay. Nhưng suốt thời gian từ khi họ còn yêu nhau, giận hờn và bất cứ chuyện gì xảy ra với họ, ngay đến khi họ chia tay, tôi đã biết và chứng kiến hết. Tôi sống với những sự việc ấy như chính chúng là của tôi. Dù cho đến bây giờ, tuy tình cảm của chúng tôi gần như đã trọn vẹn, thì tôi vẫn không thể nào quên được những sự việc ấy. Chúng ăn vào xương máu và đầu ốc tôi. Tôi khóc rất nhiều và tôi gặp ác mộng hằng đêm về nó. Chính nó cũng là nguyên nhân khiến chúng tôi thường xuyên gây gổ và giận nhau. Tôi cũng hiểu là không thể nào thay đổi được quá khứ, nhưng tôi không thể quên được nó. Tôi nên làm gì để giử gìn hạnh phúc của mình và quên hết những chuyện cũ?
Con Nan
Con Nan
Trả lời 14 năm trước
Đa số chúng ta sẽ có ít nhất một lúc nào đó trong cuộc đời phải đối mặt với quá khứ buồn. Có khi chỉ cần một thời gian ngắn thôi bạn đã lấy lại tinh thần nhưng cũng có trường hợp vẫn thấy bất ổn cho dù sự tan vỡ ấy đã xảy ra từ rất lâu. Nó phụ thuộc vào tính cách của bạn và mức độ nghiêm túc của mối quan hệ cũ. Một số lời khuyên sau có thể giúp bạn làm cho khoảng thời gian này trở nên "dễ thở" hơn. Làm cách nào để quên chuyện quá khứ? Để làm được việc khó khăn ấy, bạn cần thực hiện theo các bước sau: - Trò chuyện với bạn bè. Sự chia sẻ với những người bạn thân thiết sẽ làm vơi đi nỗi buồn trong tâm trí bạn. - Rõ ràng với "người cũ". Nếu còn quá nhiều vấn đề chưa giải quyết liên quan tới tiền bạc, tài sản..., hai bạn nên làm minh bạch mọi thứ. - Làm bản thân bị sao nhãng. Xem phim, đi du lịch, tham gia các hoạt động ngoài trời, chơi game và đọc những quyển sách hay là những việc bạn nên làm. - Thử thực hiện một sở thích mới hay tham gia các lớp học kỹ năng, ngoại khoá... Việc này giúp bạn không có nhiều thời gian ở một mình và để tâm trí quay ngược lại quá khứ buồn. - Rèn luyện thể chất - để tâm vào một thứ gì mới mẻ như rèn luyện để tham gia một cuộc thi chạy marathon, nâng cao kỹ năng chơi tennis... - Làm việc chăm chỉ. Công việc là một giải pháp tuyệt vời, đặc biệt nếu bạn cảm thấy mình đang thực hiện tốt và sắp hoàn thành một nhiệm vụ nào đó. - Nuông chiều bản thân. Chocolate, massage, mua sắm - bất cứ thứ gì khiến bạn cảm thấy tốt cho bản thân. - Hẹn hò với người khác. Sự có mặt của người khác có thể sẽ giúp bạn xoá mờ hình ảnh người cũ. Lưu ý: - Tẩy sạch những ký ức đổ vỡ nói chung sẽ tốt hơn. Bạn nên dành những khoảng thời gian ở xa người yêu cũ, kể cả nếu cả hai vẫn duy trì tình bạn. Đồng thời, bạn cố gắng không làm "chuyện đó" sau khi đã chia tay. - Dành thời gian ở những nơi mà bạn nghĩ rằng sẽ gặp những người thú vị, kể cả trên mạng. - Khi bạn thất vọng, đừng làm bất cứ việc gì mà sau đó bạn sẽ phải hối tiếc.
babybeta
babybeta
Trả lời 14 năm trước
Tôi nghĩ cách duy nhất là hãy dẹp bỏ lòng ích kỷ sang một bên và hãy mạnh mẽ lên, tình yêu không có chỗ cho sự hẹp hòi và yếu đuối chúc bạn hạnh phúc