Viêm thành tá tràng

Ba em bị viêm thành tá tràng đã đi khám nhiều nợi Bác sĩ cho thuốc như sau: - Buscopan HYOSCINE-N-BUTYBROMIDE 10mg liều dùng 2 lần 1 ngày - Lần 1 viên sau khi ăn - Clarithromycin Stada 500mg liều dùng ngày 2 lần - Lần 1 viên sau khi ăn - Flagyl 250mg Metronidazole liều dùng Ngày 2 lần - Lần 1 viên sau khi ăn - Amoxicillin 500mg liều dùng ngày 2 lần - Lần 1 viên sau khi ăn - Actapulgite 3g uống sau khi ăn. - Gastropulgite sau khi ăn 1 giờ - Mepraz Omeprazole 20 mg trước ăn sáng Bình thường trước khi uống thuốc không bị đau và tức bên hông, nhưng sau khi ăn xong và uống thuốc thì rất đau và tức. Có khi đau thắt Xin bác sĩ em biết dùng thuốc như thế đã đúng chưa? Và bệnh này có kiêng thịt cá nhiều không? Vì bây giờ ba em chỉ ăn được cháo. Xin chân thành cảm ơn
rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Bạn cứ uống thuốc theo lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa đi, đừng thay đổi gì

Về chế độ ăn của người bị viêm hành tá tràng mạn tính:

Người bệnh nên tránh dùng những loại thực phẩm như: những thức ăn có vị mặn, vị chua, các loại gia vị có tính kích thích (tiêu, ớt, mù tạt). Có thể trong giai đoạn triệu chứng ồ ạt nên giảm hoặc không sử dụng nguồn thực phẩm cung cấp đạm từ thịt (heo, gà, bò, hải sản); thậm chí cả nước dùng, nước súp nấu từ nguồn này. Điều đó sẽ làm giảm được sự kích thích bài tiết acid dạ dày.

Các loại giải khát như: nước trà, nước trái cây, nước ngọt có gaz, cà phê, bia, rượu... cũng nên tránh vì không có lợi cho quá trình làm lành ổ loét. Đặc biệt rượu, thuốc lá, cà phê (có hoặc không có cafein) ngoài việc làm chậm lành ổ loét còn làm tăng sự phát triển ổ loét và tăng tỉ lệ loét tái phát ở người bệnh.

Người bệnh nên chia bữa ăn thành những bữa nhỏ, nhẹ trong ngày, và các cữ ăn nên đều đặn, đúng giờ.

Tránh ăn vội vàng và ăn quá muộn vào buổi tối. Thức ăn nên nấu nhuyễn hoặc mềm, lỏng, ít nhất cũng cố gắng thực hiện được trong lúc bệnh chưa ổn định.

Tránh những thức ăn sống như: rau sống, thịt, cá, trứng sống. Thức ăn nên chọn: gạo nếp, cơm nhão, cháo, nui nấu mềm, bánh mì, khoai tán, rau củ nghiền. Trái cây nên chọn loại không có vị chua.

Thực phẩm hàng ngày cần đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu năng lượng, đủ thành phần các chất dinh dưỡng và đảm bảo vệ sinh ăn uống.

Và điều cũng khá quan trọng lại ít được quan tâm; vừa có tác dụng phòng bệnh vừa góp phần trị bệnh là giữ cho bữa ăn trong bầu không khí vui vẻ, thoải mái, tránh tình trạng suy tư căng thẳng lo âu trong lúc ăn uống cũng như trong đời sống hàng ngày.

Trường hợp Ba bạn đã được bác sĩ chẩn đoán bệnh và kê đơn thuốc khá đầy đủ, việc tuân thủ tuyệt đối các chỉ định của bác sĩ sẽ góp phần giúp Ba bạn sớm khỏi bệnh. Tuy nhiên Ba bạn có hiện tượng đau và tức sau khi uống thuốc, điều này bạn có thể trao đổi trực tiếp với bác sĩ điều trị để có sự điều chỉnh hợp lý hơn.

Chúc bạn và gia đình năm mới an khang, hạnh phúc.